บันทึก Work From Home ตอนที่ 2.5

ต่อจากตอนที่แล้ว หายไปสองสัปดาห์เลย ว่าจะเขียนสัปดาห์ที่สามแต่ว่ามัวแต่เล่นเกมเลยไม่มีเวลาเขียนซะงั้น ก็เลยหยิบเอาประสบการณ์ออกจากบ้าน 2 วันในอาทิตย์ที่สองมาเล่าให้ฟังกันก่อนครับ

สัปดาห์นั้นผมออกไปนอกบ้านสองรอบด้วยเหตุผลคือวันแรกเข้าไปเอาจอคอมที่ทำงาน ส่วนวันที่สองคือนัดหมอตรวจค่าไต/กรดยูริคในเลือดซึ่งนัดไว้ล่วงหน้านานแล้ว ถ้าเลือกได้ก็ไม่ออกไปทั้งคู่หรอก (แต่พอถึงสัปดาห์ที่ 4 แล้วอยากออกฉิบหายเลย)


บรรยากาศ MRT ตอนเที่ยง

วันแรกผมนั่ง MRT ยาวๆ ไปสีลม ในรถ MRT เองก็มีการ mark จุดให้ยืนและนั่งห่างๆ กัน ส่วนย่านสีลมนั้นคนโล่งมากๆ ที่ตึก Office มีจุดวัดอุณหภูมิ, มีจุดยืน mark ในยืนในลิพท์กับเจลล้างมือให้ทุกชั้นของตึกครับ

ที่ทำงานผมนั้นประกาศให้ Work From Home ทุกคน (ที่ทำได้) มาตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว ตอนนี้มีแค่แม่บ้าน, ยามและหน้าบ้านที่ทำหน้าที่ที่ประสานงานในกรณีที่มีคนที่ยังต้องเข้ามาเท่านั้น พนักงานด้วยกันเองผมเจอแต่คนเข้ามาเอาของคนนึง ส่วนบริษัทอื่นที่อยู่ตึกเดียวกันก็ยังเห็นคนมาทำงานอยู่บ้างเหมือนกัน

อีกวันนึงผมออกไปผมนั่ง MRT ไปต่อ BTS ที่จตุจักรตั้งแต่เช้าครับ BTS นั้นคนเยอะกว่า MRT พอสมควรแต่ก็นั่ง/ยื่นห่างกันอยู่


มารอ BTS ล่ะ คนเยอะกว่า MRT มาก


แต่นั่งห่างกันชัดเจนดี แม้จะไม่มีจุด mark ตำแหน่ง

ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ก็มาตราการคัดกรองและป้องกันเต็มที่ครับ มีจุดวัดอุณหภูมิก่อนเข้า นั่งรอห่างๆ กัน เจ้าหน้าที่และแพทย์ก็ใส่ทั้งหน้ากากอนามัยและ mark sheild ป้องกันตัวเองเต็มที่เลย ผลตรวจเลือดออกมาโอเคดี ค่ายูริคลด (เย้) ต้องดูแลตัวเองต่อไป

ผมออกจากโรงพยาบาลประมาณตอนเที่ยงและเดินทางกลับด้วยรถไฟฟ้า BTS กับ MRT เหมือนเดิมครับ ช่วงเที่ยงๆ คนน้อยลงไปมากเลย


ขายหน้ากากผ้า

วันนั้นผมลองเข้าไป Metrol Mall ที่ MRT จตุจักรเพื่อซื้อของกิน/ขนมกลับบ้านครับ ก็มีแต่ร้านอาหารที่ยังเปิดอยู่และขายแบบให้กลับไปกินที่บ้านเท่านั้นส่วนร้านอื่นๆ ปิดทั้งหมด ที่โต๊ะ เก้าอี้ก็มีป้ายประกาศติดไว้ว่างดนั่งชัดเจน คนก็โล่งๆ มีแต่พนักงานเฝ้าร้านที่ยังอยู่แค่นั้นแหละ


จุดที่ปกติหาที่ว่างนั่งพักไม่ได้เลย ตอนนี้งดนั่งครับ

ปกติ Metrol Mall ที่ MRT จตุจักรนี่คนเยอะมาก นั่งกันเต็มตลอด พอมาได้เห็นบรรยากาศเงียบๆ โล่งๆ แบบนี้ก็แปลกตาดีเหมือนกันครับ


โต๊ะก็งดนั่งเช่นกัน ซื้อของกินแล้วกลับไปกินที่บ้านสถานเดียวครับ

ใน MRT ทั้งสีน้ำเงินและสีม่วงคนน้อยมากครับโดยเฉพาะสายสีม่วงที่ปกติแทบไม่มีคนช่วงกลางวันอยู่แล้ว นั่งห่างกัน 2 เก้าอี้ยังได้เลย


MRT สายสีน้ำเงิน


ห่วงใยกันไปตลอดทาง


สายสีม่วงครับ โล่งมากกกกกกกกก

สรุปแล้วการได้ออกจากบ้านในช่วงขณะหนึ่งบ้างช่วยลดความเครียดได้ดีพอสมควร เพราะพอสัปดาห์ต่อมาผมอยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหนก็เริ่มเครียดล่ะ สังเกตุดูตอนที่ออกไปแล้วพบว่าผู้คนส่วนใหญ่ก็ระวังตัวและให้ความร่วมมือกับมาตรการ Social Distancing กันดีครับ

รักษาสุขภาพทุกท่านนะครับ จะรีบเขียนตอนที่ 3 เร็วๆ นี้ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.