Hospital Playlist Season 2

Hospital Playlist (Netflix, Asian Wiki) คือหนึ่งใน Series เกาหลีที่ผมชอบมากที่สุดในที่แล้วเพราะว่าดูสนุกจริงๆ Feel Good แล้วยังฟินจิกหมอนสุดๆ หลังจากที่จบแบบค่อนข้างค้างคาในปีที่แล้ว ปีนี้ Season 2 มาสานต่อตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและเพิ่งจบไปกลางเดือนกันยายนนี่เองครับ


ภาพประกอบจาก Asian Wiki


ภาพประกอบจากเวบ tvN

เนื้อเรื่องของ Season 2 จะต่อจาก Season 1 ทันทีเลยครับ ไม่ว่าเรื่องของหมอ Ik-Joon แอบคิดไม่เกินเพื่อนกับหมอ Song-Hwa, ความรักของหมอ Jun-Wan กับ Ik-Soon น้องสาวเพื่อน, เจ้าหมี Seok-Hyeong กับหมอ Min-Ha แต่คราวนี้มีหมอ พยาบาล แพทย์ฝึกหัดและแพทย์ประจำบ้านใหม่ๆ มาป่วนโรงพยาบาลยุลเจของเราครับ ที่ขาดไม่ได้เลยใน Season นี้คือเรื่องราวของคู่รัก Winter Garden อย่างหมอ Jeong-Won กับหมอ Gyeo-Wool ที่สมหวังในภาคที่แล้ว เราจะได้เห็นความกุ๊กกิ๊กของทั้งคู่ในภาคนี้ด้วยเช่นกัน

ต้องออกตัวก่อนว่าจริงๆ แล้วภาคนี้เหมือนเป็น Fan Service ที่เน้นสานต่อเรื่องที่ค้างคาให้จบมากกว่าครับ เส้นเรื่องใหม่น้อยมากกกกกกกก ไม่มีประเด็นอะไรใหม่ๆ หรือตัวละครใหม่ที่มีบทบาทมากเท่าไหร่ แต่ก็มีจุดที่เฉลยสิ่งที่เราคาดไม่ถึงหลายเรื่องเหมือนกัน (เช่นเรื่องหมอ Gyeo-Wool หรือเรื่องอดีตของเจ้าหมีงี้)


ภาพประกอบจากเวบ tvN

แต่ถึงจะบอกว่าเป็น Fan Service ล้วนแต่ส่วนเนื้อเรื่องหลักมันก็ยังดูสนุก ติดพันสุดๆ เหมือนเดิมแหละ ดูแล้วได้ลุ้น ได้ยิ้ม ได้ฟินจิกหมอนทุกตอน ประเด็นที่เพิ่มมาถึงจะน้อยแต่ก็มีเนื้อหาดี ไม่ว่าเรื่องของแพทย์ฉุกเฉิน นักศึกษาแพทย์ ปัญหาครอบครัว เรื่องการบริจาคอวัยวะ ถือว่าดีมากๆ และทำให้เข้าใจอะไรเพิ่มอีกเยอะเลยครับ


ภาพประกอบจากเวบ tvN

คู่รักที่หวานแหววที่สุดอย่างคู่ Winter Garden นั้นดูแล้วมีความสุขทุกตอนครับ สมกับที่ลุ้นตัวโก่งในภาคที่แล้ว นอกจากความรักแบบหนุ่มสาวแล้ว ความรักแบบเพื่อน, แบบครอบครัวในภาคนี้ก็อบอุ่นและให้แง่คิดดีๆ ไม่แพ้กันเลย (ใครที่ลุ้นคู่ไม้ใกล้ฝั่งใน Season ที่แล้วฟินแน่นอน)


ภาพประกอบจากเวบ tvN


ภาพประกอบจากเวบ tvN

นักแสดงทุกท่านเล่นดีเหมือนเดิมครับ แต่ว่า Season 2 นี้ตัวละครใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเยอะมาก (โดยเฉพาะบรรดาแพทย์ประจำบ้านและแพทย์ฝึกหัดหน้าใหม่งี้) แต่ว่าเนื้อเรื่องของตัวละครใหม่จริงๆ น้อยมาก ทำให้เราไม่ได้รู้สึกผูกพันกับตัวละครใหม่เท่าไหร่ในขณะที่ภาคแรกเรารู้สึกอินและผูกพันกับทุกตัวละครครับ


ภาพประกอบจากเวบ tvN


อิกจุน มึง

ส่วนตัวแล้วผมชอบ Season 1 มากกว่านิดๆ เพราะว่ามันครบเครื่องและลงตัวกว่าในแง่ความเป็น drama และการเดินเรื่องครับ แต่ยังไงถ้าดูภาคแรกแล้วก็ต้องดูภาคสองต่อแหละ พลาดไม่ได้อยู่แล้ว สานต่อเกือบทุกปมทุกคู่ให้หาคาใจ เพลิดเพลินไปมิตรภาพ ความรักและความเป็นมืออาชีพในด้านงานบริการทางการแพทย์/สาธารณสุขของตัวละครที่เรารัก เป็น Series ที่ดูแล้วเยียวยาจิตใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากตอนนี้ได้ดีเลย


ภาพประกอบจากเวบ tvN

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.