เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีกับเพื่อนสมัยเรียนมาครับ ถือเป็นการพบปะสังสรรค์และทริปประจำปีของกลุ่มไปในตัว เน้นเที่ยวชิลๆ (ซึ่งสุดท้ายมันก็ไม่ชิลหรอก) พักผ่อนและกินมากกว่า

ทริปนี้มีรถ 2 คันออกเดินทางแยกกัน คันผมเริ่มต้นทริปด้วยการแวะที่บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เพื่อกินอาหารกลางวันกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวนางงาม ลิ้มมุ่ยเฮงครับ รสจัดจ้านมาก อร่อย แต่ต้องสั่งสองชามถึงจะอิ่มนะ

พอกินอิ่มก็ตรงเข้าเมืองกาญจนบุรีเพื่อไปจิบกาแฟรอเพื่อนๆ รถอีกคันพร้อมชมวิวท้องนาไปด้วยที่ร้าน MEENA Cafe

จริงๆ กาแฟก็ธรรมดาแหละแต่ขนมอร่อยและวิวหลักล้านเลยล่ะ นั่งสบายๆ ชิลๆ กลางอากาศร้อนได้ มีจุดให้เดินเล่นถ่ายรูปเยอะมาก

พอก๊วนมากันครบ จิบกาแฟ กินลมชมวิวจนหายเหนื่อยก็ได้เวลาเข้าที่พัก ก่อนเข้าก็แวะต้นจามจุรียักษ์อายุเกิน 100 ปีกันก่อนครับ ใหญ่จริง อลังการจริง ถ่ายรูปมายังไงก็ไม่หมดในรูปเดียว

กล้องที่ผมเอาไปคือ Fujifilm X100T กับ Minolta Riva Zoom 70c พกฟิล์มไปสองม้วนคือ Lomography Color 400 ม้วนสุดท้ายกับ Fujicolor Superia X-TRA 400 เน้นถ่ายรูปเพื่อนๆ ,ลูกเพื่อน และ Selfi ตัวเองเป็นหลัก แต่ก็พอจะมีจังหวะถ่ายภาพสวยๆ แบบลง Instagram ได้บ้างเหมือนกันฮะ

พวกเราพักที่ The Zeit River Kwai By AK91 สวยมากก แต่วันแรกไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเท่าไหร่เพราะมีกลุ่มใหญ่มาเหมา Party เลยไม่ได้ลงไปป้วนเปี้ยนเกะกะเขาสักเท่าไหร่นัก นอนกลิ้งไปมาในห้อง เก็บข้าวของแล้วก็ออกไปกินข้าวเย็นกันที่ร้าน คีรีธารา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ (เดินถึงนะ)

อาหารก็โอเคดี ใช้ได้ วิวสวยอยู่

กินเสร็จข้าวเสร็จก็ไปเดินเล่นสะพานข้ามแม่น้ำแควต่อ คนน้อยกว่าที่คิด ตลาดตรงนั้นคนก็ไม่ได้เยอะเท่าไหร่ คิดว่าตอนเย็นๆ คนคงเยอะมากกว่านี้แหละ

ข้ามสะพานไปเป็นตลาดค่ายเชลยศึก ครับ ก็ตลาดนัดดีๆ นี่เอง คนไม่เยอะเท่าไหร่ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและคนซื้อ เน้นของกินเล่นเป็นหลัก เดินชิลๆ แหละตอนผมไป

พวกผมเดินเล่นถ่ายรูป ซื้อของกินเล่นกันแล้วก็เดินกลับที่พัก จบวันแรกไปแบบเหนื่อยๆ ก่อนนอนก็เล่นคิดเลขกันนิดหน่อยก่อนจะหลับกันเป็นตายครับ เหนื่อยกันจริงๆ

เรื่องถ่ายรูปจบวันแรกก็ค่อนข้างพอใจ ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปตอนหัดถ่ายรูปใหม่ๆ ที่ตอนนั้นถ่ายเพื่อบันทึกความทรงจำระหว่างเที่ยวนี่แหละ เป็นการถ่ายรูปที่สนุก เบาๆ ไม่เครียดดีครับ

ผมบางมากก

ขอจบตอนแรกแต่เพียงเท่านี้ครับ แล้วจะรีบมาต่อเร็วๆ

One thought on “สะพายกล้องพาเที่ยวกาญจนบุรี: 1