Hospital Playlist

Hospital Playlist (Netflix) หรือชื่อไทยคือ “เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์” เป็นละครเกาหลีผลงานการกำกับของ Shin Won-ho ซึ่งมีชื่อเสียงจากละครชื่อดังมากมายอย่าง Reply 1997, Reply 1994, Reply 1988 และ Prison Playbook ซึ่งผมไม่เคยดูสักเรื่องหรอก แต่เห็น Hospital Playlist ติดชาร์ต Netflix ประเทศไทยและ Jo Jung-suk ที่เล่น EXIT เล่นก็เลยลองดูไปตอนนึง

ปรากฏว่าติดงอมแงมเลยครับผมมมม


ภาพประกอบจากwww.korseries.com

Hospital Playlist เล่าเรื่องราวมิตรภาพของอาจารย์หมอวัย 40 ทั้ง 5 คนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนคือ หมอ Lee Ik-joon หมอพ่อลูกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดช่องท้อง, หมอ Ahn Jung-won หมอกุมารแพทย์ที่รักเด็กและศรัทธาในพระเจ้ามาก ใจดีจนทุกคนเรียกเขาว่า “พระพุทธเจ้า”…, หมอ Kim Joon-wan หมอผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดโรคทรวงอกจอมเรื่องมาก จู้จี้และโคตรเฮี้ยบในสายตาหมอรุ่นน้อง, หมอ Seok-hyung สูตินารีแพทย์ที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใครนอกจากเพื่อนอีก 4 กับแม่ของเขาและคนสุดท้ายคือหมอ Chae Song-hwa สาวสวยคนเดียวของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทและการผ่าตัดสมอง

พวกเขาทั้ง 5 ทำงานโรงพยาบาลเดียวกันและตั้งวงดนตรีขึ้นมา พร้อมกับเรื่องราวของหมอๆ, นักศึกษาแพทย์, อินเทิร์น, คนไข้และคนอื่นๆ ที่ประดังเข้ามาหาไม่ว่าจะด้วยหน้าที่ เรื่องส่วนตัวและความรักที่นำพาชีวิตทุกคนเปลี่ยนไปรวมถึงรำลึกความหลังครั้งวันวาน

  • สนุกมาก ครบทุกรสทั้งมิตรภาพระหว่างเพื่อน, midlife crisis, ความรัก, ดราม่าทั้งหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัว เล่าดีทุกประเด็นเลย ดูแล้วอินกับทุกตัวละครจริงๆ
  • เห็นเนื้อหาจริงจัง+ดราม่าแต่จริงๆ แล้วตลกทุกตอน ฉากไหนดราม่าก็ขยี้หัวใจเหลือเกิน ฉากไหนกุ๊กกิ๊กก็ฟินจิกหมอน มีทั้งจุดขัดใจเรา (ตามบทที่ปูไว้ดี) ทำให้เดาเนื้อเรื่องไม่ได้ ฟังดูมันขัดๆ กันแต่ทุกอย่างร้อยเรียงออกมาได้อบอุ่นหัวใจเหลือเกิน
  • ตัวเอก 5 และตัวละครอื่นๆ คนมีนิสัยต่างกันไป มีข้อดี ข้อเสียที่สมจริง เป็นเรื่องที่ไม่มีตัวร้ายจริงจัง (คือมีคนนิสัยแย่แหละ แต่ไม่ใช่ตัวร้าย-ตัวดีแบบละครไทย)
  • นักแสดงทุกคนเล่นดีมาก ดูแล้วเชื่อว่าทุกคนเป็นเพื่อนกันเป็นครอบครัวซึ่งรักและห่วงใยกันจริงๆ
  • Jeon Mi-Do คนเล่นเป็นหมอซงฮวาน่าร๊ากกกกกกกกกกกกก สดใสมากกกก ถึงจะเป็นละครเรื่องที่สองของเธอแต่ฝีมือการเล่นละครเวทีระดับตัวแม่นั้นไม่ทำให้ผิดหวังเลย
  • น้อง Shin Hyun-bin คนเล่นเป็นน้องหมอคยอฮุลก็น่าร๊ากกกกกกกกกกกกก (ถึงจะหน้าเดียวทั้งเรื่องไปหน่อย)
  • ผมไม่รู้เรื่องแพทย์ใดๆ เลยบอกไม่ได้ว่าสมจริงไหม แต่ในมุมมองคนนอกคิดว่าดีเลยนะ balance ในแง่ความเป็นหมอและมนุษย์ได้ดี
  • เพลงเพราะมากกกกกทุกตอน
  • ตะหงิดๆ แค่เรื่องคู่รักบางคู่ที่เหมือนจับยัดๆ ให้มีปมไว้ต่อ SS หน้าแบบไม่สมเหตุผลเท่าไหร่ แต่โดยรวมยังถือว่าโอเค
  • ประเด็นครอบครัวก็ดี มีทั้งเรื่องครอบครัวที่อบอุ่น ครอบครัวที่บ้านแตก ปนๆ กัน เพื่อนๆ ทุกคนก็พร้อมจะอยู่ข้างๆ ให้ความช่วยเหลือกันเสมอ ซึ้ง ♥


ภาพประกอบจากwww.korseries.com

SS แรกมี 12 ตอน ตอนละชั่วโมงนิดๆ (ตอนจบ 2 ชั่วโมง) ดูเหมือนยาวแต่ดูแล้วติดพันมาก แป๊บๆ ก็จบแล้ว สวยงาม อบอุ่น อยากดู SS 2 ต่อแล้วววววครับ

นี่ระหว่างรอ SS หน้าคิดว่าจะดูเรื่องเก่าๆ ของผู้กำกับครับ (ลง Netflix หมดล่ะ) ดูรีวิวแล้วทุกเรื่องได้รับคำชมไม่แพักันเลย \ w /

ข้อมูลประกอบจาก เรื่องย่อซีรีส์ : Hospital Playlist (2020) – www.korseries.com

2 thoughts on “Hospital Playlist

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.