Star Wars: Visions

Star Wars: Visions (Disney+ hotstar) เป็น Anime Series ที่สร้างโดย Studio เมะญี่ปุ่นชั้นนำที่ตีความเรื่องราวในจักรวาล Star Wars ในสไตล์ของตัวเอง ฉายใน Platform Disney+ hotstar เท่านั้นครับ

สิ่งที่แฟนๆ Star Wars หลายท่านน่าจะรู้อยู่แล้วคือ George Lucas ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ซามูไรญี่ปุ่นยุค Classic เยอะมากๆ Star Wars: Visions จึงถือว่าเป็นการกลับสู่จุดตั้งต้นภาพยนต์ตระกูลนี่อยู่เหมือนกัน


ภาพประกอบจากเวบ imdb

Star Wars: Visions มี 9 ตอน ตอนละประมาณ 10 กว่านาทีโดยเนื้อหาแต่ละตอนไม่เกี่ยวกันเลย (หรือจริงๆ เกี่ยวกันหว่า) เนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่ช่วงยุค Old Republic, Clone Wars, จนไปถึงยุคหลังภาค Episode IX – The Rise of Skywalker หลายร้อยปี

ส่วน Studio ที่มาร่วมสร้างก็คัดมาแต่ตัวจี๊ดทั้งนั้นอย่าง Kamikaze Douga, Geno Studio, Studio Trigger, Kinema Citrus, Production I.G, Science Saru และ Studio Colorido ซึ่งแต่ละสตูก็ทำงานและแต่งเนื้อเรื่องแยกกันไปเลยฮะ

ดูสนุก ติดพันดี แปลกใหม่มาก เท่โคตรๆ (Sith ในเรื่องโคตรเท่ทุกตัว) ดีกว่า The Sequel Trilogy ในทุกด้าน (มีแค่ตอนThe Twins ที่คนไม่ชอบภาค 8 จะเซ็งนิดหน่อย ฮาา) กาวนิดๆ พอเหมาะไม่เหมือน Batman Ninja (อันนี้ผมยกให้ที่สุดของความ Cult ล่ะ)

ส่วนตัวแล้วชอบตอน The Duel กับตอน The Elder มากสุด มันเปิดความเป็นไปได้เรื่องผู้ใช้พลังสายอื่นได้ดีเลยว่าทางเลือกไม่ได้จำกัดแค่ Sith หรือ Jedi เท่านั้น หลายตอนก็บอกถึงผู้ใช้พลังกลุ่มอื่นที่ไม่ได้เป็นนักดาบเลเซอร์อะไรเสมอไป บางตอนก็สื่อถึงทางเลือกชีวิตของผู้คนในยุคสมัยแห่งสงคราม มีหลากหลายแนว บางตอนก็เดาไม่ได้แบบตบหัวทิ่มเลยก็มี

สรุปแล้วผมแนะนำ Star Wars: Visions ครับ ยิ่งถ้าใครเป็นแฟนคลับ Star Wars อยู่แล้วห้ามพลาดเลย มันดูสนุก เดาไม่ได้ กาวกำลังดี fan service พอประมาณ เท่สัดๆ ใครที่ผิดหวังจากภาค 7-8-9 ก็มาฮีลจาก Visions ได้ครับ (อีกอันที่แนะนำคือ The Mandalorian)

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.