The Irregulars

The Irregulars (Netflix) เป็น series แนวสืบสวนสอบสวน + เรื่องเหนือธรรมชาติที่ตีความเรื่องราว Sherlock Holmes ใหม่ (คล้ายๆ Enola Holme) แต่เปลี่ยนตัวเอกเป็นกลุ่มเด็กๆ จรจัด Baker Street Irregulars แทนครับ


ภาพประกอบจาก imdb

The Irregulars เล่าเรื่องราวของกลุ่มเด็กข้างถนน Bea (หัวหน้าทีม), Jessia น้องสาวของ Bea ที่มีพลังพิเศษ, Spike ตัวไหลประจำแกงค์, Billy จอมลุยประจำทีมและ Leo เพื่อนใหม่ที่เหมือนเป็นมันสมองของทีม พวกเขาได้รับการว่าจ้างจากชายปริศนาคนหนึ่งให้ช่วยหาข้อมูลคดีลึกลับสยองขวัญต่างๆ ที่เกิดในลอนดอนยุควิคตอเรียนครับ

Series นี้มี 8 ตอน มีทั้งคดีที่จบในตอนกับเส้นเรื่องหลักผสมกันไป ดูเพลินๆ ดีครับ เรื่องสืบสวน + ลึกลับผสมกันลงตัวให้ความรู้สึกเหมือนตอนดู The X-Files ดี แต่ละคดีจะมีประเด็นแตกต่างกันไปและค่อยๆ เปิดเผยเนื้อเรื่องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ให้เราอยากติดตามต่อ เนื้อหาเคสซับซ้อนกำลังดีไม่ถึงกับปั่นหัวเรามาก ตัวละครแต่ละตัวมีบุคลิก, นิสัยและความเป็นมาต่างกันช่วยเพิ่มความลึกให้เรื่องดีครับ (นอกจากนี้ยังมีความถนัดต่างกันด้วย ยังกะ party เกม RPG) ความ dark ของเรื่องก็กำลังเหมาะเลย

เรื่องการตีความตัวละครในจักรวาล Sherlock Holmes ใหม่ก็น่าสนใจครับ ทำให้เรามองตัวละครเหล่านั้นด้วยมุมมองใหม่และเข้าใจพวกเขามากขึ้นครับบ เรื่องประเด็นสังคมอย่างเรื่องความเหลื่อมล้ำ ปัญหาชนชั้นได้ดีครับ ประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ทั้งในแง่เพื่อน คนรัก ครอบครัวก็ทำออกมาดีเลย

ข้อเสียคือนิสัยและความตั้งใจของตัวละครมันโลเลเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอดทั้งเรื่องเลย แต่มองในอีกแง่นึกมันก็สมจริงดีเพราะคนเรามันก็แบบนี้นิหว่า และอีกอย่างนึงต้องอย่าลืมว่าไอ้พวกนี้มันยังเป็นเด็กอยู่นะ

รอดู Season 2 นะ หวังว่าจะมี

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.