Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train (ชื่อไทย: ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์) เป็นภาพยนต์อนิเมชั่นภาคต่อของ series เรื่อง Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba (Netflix) อันโด่งดังครับ โดยเนื้อเรื่องจะต่อจากตอนที่ 26 ของ series แบบทันทีเลย


ภาพประกอบจาก imdb

ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์เล่าเรื่องราวในภาค “Mugen Trai” ที่คามาโดะ ทันจิโร่, เนซึโกะ, เซ็นอิตสึ, และอิโนะสุเกะได้รับคำสั่งให้ไปขึ้นรถไฟเพื่อสืบคดีคนสาบสูญบนรถไฟซึ่งสงสัยว่าเป็นฝีมือของอสูร โดยภารกิจนี้มีเร็นโกคุ เสาหลักเปลวเพลิงมาเป็นผู้นำทีมด้วยอีกต่อนึงครับ

ออกตัวก่อนว่าผมดูแบบเสียงญี่ปุ่นนะครับ โรงพากษ์ไทยเวลามันไม่ได้จริงๆ เนื้อเรื่องแบ่งเป็นสองช่วง ช่วงแรกที่สู้กับอสูรข้างแรมตัวตอนจบตอน 26 นั้นดูสนุกไม่แพ้ series เลย แต่งาน Production ดีกว่ามาก อลังการสุดๆ ตัวเนื้อเรื่องช่วงนี้ยังทำให้เราได้เห็นสภาพจิตใจของพวกพระเอกและเข้าใจชีวิตที่ผ่านของเขาได้ดียิ่งขึ้น (ยกเว้นเซ็นอิตสึอ่ะนะ)

แต่ที่สนุกระดับโคตรๆ คือช่วงที่สอง (ช่วงท้ายครับ) อลังการงานสร้างไม่แพ้หนังบู๊ระดับ Blockbuster เลย ทั้งโคตรมัน ซึ้งกินใจและเศร้าระดับน้ำตาคลอไปพร้อมๆ กัน เป็นการปิดท้ายเพื่อส่งต่อให้ series season ถัดไป (หรือหนังวะ) ได้ดีมาก

ที่ชอบที่สุดคือหนังสามารถเปลี่ยนใจผมที่รู้สึกไม่ชอบขี้หน้าเร็นโกคุตอนดู series ให้กลับมาอินและรักตัวละครตัวนี้ (รักกว่าพระเอกอีก) ได้ครับ กลายเป็นตัวละครที่รู้สึกว่าเขาเก่ง เท่และผู้นำที่พร้อมจะปกป้องและถ่ายทอดทุกอย่างให้ลูกน้องจริงๆ

ส่วนตัวแล้วถ้าใครเป็นแฟนมังงะหรือ series ดาบพิฆาตอสูรผมแนะนำเลยครับ พลาดไม่ได้จริงๆ (อย่างน้อยถ้าพลาดก็ต่อ SS2 ไม่ถูกแน่นอน ฮา) อ้อ ใครที่ไม่เคยดู series มาก่อนนี่หนังไม่ย้อนไม่ท้าวความให้เลยนะครับ มีงงแน่นอน

ป.ล. แต่ถ้ามีเวลาจำกัด ดูได้แค่เรื่องเดียว แนะนำไปดู Chungking Express ก่อนครับ

One thought on “Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.