สะพายกล้องเที่ยวทิพย์เกาหลี: พาเที่ยวภูเขา Seongsan Ilchulbong Peak ที่เกาะเจจู

เมื่อปี 2019 ผมไปชะโงกทัวร์เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้มาครับ หนึ่งในโปรแกรมที่เขาพาไปคือขึ้นไปชมยอดเขา Seongsan Ilchulbong Peak ที่ได้รับการยกให้เป็น UNESCO World Heritage ครับ ก็ขอตัดตอนนี้มาเล่าก่อนละกัน

Seongsan Ilchulbong (หรืออีกชื่อ Sunrise Peak) นั้นเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้วครับ มีค่าขึ้นภูเขา 5000 วอน (รวมอยู่ในโปรแกรมทัวร์แล้ว) ถ้าไม่จ่ายก็ยื่นถ่ายรูปอยู่จุดรูปข้างบนนี่ได้เหมือนกัน แต่วิวเข้าไปข้างในสวยกว่านะ


ทางขึ้น ตอนนี้ยังเดินสบายๆ

ทางขึ้นเขาที่นี่เป็นบันไดปูนหรือไม้สลับกันไปครับ มีราวให้จับตลอดทาง มีจุดพักบ้าง ไม่ได้ลุยอะไรมาก อารมณ์คล้ายๆ ตอนขึ้น N Seoul Tower แต่อันนี้ทางขึ้นชันและสูงกว่าเยอะ ผมเก็บเป้ไว้ในรถแล้วเอาขึ้นไปแค่กล้อง (Ricoh GR3) กับน้ำ เดินขึ้นไปหน่อยพบว่าแบตกล้องจะหมดแล้วแต่ออกไปเอาแบตสำรองไม่ทันล่ะ T^T


วิวระหว่างทาง

วันนั้นตอนขึ้นไปแดดแรง อากาศร้อนมากครับ เหนื่อยโคตรๆ ขาสั่นเลย โชคดีที่เตรียมตัวมาดีคือใส่กางเกงเดินป่า outdoor ขึ้นเลยไม่หนักแบบใส่กางเกงยีนส์ ขึ้นไปสัก 1/3 ก็ถอดส่วนขาออกกลายเป็นขาสั้น ใช้วิธีพักบ่อยๆ สลับค่อยเดินๆ หายใจยาวๆ ก็เดินไปต่อได้จนถึงยอดครับ (ตอนนั้นน้ำหนักน่าจะ 90 หรือ 89 กลายๆ)


Selfi จากจุดพักข้างบน


มุมจากจุดพัก สวยดีๆ อยากได้ C-PL

พอขึ้นไปถึงยอดก็จะเจอปากปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้วมันก็เลยเป็นแอ่งที่หญ้าขึ้นเต็มอ่ะ จริงๆ คาดหวังความสวยอลังการกว่านี้นะ แต่ไปเจอทุ่งหญ้าโล่งๆ กับทะเลแบบนี้ก็ผิดจากที่คาดไปหน่อยครับ


ทุ่งหญ้าแบบนี้เลย มีแค่นี้แหละ


มุม Panorama


Selfi

ผมกับเพื่อนอยู่บนยอดกันนานมาก พอหายเหนื่อย+ถ่ายรูปกันจนพอใจแล้วก็ลงครับ ทางลงกับทางขึ้นเป็นคนละทางซึ่งก็ดีเพราะจะไม่สวนกันให้มีปัญหาเลย

จริงๆ ทางลงผมว่าสวยกว่าทางขึ้นด้วยครับ เห็นวิวทะเลกับวิวเมืองเต็มๆ เลย


คนเยอะอยู่นะ


ถึงพื้นล่ะ

ทางลงพาพวกผมมาด้านข้างเขาครับ มองเห็นอีกมุม แปลกตาไปอีกแบบ


Selfi

ลงมาแล้วผมกับเพื่อนไปดูจุดชมวิวริมทะเลต่อครับ จริงๆ จะลงไปดูข้างล่างเลยได้แหละ ดูแล้วมีโปรแกรมพานั่งเรือออกไปด้วย แต่พวกผมก็ได้แต่มองแหละ เพราะไม่ได้อยู่ในโปรแกรมทัวร์ผม


มันลงไปได้ถึงข้างล่างเลยนะ

ตอนนั้นใกล้จะถึงเวลานัดล่ะ เลยรีบเดินกลับรถ แบตกล้องก็ใกล้หมดแล้วด้วย เบ็ดเสร็จลงมาช้าแหละ หมดแรงจริงๆ กลับที่พักไปวันนั้นหลับเป็นตายฮะ


น้ำใสอยู่นะ น่าลงไปเล่นน้ำ


ทางเดินสะดวกดี ชอบๆ

ก็ขอจบการพาเที่ยวภูเขา Seongsan Ilchulbong แค่นี้ครับ ถึงจะผิดหวังการวิวบนยอดเขามัน แต่สิ่งว่าวิวระหว่างทางและวิวข้างล่างสวยมากกกกกก ทางเดินไม่ลำบากเกินไปนัก ถ้าฟิตๆ หน่อยก็เดินสบายครับ ตอนนั้นผมไม่ฟิตเท่าไหร่ แต่เตรียมตัวขึ้นมาดี พักบ่อยๆ ก็ยังขึ้นได้เลย คุ้มเกินราคา 5000 วอน ถ้าใครที่มาเกาะเจจูแนะนำว่าห้ามพลาดครับ

Link:
สรุปทริปทัวร์เกาะเจจู

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.