My Mister

My Mister (Netflix) เป็น Series เกาหลีที่ผมดูแล้วชอบมากที่สุดในปีที่แล้ว มันเป็นเรื่องที่คอละครเกาหลีทุกคนชื่นชมมาตั้งแต่เริ่มฉายตอนปี 2018 กวาดรางวัลมากมายและแฟนๆ IU หลายคนบอกว่าชอบ IU ในเรื่องนี้มากกว่า Hotel del Luna ด้วยซ้ำครับ


ภาพประกอบจาก mydramalist

My Mister เล่าถึงพัคดงฮุนวิศวกรฝีมือดีที่โดนลดขั้นมาเป็นผู้จัดการแผนกตรวจสอบอาคาร รุ่นน้องก็ข้ามหน้าข้ามตาขึ้นมาเป็นผู้บริหารบริษัท เขาใช้ชีวิตไปวันๆ เพื่อดูแลแม่, พัคซังฮุน พี่ชายคนโตที่ตกงานและเกาะแม่กินกับพัคกีฮุน น้องชายคนเล็กผู้อารมณ์ร้อนที่ก็ยังหางานไม่ได้และเกาะแม่กินเช่นกัน ชีวิตครอบครัวของเขากับคังยุนฮี ภรรยาแสนสวยที่เป็นทนายความฝีมือดีก็จืดชืด จนกระทั่งวันหนึ่งมีซองปริศนาใส่เงิน 50 ล้านวอน ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสายตาของอีจีอัน พนักงาน contact ที่เป็นสเมียนที่เอาแต่เก็บตังค์ไม่สุงสิงไม่ยุ่งกับใคร โดนเจ้าหนี้ไล่ตามกระทืบ ความสัมพันธ์ของคนแปลกหน้าที่ชีวิตไม่มีความสุขเหมือนกันก็เริ่มขึ้นจากตอนนั้นครับ (เล่ามากกว่านี้แม่งสปอยล่ะ)

Series นี้ 2-3 ตอนแรกดูแล้วอึดอัดมากครับ คืออึดอัดกับความชีวิตบัดซบของตัวละครในเรื่อง ความสมจริงจนน่าขนลุก แต่ดูแล้วติดหนึบมาก เดินเรื่องดูสนุกจริงๆ ทำให้เราอินและผูกพันกับตัวละครในเรื่องเหลือเกิน

ที่ชอบมากคือเนื้อหาสมจริงสุดๆ เพราะเป็นเรื่องจริงที่เกิดได้กับทุกคนเลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่ทำงาน ปัญหาครอบครัว ปัญหาเรื่องหนี้สิน ถึงจะสมจริงจนน่าหดหู่อยู่หลายตอน แต่มันก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น ดูแล้วรู้สึกว่าโลกนี้ยังมีหวัง ยังมีคุณงามความดี มีคนที่พร้อมจะกลับใจ มีคนที่พร้อมจะสู้กับความโหดร้ายของโลกใบนี้ต่อ ดูแล้วรู้สึกว่าสมควรที่เราจะหยิบยื่นไมตรีและน้ำใจให้คนอื่นจริงๆ

นักแสดงทุกคนเล่นดีมากกกๆ เราเชื่อว่าบ้านพัคเป็นพี่น้องเป็นครอบครัวกันจริงๆ เราอินกับมิตรภาพของพัคดงฮุนกับเพื่อนในระแวกนั้น เราอินกับความเป็นจริงของชีวิตการทำงานของบริษัทในเรื่อง เราเชื่อจริงๆ ว่าครอบครัวพระเอกมีปัญหาและเข้าใจว่าทำไมถึงมีปัญหา ตัวละคร (เกือบ) ทุกตัวมีข้อดีข้อเสีย พระเอกเราเล่นดีมาก เล่นเป็นคุณลุงใจดีที่แบกโลกทั้งใบไว้บนบ่าของตัวเอง ทั้งน้ำเสียงเนิบๆ ท่าทางหน่ายโลกของเขาที่ทำให้เราเอาใจช่วยเขาโดยไม่รู้ตัว ที่ Surprise ที่สุดคือน้อง IU เธอเล่นดีมากๆ ไม่ติดภาพสวยอะไรเลย ร้องไห้ทีทำเราดูแล้วรู้สึกถึงความหนักใจ ความขัดแย้งในจิตใจของเธอครับ

นอกจากนี้เรื่องนี้ยังไม่มี Love line ใดๆ แต่เรารู้สึกได้ถึงความรัก ความผูกพัน ความห่วงใยของตัวละครในเรื่องได้เป็นอย่างดี จุดนี้ต้องยกให้ทั้งนักแสดง คนเขียนบท ผู้กำกับและทีมงานครับ

My Mister เป็น Series ที่ผมแนะนำมากๆ ครับ มันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่มีจุดเด่นตรงพระเอกหล่อนางเอกสวยหรือมีฉากฟินจิกหมอนใดๆ แต่มันเป็น Series แนว “สมจริง” ที่ดูแล้วติดพัน, อบอุ่น เข้าถึงง่ายและรู้สึกถึงความหวังในโลกใบนี้ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.