Start-Up

Start-Up (Netflix) เป็น Series เกาหลีเรื่องล่าสุดที่ผมดูจบ ระหว่างที่มันฉายนั้นติดชาร์ตความนิยมในไทยรวมถึงดังใน Social Network ต่างๆ มากมาย ผมเพิ่งมาไล่ดูหลังมันออกครบ 16 ตอนแล้วและติดมากครับๆ เป็นละครที่ดีส่งท้ายปี 2020 จริงๆ


Start-Up เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างซอ ดัลมีนางเอกของเรื่องกับวอน อินแจพี่สาวของเธอ, ฮัน จีพยองเด็กหนุ่มที่ได้ย่าของดัลมีช่วยดูแลเลยตอบแทนด้วยเป็นเพื่อนทางจดหมายกับดัลมีในชื่อ “นัม โดซาน” ช่วยปลอบประโลมเธอในวันที่ครอบครัวเธอแตกสลายและอีกคนคือนัม โดซานตัวจริงที่ดัลมีไม่เคยเจอมาก่อน

Series นี้เล่าความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงนี้พร้อมๆ กับเล่าเรื่องราวการการเติบโตของบริษัท start-up และทุกคนซึ่งดัลมีในฐานะ CEO ต้องพาบริษัทและทีมงานให้อยู่รอดให้ได้ครับ

จุดเด่นของละครเรื่องนี้คือมัน “ขัดใจ” เราแต่ยังทำให้เราอยากดูต่อครับ คือมันทำให้เรารู้ตั้งแต่ตอนแรกๆ เลยว่าใครคือพระเอกใครคือพระรอง แต่มันจงใจให้เราผูกพันกับพระรองตั้งแต่ต้นเพื่อให้เราต้องมาคอยดูลุ้นว่าพระรองจะได้สมหวังกับนางเอกไหม อีกอย่างที่ชอบคือเคมีของตัวละครเข้ากันดีมากไม่ว่าจะเป็นนางเอกกับทีมงาน นางเอกกับพี่สาวที่ดูรักกกันแต่แอบซึนเกลียดกัน และความผูกพันของพระรองกับย่านางเอกที่ดูแล้วอบอุ่นมาก (เรารู้สึกได้คู่นี้รักกันเหมือนย่า-หลานกันจริงๆ) มันทำให้เราอยากรู้ว่าชีวิตพวกเขาจะเดินไปอย่างไร ปมในเรื่องจะคลี่คลายไปทางไหนและบริษัทนางเอกจะรอดไหม

การเดินเรื่องก็ดูสนุก ลุ้น น่าติดตามทั้งความรักของพระเอก vs พระรองกับนางเอกรวมถึงเนื้อเรื่องว่าจะไปยังไงต่อครับ ในแง่ Technical ถือว่าสมจริงอยู่ นักแสดงสวมบท Developer/Tester ได้ค่อนข้างสมจริง ศัพย์แสงที่พูดกันก็ดู Nerd จริงๆ เรื่องเทคโนโลยีในเรื่องก็ตามเทรนจริงๆ ในแง่ Start-Up ไม่รู้เพราะผมไม่เคยอยู่บริษัท start-up มาก่อน แต่ในแง่บริหารนอกจากเรื่องรักกุ๊กกิ๊กแล้วก็สมจริงพอประมาณ คนที่สวมบทบาทเป็นสายบริหารก็ดูน่าเชื่อถือจริง ให้คำแนะนำที่ดีจริง คือเอาจริงๆ คือบริษัทที่ผู้บริหารระดับสูงมีรักสามเส้ากันเองแบบนี้จะไปรอดเหรอ (ซึ่งสุดท้ายก็…ไปดูเองกันละกัน)

ซูจีสวยมากกกกกกกกกก ในเรื่องคือสวยแบบบ้านๆ น่ารัก เป็นมิตร เข้ากับลักษณะนิสัยสู้ไม่ถอย เปิ่นๆ โก๊ะๆ ในเรื่องของนางเอกดี ดูแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมคนในเรื่องแย่งกันจีบเธอ (ฮาาา)

เพลงประกอบก็ดี ส่วนตัวผมชอบเพลงโปรโมตที่ชื่อ Future ที่ร้องโดยวง Red Velvet มากที่สุดล่ะ เสียงของสาวๆ เด็กเค้ก โทนของเพลงทุกอย่างเข้ากับ series และซูจีได้เป็นอย่างดีเลย

สรุปแล้ว Start-Up เป็น series ที่ผมแนะนำครับ มีครบทุกรส ตัวละครมีมิติ (ยกเว้นนางเอก แต่ผมให้อภัย) ดูแล้วขัดใจทั้งพระเอกทั้งพระรองแล้วก็ยังอยากดูต่อครับ ดูแล้ว feel good และเสริมกำลังใจทั้งในแง่การทำงานและการรักษาครอบครัวได้ดีด้วยครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.