Bangkok Snapshot: BACC – Feb 2020

เมื่อเดือนที่แล้วไปเดินเล่นหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) มา หลักๆ คือเอาฟิล์มไปส่งล้างที่ร้าน LERT’s เสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นรูปเรื่อยเปื่อยกับดูงานศิลปะให้หัวโล่งๆ บ้างครับ

ชั้นแรกที่ไปดูคือชั้น 3 ที่เป็นทางเชื่อม BTS มีนิทรรศการภาพวาดย่านเก่าแก่ของเมืองไทยในจังหวัดต่างๆ ผมจำชื่อของนิทรรศการนี้ไม่ได้จริงๆ แต่ว่าภาพวาดแต่ละงานที่นำมาจัดแสดงนั้นโดดเด่นและถ่ายทอดบรรยายกาศของแต่ละสถานที่ได้ดีครับ

จุดนี้มีขายโปสการ์ดบรรดาภาพวาดที่นำมาจัดแสดงด้วย ผมก็อุดหนุนไปจำนวนหนึ่ง ถือว่าสนับสนุนน้องๆ ศิลปิน


ขึ้นไปต่อล่ะ

นิทรรศการถัดไปที่ผมดูคือสนทนาสัปตสนธิ ๒: ไตร่ถาม ความหลากหลายในอุษาคเนย์ (SPECTROSYNTHESIS II – Exposure of Tolerance: LGBTQ in Southeast Asia) เป็นนิทรรศการที่จัดแสดงงานศิลปะหลากหลายแขนงที่สะท้อนประเด็นเกี่ยวกับผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ครับ งานใหญ่มากกกกก รวมงานของศิลปินถึง 58 ท่านไว้ เป็นงานที่มีครบทุกอารมณ์จริงๆ ครับ

คนมาเดินชมมาถ่ายรูปก็เยอะดี

งานสุดท้ายที่ผมดูวันนั้นคือ นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “มหัศจรรย์พรรณภาพ” ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมภาพถ่ายฝีพระหัตถ์แนวท่องเที่ยวทั้งในประเทศและนอกประเทศของพระองค์ นิทรรศการนี้ดูสนุกมากครับ


ชอบรูปนี้สุดล่ะ

ดูจบก็ถ่ายรูปเล่นในตัวหอศิลป์เอง ถ่ายสนุกนะ ถ่ายได้เรื่อยๆ ดีแม้ว่าจะถ่ายมาหลายรอบแล้วก็ตาม


ร้าน Gallery กาแฟดริป


กลับล่ะ

สำหรับผมแล้วหอศิลป์กรุงเทพ (ฺBACC) เป็นที่ๆ ผมไปดูงานศิลปะได้ง่ายและสะดวกที่สุด มีมุมสวยๆ แสงดีๆ และผู้คนเยอะแยะให้หัดถ่ายรูปได้ทุกครั้งที่ไปครับ

อุปกรณ์: Ricoh GR3

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.