Godzilla vs Kong

Godzilla vs Kong เป็นภาคต่อของ Godzilla: King of the Monsters และหนังเรื่องที่ 4 ของจักรวาล MonsterVerse ซึ่งปูทางให้เจ้า Godzilla มาสู้กับ King Kong มาตั้งแต่หนังเรื่อง Kong: Skull Island แล้ว โดยอีกนัยหนึ่งคือเป็นการคารวะหนังเรื่อง King Kong vs. Godzilla (ปี 1962) นั่นเองครับ


เนื้อเรื่องภาคนี้คืออยู่ๆ Godzilla ที่คนทั้งโลกถือเป็นผู้พิทักษ์โลกก็หันมาโจมตีบริษัท Apex Cybernetics ที่อยู่ชายฝั่งอเมริกาและสร้างความเสียหายใหญ่หลวง ทำให้บริษัท Apex ต้องร่วมมือกับองค์กร Monarch พาเจ้าคองออกมาจากเกาะกะโหลกเพื่อให้มันพาไปหาแหล่งพลังงานที่ใช้จัดการ Godzilla แต่ว่า Titan ตระกูลเจ้าคองเนี่ยมันดันเป็นศัตรูตามธรรมชาติของ Titan ตระกูล Godzilla มาแต่โบราณครับ ศึกของสอง Titan เพื่อแย่งความเป็นหนึ่งในจึงเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ธีมหลักของเรื่องยังคงเหมือนภาคก่อนๆ คือคนอยากเป็นพระเจ้า อยากเอาชนะธรรมชาติ (ซึ่งไม่เคยชนะสักที ไม่เข็ดเนอะ) และมันก็เป็นข้อเสียหลักของเรื่องเช่นกัน คือมันเป็นภาคที่ผมว่าเนื้อเรื่องส่วนคนมันง่อยสุดในจักรวาลล่ะ จริงๆ ผมก็ไม่ได้คาดหวังมากแต่เห็นภาคนี้ปูให้มีลูกของ Dr. เซริซาว่า (lets them fight!) กับตัวละครจากกาคอื่นๆ มาก็เลยหวังว่าจะเนื้อหาอะไรน่าสนใจหน่อย แต่ก็บทและการเดินเรื่องง่อยที่สุดในจักรวาลล่ะ ฮ่าๆ น้อง Millie Bobby Brown ก็โคตรเสียของ ตัวละครน่าสนใจจากภาคก่อนๆ ก็หายไปเลยหรือไม่ก็มีบทนิดเดียว นึกย้อนไปแล้วเห็นด้วยกับ #มิตรสหายท่านหนึ่งที่ว่ากลายเป็น part คนเรื่อง Kong: Skull Island นั้นดีสุดในจักรวาลครับ ทีมคนของ Kong น่าสนใจกว่าทีม Godzilla มากมายเลย

แต่แน่นอนว่ามันเป็นหนัง Monsterverse ดังนั้นเรื่องดูสัตว์ประหลาดสู้กันสำคัญที่สุด ซึ่งภาคนี้ดีที่สุดในจักรวาล Monsterverse เลยครับ ดู Godzilla กับคองและสัตว์ประหลาดซัดกันสนุกมากกก อลังการ วินาศได้สะใจกว่า King of Monster อีก แต่ละตัวงัดไม้เด็ดออกมาใส่กันแบบสะใจสุด คิวบู๊ก็มีครบรสทั้งแบบโตโฮ, แบบสัตว์กัดกัน ครบทุกแบบ ฉากซัดกันที่ฮ่องกงนี่รู้สึกว่าชอบกว่า Pacific Rim เสียอีก คือดูสนุกจริงๆ ครับ

ส่วนไอ้สปอยที่เก็งกันไว้ก็ …. เอาเป็นว่าถึงรู้สปอยแล้วก็ยังมันล่ะกัน แม่งโกง เก่งสุดๆ ดูแล้วโคตรลุ้นเลย

สรุปแล้วถึง part คนจะน่าหงุดหงิดที่สุดใน 4 เรื่อง แต่ฉากไคจูฟัดกันซึ่งเป็นสาระสำคัญของหนังจริงๆ นั้นสนุกที่สุดครับ มันระเบิดภูเขาเผากระท่อมสะใจมาก ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป ออกมาจากโรงแล้วรู้สึกอยากดูซ้ำใน IMAX เลย

ป.ล. ถ้าจับ Shin Godzilla มาสู้นี่คือน่าจะชนะทุกตัวในเรื่องแบบชิลๆ นะ

One thought on “Godzilla vs Kong

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.