BUD LIVEHOUSE#8 – 4 May 2022

เมื่อวันพุธที่แล้วไปงาน BUD LIVEHOUSE #8 – 4 May 2022: VINI / Rosalyn / TELEx TELEXs ที่ Lido Connect โรง 3 ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้เป็นพื้นที่จัดคอนเสิร์ตแล้วครับ (ไม่มีเหมือนโรง 1 แบบงาน Paintbrush)

สิ่งที่น่าสนใจคือพื้นที่การแสดงจัดเป็นวงกลมให้ศิลปินมาเล่นตรงกลางแล้วให้แฟนคลับอยู่รอบๆ ครับ ไม่มียกพื้นอะไร มันก็บังๆ กันบ้างแต่ว่าสุดท้ายแล้วกลายเป็นสนุกไปอีกแบบเหมือนกัน


แบบนี้

ศิลปินที่มาแสดงในงานนี้คือวง VINI, Rosalyn และ TELEx TELEXs โดยเวทีนี้เป็น stage แรกของวง VINI ด้วยครับ


สาวๆ มาแล้วว

VINI คือวงดนตรีแนว Electronica, Clubbing Music ที่ประกอบไปด้วยน้องปาย (เบส, ร้องนำ), น้องบีม (ดีเจ, ร้องนำ) และน้องฟ่ง (กีตาร์, ร้องนำ) ครับ ถ้าคุ้นๆ หน้าหรือชื่อน้องปายกับน้องบีมก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะน้องคืออดีตสมาชิกวง Fever ที่ปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง


บีม


ปาย


ฟ่ง

ผมเอากล้องติดมือไปด้วย (งานไม่ได้ห้าม) เหมือนงาน Paintbrush ถ่ายรูปมานิดหน่อยๆ เน้นดูกับมีส่วนร่วมกับคอนเสิร์ตมากกว่า

ในฐานะแฟนคลับมาตั้งแต่ตอนเป็น Fever ต้องบอกว่าการแสดงสดโอเคมากเลย ไม่แพ้ live session mv (The Cage, Nocturnal) ที่ถึงจะไม่เป๊ะแต่ได้ความสดมาแทน ผู้ร่วมคนเสิร์ตก็โยกตามเพลงไปด้วย ไม่ได้บรรยากาศนี้นานล่ะ


เสียงร้องกับกีตาร์น้องฟ่งอย่างเฉียบ

มี Guest คนแรกคือ Alec Orachi กับเพลง Crying Lighting ของ Arctic Monkeys นัวและเนียนมากครับ

เล่นต่อๆ Lido 3 นี่พอเปลี่ยนมุมแล้วเสียงเปลี่ยนไปด้วย ผมขยับมาอยู่ด้านหน้าบ้าง

Guest คนที่สองคือก้องแห่งวง H 3 F กับเพลง Just the two of us ของ Grover Washington Jr. เพลงนี้ กีตาร์มันมากๆ ดีงามทั้งคนและเล่นคนดูเลย


อาขิม


จบ Vini ล่ะ ฟังเพลงดีครับ

ต่อมาเป็นคิววง Rosalyn เพลงดี ฟังเพลินมากกกก นักดนตรีเล่นดีทุกท่าน แต่เสียดายที่ฟังไปครึ่งนึงแล้วต้องรีบออกไปต่อแถวขอลายเซ็นต์ Vini ก่อน

ส่วนงานขอลายเซ็นต์สาวๆ เป็นกันเองมาก คุยสนุกครับ

หลังจากนั้นรีบกลับไปดู TELEx TELEXs บอกเลยว่าอย่างเดือด เล่นดี เพลงเยี่ยม คนดูก็กรึ่มได้ทีเลยได้บรรยากาศสุดๆ โคตรมันส์ครับ


คนดูก็เดือดตาม บอกเลย สนุก

ส่วนตัวใน live นี้ประทับใจ TELEx TELEXs สุดล่ะ เพิ่งเคยดู live วงนี้ครั้งแรก สนุกจริง

ดูเสร็จเจอสาวๆ Vini ก็เลยไปขอถ่ายรูป (ไม่ใช่ไอดอล ขอถ่ายรูปได้แล้ว!!) ถือว่า Mission complete ได้เชียร์ Vini ได้ดูการแสดงสดดีๆ ของสามวง คุ้มค่าบัตรจริงๆ


แฮร่

นี่เป็นการไปชมการแสดงดนตรีใน live house ครั้งแรกของผมครับ เข้าใจที่หลายคนชอบล่ะ คือมันดูสนุก บรรยากาศเล็กๆ ง่ายๆ โดยไม่ต้องอลังการใหญ่โตอะไร แถมยังได้ใกล้ชิดกับศิลปินด้วย ที่สำคัญคือจัดที่ Lido ที่เดินทางค่อนข้างสะดวกด้วยครับ


แฮร่

อุปกรณ์: Sony A7mkIII + Summicron 50/f2 V4 + iPhone 12 Pro

2 thoughts on “BUD LIVEHOUSE#8 – 4 May 2022

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.