Kotaro Lives Alone

Kotaro Lives Alone (Netflix) (หรือชื่อ Kotaro Lives By Himself) เป็น Mini Series ญี่ปุ่นที่สร้างจากมังงะเรื่อง Kotaro wa Hitorigurashi (ไม่เคยอ่านเหมือนกัน) ผมดูไปเมื่อเดือนก่อนแล้วรู้สึกสนุกใช้ได้เลยเขียน blog ถึงไว้หน่อยครับ


ภาพประกอบจากเวบ Asian Wiki

Kotaro Lives Alone เล่าเรื่องราวของเด็กชายวัย 5 ขวบชื่อ Kotaro Sato ที่อยู่ๆ มาอยู่ Apartment คนเดียว เพื่อนบ้านของน้องคือ Shin Karino อดีตนักเขียนมังงะดาวรุ่งที่โหยหาความสำเร็จอีกครั้ง ห้องถัดไปคือ Mizuki Akitomo สาวบาร์แสนสวยใจดี ส่วนห้องข้างล่างก็มีคุณลุงยากูซ่าท่าทางน่ากลัว นอกจากนี้ยังมีทนายสาวชื่อ Ayano Kobayashi มาคอยให้เงินน้องทุกเดือน เรื่องวุ่นๆ ของน้องและบรรดาเพื่อนบ้านก็เริ่มขึ้นครับ

  • Series เรื่องนี้มี 10 ตอน ตอนละ 20 นาทีกว่าๆ ดูเพลินๆ สนุก น่ารักดีครับ
  • มันคือ Series แนวแก้ปัญหาชีวิตไปทีละเปลาะแหละ คนรอบตัวน้อง Kotaro ต่างก็ได้วิธีแก้ปัญหา, กำลังใจ, แรงฮึดในการก้าวข้ามผ่านปัญหาของตัวเองผ่านมุมมองเด็กๆ ที่พยายามทำตัวเป็นผู้ใหญ่ของน้อง Kotaro
  • แน่นอนว่าการมีผู้ใหญ่ที่รักน้องจริงๆ อยู่รอบตัวก็ช่วยให้น้องได้เติบโต เรียนรู้อะไรต่างๆ จนก้าวผ่านปัญหาตัวเองไปได้เหมือนกัน
  • ดูผ่านๆ จะเป็นเรื่องแนว Feel Good แต่เอาจริงก็แฝงหลายประเด็นหนักๆ ไว้อยู่นะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาความรุนแรงในครอบครัว, ประเด็นค่านิยมว่าเพศหญิงต้องรักเด็กเสมอ, ประเด็นครอบครัวแยกทาง หรือเรื่องที่พื้นฐานที่สุดอย่างเรื่องนิยามของครอบครัวครับ (ฉากในโรงเรียนอนุบาลนี่จุกเลย)
  • Maika Yamamoto ที่เล่นเป็น Mizuki Akitomo สวยโคตร
  • Yu Yokoyama เล่นเป็น Karino ได้เนียนมาก โคตรซึน เล่นได้ระดับเชื่อว่าเขารักและเป็นห่วงน้อง Kotaro จริงๆ

สรุปแล้ว Kotaro Lives Alone นั้นดูสนุกดีครับ ถึงจะตามสูตรไปหน่อยแต่ก็ดูเพลิน น่ารักมาก คลายเครียดในช่วงสถานการณ์บัดซบแบบนี้ได้ดีเลย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.