Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Season 2

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Season 2 (Entertainment District Arc) หรือที่ใน Netflix เขียนว่าเป็น Season 3 เพราะนับภาค Mugen Train Arc ที่ตัดแยกเป็นตอนๆ (และมีตอนใหม่ 1 ตอน) เป็น Season 2 แทน ตัว Season 3 เริ่มต้นฉายปีที่แล้วและเพิ่งจบเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี่เองครับ รอบนี้มีแค่ 11 ตอนเอง


ภาพประกอบจาก imdb

ดาบพิฆาตอสูร Season 2 เล่าเรื่องราวของทันจิโร่ เซ็นอิตสึ และอิโนะสุเกะ สามสหาย Rookie แห่งหน่วยพิฆาตอสูรที่เพิ่งพักฟื้นจากภาคกิจรถไฟสู่นิรันดร์ พวกเขาได้รับภารกิจให้ไปช่วยอุซุย เท็นเง็น เสาหลักเสียงให้สืบคดีอสูรกินคนในแหล่งย่านเริงรมย์ครับ แน่นอนว่าทันจิโร่ต้องหิ้วเนสึโกะ น้องสาวของเขาไปด้วย

ถ้าจุดเด่นของ Season แรกคือการเดินเรื่องที่ฉับไว (เป็นส่วนใหญ่) + งาน Production สุดอลังการ ภาคนี้ในแง่งาน Product ยอดเยี่ยมกว่าเดิม (ที่ดีงามอยู่แล้ว) ขึ้นไปอีกครับ งานภาพเนี๊ยบมากๆ เสียงก็ดี ทำฉากต่อสู้ออกมาได้อลังการน่าตื่นตา ดีงามละเอียดสุดๆ ดีกว่า Jojo Season 5 มากๆๆ (นั่นเรียกเผาเถอะ) แต่ในเรื่องการเดินเรื่องนี่ต้องบอกว่าแย่กว่าเดิมเหมือนกัน

ภาคนี้เดินเรื่องอืดมากครับ คือเนื้อเรื่องไม่มีอะไรเลยแต่มันยืดไป 11 ตอนได้ ตอนนึง 20 นาทีสู้สัก 5-6 นาทีมั้งที่เหลือคือตัวเอกคุยกับตัวเอง มันจงใจยืดจนน่าเบื่อ ถ้าเดินเรื่องด้วยสปีดเท่า Season แรกก็จบภายใน 6-7 ตอนได้อ่ะครับ กว่าจะเดือดก็ตอน 7 แล้วก็ข้ามไปสนุกตอน 10 กับ 11 โน่นเลย

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือตอน 10 ที่ขอให้ยกให้เป็นระดับ Master Piece เลย สนุก อลังการ ดีกว่า Season แรกและภาคหนังแบบสุดๆ ส่วนตอน 11 ถึงจะลดโทนลงมาเป็นดราม่าแต่ก็ยังทำออกมาได้ดี เล่าเรื่องราวเบื้องหลังตัวอสูรออกมาได้น่าเศร้าและน่าสนใจเช่นเดิม ซึ่งจุดแข็งที่ตัวละครทุกตัวในเรื่องล้วนมีที่มาที่ไป มีมิตินั้นทำได้ดีไม่แพ้ของเดิม ผมชอบไอเดียที่ว่าอสูรข้างขึ้นสองตัวคือดากิและกิวทาโร่นั้นเหมือนมุมคู่ทันจิโร่-เนสึโกะมากๆ มีแง่มุมที่สะท้อนความผูกพันระหว่างพี่น้องไม่แพ้กัน ส่วนตอน 7 ที่สนุกก็คือเป็นตอนแรกที่ซัดกันรัวๆ แบบไม่มีพูดกับตัวเองมากมายล่ะ

ส่วนเพลงประกอบอย่าง Zankyosanka ของ Aimer ก็เดือดไม่แพ้ Gurenge ของ LiSA เลย

สรุปแล้วผมมองว่า Season 2 Entertainment District Arc มีทั้งจุดดีที่ดีมากๆ ที่ยกระดับสิ่งที่ดีของ Season ให้เหนือขึ้นไปอีกกับจุดที่ด้อยกว่าภาคแรกอย่างเรื่องจงใจยืดมันทั้ง Season อยู่ในระดับเท่าๆ กัน แต่ยังไงถ้าดู Season แรกมาแล้วก็ไม่มีเหตุผลอะไรให้พลาดล่ะนะ

ตอนนี้อยากดู Chainsaw Man

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.