Menya Itto

Menya Itto (เวบร้าน) เป็นร้านราเมงชื่อดังจากญี่ปุ่นที่หลายเวบบอกว่าร้านนี่คืออันดับ 1 ในหมวดราเมงของเวบ tabelog เลยครับ สาขาไทยนั้นเปิดที่โรงแรมเอราวัณฝั่งติดถนนเพลินจิต แนะนำให้นั่งรถ BTS มาลงสถานีชิดลม เดินลงบันไดตรง Amarin Plaza แล้วเดินตามถนนไปจะเจอง่ายที่สุดครับ


ร้านโล่งประมาณนี้

ครั้งแรกที่ผมไปกินผมไปถึงตอนเที่ยงกว่าๆ ร้านโล่งมากครับ แทบไม่มีคนเลย พนักงานบริการดีมาก ผมลองถามเมนูแนะนำเขาก็แนะนำ Tsukemen มา ส่วนเมนูชุดเล็กกับชุดใหญ่ต่างกันที่ปริมาณเนื้อเท่านั้น ตัวเส้นเท่ากันผมเลยสั่งชุดใหญ่ Chashu Itto Tsukemen (350 บาท) มาเลยครับ รอไม่นานมากเขาก็เอามาเสริฟล่ะ

จุดเด่นของ Tsukemen ร้านนี้คือเส้นที่หนา แข็งกินอร่อยมาก เนื้อหมูกับไก่ก็นุ่มเนียนดี ส่วนน้ำซุปนี่หลายคนเตือนไว้ว่าเค็มมากผมเลยไม่ได้ซดมันเท่าไหร่กับผสมให้เจือจางแต่เนิ่นๆ เลย กินเพลินเลยครับ น้ำซุปไม่มันไม่เลี่ยนมากเกินไปแบบร้านอื่น (ถึงผมจะกินน้ำซุปน้อยก็ตาม)


มีลูกชิ้นด้วย!!!

ผมกินไป 2/3 เริ่มรู้ล่ะว่าที่ให้มาไม่อิ่มเลยสั่งเส้นเขาเพิ่ม ราคาก็ไม่แพงมาก 20 บาทครับ แต่ผมพลาดมากเพราะตอนนั้นคนมากันเต็มร้านล่ะ เลยต้องรอเส้น 4 นาที เอาเป็นว่าใครจะสั่งเส้นเพิ่มแนะนำให้สั่งแต่แรกเลยครับ


ช่วงบ่ายโมง คนเต็มร้าน

รอบสองผมไปตอนบ่ายกว่าๆ แล้ว ร้านโล่งๆ ดีครับรอบนี้ผมสั่ง Chashu Shio Ramen (280 บาท) ชุดใหญ่+เพิ่มเส้น+เกี๊ยวซ่า เกี๊ยวซ่า (90 บาท) ได้ไวมาก ชิ้นเล็กไปหน่อยแต่อร่อยมาก


ราคาโหดมาก ไม่กล้าสั่ง


อร่อย

สำหรับบะหมี่ Chashu Shio Ramen เป็นบะหมี่ที่เขาบอกว่ารสอ่อนที่สุดของร้าน แต่ผมกินแล้วรู้สึกว่ามันเค็มกกว่า Tsukemen นะไม่รู้ทำไม สงสัยเพราะด้วยลักษณะราเมงทำให้กินน้ำซุปมากกว่าแถมยังเจือจางไม่ได้ซึ่งซุปก็อร่อยแหละ เนื้อหมูเนื้อไก่นุ่มมากกกกเหมือน Tsukemen ;ส่วนบะหมี่เป็นเส้นเล็กๆ ก็ดีงามไม่แพ้กัน


เผลอกัดไปแล้วคำนึง ไม่ว่ากันนะ

สรุปแล้วผมชอบบะหมี่กับเกี้ยวซ่าร้าน Menya Itto นะครับ ถึงเมนูจะมีให้เลือกน้อย (พวก extra แม่งแพงสาด) แต่ก็โอเค อาหารรสชาติดี ราคาแรงหน่อยเมื่อเทียบกับปริมาณ (ราคาประมาณนี้ย่านธนิยะมีจุกไปแล้วโดยไม่ต้องเพิ่มเส้น) เอาเป็นว่านานๆ กินทีจะดีกว่า แนะนำให้รีบไปก่อนเที่ยงครึ่งหรือไม่ก็บ่ายครึ่งบ่ายสองไปเลยเพื่อหลีกเลี่ยงเวลาที่คนเยอะครับ

Review ที่วงใน
Review ที่ BKKMenu

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.