สะพายกล้องนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดง: ตอนที่ 2 ไปรังสิตไม่ได้ไปอังกฤษ

ต่อจากตอนที่แล้ว นะครับ หลังจากผมนั่งไปทางเส้นตลิ่งชันแล้วก็อยากจะลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มไปรังสิตดูบ้าง ก็ไปนั่งจากสถานีบางซ่อนเหมือนเดิมแหละ

วิวจาก MRT บางซ่อน เห็นสถานีสายสีแดงอยู่ใกล้ๆ

รอบนี้ผมกะเวลามาให้พอดีกับรอบรถที่มาชั่วโมงละ 2 คัน (ดูรอบได้ที่ entry ที่แล้วล่ะกัน) เลยเข้าสถานี ลงชื่อแล้วขึ้นไปรอแป๊บๆ รถไฟก็มาครับ

รถไฟมาแล้ว

พอมาถึงสถานีกลางบางซื่อก็เปลี่ยนชานชาลาไปชานชาลา 3-4 ครับ คนรอเยอะมากกกก คือเส้นไปรังสิตนี่คนเยอะจริงๆ เต็มรถเลย มีทั้งคนนั่งรถเล่นกับคนเดินทางจริงๆ เลย

คนเต็มรถ

จุดเด่นของเส้นนี้คือมีช่วงใหญ่ๆ ที่วิ่งเลาะไปทางเส้นวิภาวดีครับ ได้เห็นวิวตึก วิวอารคารย่านนั้นไปตลอดทางเลย ชาววิภาก็มีทางเลือกสำหรับการเดินทางมากขึ้น

อันนี้ถ่ายตอนจะเข้าสถานีวัดเสมียนนารี คือผ่านวัดเสมียนนารีจริงๆ

จุดเด่นของเส้นนี้อีกอย่างคือผ่านสนามบินดอนเมืองด้วยครับ ต่อไปจะไป-กลับดอนเมืองก็สะดวกขึ้นล่ะ

มีจอบอกสถานีชัดเจน แต่ไม่มีบอกนะว่าประตูข้างไหนเปิด

ถึงรังสิตแล้ววว

รถไฟใช้เวลา 30 นาทีจากสถานีกลางบางซื่อมาถึงสถานีรังสิตครับ สถานีเห็น Workpoint อยู่ลิบๆ ตรงนี้พบว่าไม่ว่าเราจะพยายามยังไงก็วิ่งไปอีกชานชาลาเพื่อกลับทันทีไม่ทัน – -”

สถานีก็โล่งๆ ดี ดูไม่เหมือนสถานีบางซ่อนเลย

ข้อมูลทางออก

สรุปว่าไม่ทันรถไฟกลับก็ต้องรออีก 30 นาทีครับ

หวังว่าตอนเปิดเต็มๆ รอบจะถี่มากกว่านี้นะ

จริงว่าจะออกไปเดินเล่นแถวๆ สถานี แต่ดูแล้วมันมีตลาด (ที่ปิดอยู่) กับโรงแรม นอกนั้นไม่มีอะไรเลยก็เลยไม่ออกไป

เครื่องจำหน่ายตั๋วยังไม่เปิด

ที่นั่งรอ บางซ่อนยังไม่มี

ผมนั่งไฟกลับเมืองรอบบ่าย 2 ครึ่งครับ แต่รถไฟมาตั้งแต่บ่าย 2 สิบนิดๆ ล่ะ เลยมีเวลาถ่ายรูปรถเต็มๆ ได้เยอะเลย

สิ่งที่น่าสนใจคือจำนวนตุ้ต่อ 1 ขบวนสำหรับสายสีแดงเข้มนี่เป็น 6 ตู้ครับ (สายสีแดงอ่อนมี 4 ตู้)

รถไฟสายสีแดงนี่ได้เห็นวิวทั้งชานเมืองยันในเมืองเลย วิวข้างทางมีตั้งแต่ถนนเล็กๆ คลอง ไปยันทางรถไฟอลังๆ

10 นาทีจากรังสิตก็ถึงดอนเมืองล่ะครับ จริงๆ อยากออกไปถ่ายรูป แต่ว่าแวะแต่ละสถานีเร็วมาก วิ่งออกไปถ่ายรูปแล้ววิ่งกลับมาไม่ทันแน่ๆ แถมต้องรอครึ่งชั่วโมงอีก เลยถ่ายจากในรถนี่แหละ

ขากลับผมไปเปลี่ยนรถเป็นสายสีแดงอ่อนที่สถานีกลางบางซื่อแล้วนั่งต่อไปบางซ่อนครับ วันนี้ขี้เกียจวนล่ะ

ขากลับบางซ่อนคนน้อยเป็นปกติ

สถานีบางซ่อนยังมีรถไฟธรรมดาผ่านอยู่แหละครับ

ก็จบแค่นี้กับการลองนั่งรถไฟสายสีแดงไปเส้นรังสิตครับ คิดว่าถ้าวิ่งเต็มๆ ถี่ๆ น่าจะช่วยการให้การเดินทางจากชานเมืองสะดวกขึ้นมากเลย ยิ่งไปดอนเมืองงี้น่าจะชิลๆ เลยครับ