Thus Spoke Kishibe Rohan

Thus Spoke Kishibe Rohan เป็น Animation Series ที่สร้างมาจากมังงะ Thus Spoke Kishibe Rohan ที่เป็น spin-off ของมังงะ JoJo’s Bizarre Adventure ภาค 4 ครับ ตอนแรกทำเป็น OVA 4 ตอนขายที่ญี่ปุ่นก่อนและ Netflix เพิ่งได้ลิขสิทธิ์เอาลง Streaming ปีนี้เอง


ภาพประกอบจาก metalbridges.com

Thus Spoke Kishibe Rohan (ชื่อมังงะฉบับแปลไทยคือ คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว) เล่าเรื่องราวสยองขวัญที่คิชิเบะ โรฮัง นักเขียนมังงะผู้ใช้สแตนด์ Heaven’s Door ประสบกับตัวเองหรือได้ยินมา เนื้อหาแต่ละตอนไม่เกี่ยวกันและแทบจะไม่ความเกี่ยวข้องใดๆ กับเนื้อเรื่องหลักของภาคด้วย

จุดเด่นของเรื่องนี้ไม่ต่างจากภาค 4 ตรงเน้นที่การชิงไหวชิงพริบและแก้ไขปัญหาด้วยสแตนด์ของโรฮังเวลาเผชิญหน้ากับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติทั้งหลายครับ ผมอ่านมังงะแปลไทยทั้งสองเล่นจบแล้ว บอกเลยว่าโคตรงง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ พอมาดูเป็น Animation ก็ไม่ได้ช่วยให้หายงงหรอก (คือมันออกแนวภาคหลังๆ ที่อ่านแล้วงงๆ หน่อยน่ะ) แต่ว่าได้บรรยากาศความน่ากลัว ความหลอน ความลึกลับและกดดันมากกว่าตอนอ่านมังงะเยอะเลย (โดยเฉพาะตอน “Episode 9: The Run” นี่เหนือกว่ามังงะจริงๆ) นอกจากนี้ยังมีการปรับเนื้อเรื่องให้โยงกับภาค 4 และภาค 5 นิดหน่อยให้แฟนๆ ดูแล้วอินมากขึ้นครับ สิ่งที่ชอบที่สุดตั้งแต่ตอนอ่านมังงะคือโรฮังก็ไม่รู้ว่าไอ้สิ่งลึกลับนั้นคืออะไรเท่าๆ สิ่งเหนือธรรมชาตินั้นก็ไม่รู้ว่าโรฮังมีสแตนด์เหมือนกัน เหมือนพวกใช้พลังพิเศษคนละสายสองคนมาสู้กับด้วยไหวพริบ Animation ถ่ายถอดจุดนี้ออกมาได้ดูสนุกดีครับ

ข้อเสียคือมันสั้นไปหน่อย มีแค่ 4 ตอนจากมังงะเต็มๆ 8 ตอนเอง T^T

สำหรับคนที่ไม่เคยดูหรือไม่เคยอ่าน Jojo ภาคหลักมาก่อนผมว่าก็พอดูแล้วเข้าใจได้นะครับ (อาจจะงงๆ กับกฏของสแตนด์ด์นิดหน่อย) แต่ถ้ารู้เรื่องสแตนด์ รู้เรื่องตัวละครจะอินมากขึ้นครับ

สรุปแล้วถ้าคุณเป็นติ่ง Jojo อยู่แล้วก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ดูเรื่องนี้ครับ ถ้าใครชอบ Animation แนวหลอนๆ จิตหน่อยๆ สยองขวัญเล็กๆ ละก็แนะนำเหมือนกัน

แนะนำรีวิวแบบละเอียดๆ ของอื่นครับ:
THUS SPOKE KISHIBE ROHAN @pradt.co
THUS SPOKE KISHIBE ROHAN – live action @pradt.co

One thought on “Thus Spoke Kishibe Rohan

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.