Hotel del Luna

Hotel del Luna เป็น Series แนว Dark Fantasy Romatic Comedy ที่ดังถล่มทลายในเกาหลี (ในไทยตอนนั้นฉายพร้อมเกาหลีผ่าน Viu) ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อเดือนต้นเดือนกันยายน เรื่องนี้นำแสดงโดยน้อง IU ศิลปินระดับ Top ในวงการเพลงที่ตอนนี้หันมาเป็นเอาดีทางการแสดงจนเป็นดาวรุ่งชื่อดัง เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ลง Netflix แบบรวดเดียวจบล่ะครับ


Hotel del Luna (หรือชื่อโรงเตี๊ยมจันทรา) เล่าเรื่องราวของจางมันวอล (รับบทโดย IU) สาวสวยที่ถูกสาปให้ดูแล โรงแรมพิเศษที่รับเฉพาะคนตายเป็นแขกเท่านั้น วิญญาณผู้ตายจะได้พักผ่อน ได้สะสางสิ่งที่คาใจเพื่อที่จะหมดห่วงและไปภพหน้า ไม่ต้องออกมาเร่ร่อนเป็นผีร้ายหลอกหลอกคนเป็น เธอดูแลโรงแรมนี้มา 1200 ปีแล้ว (ตอนท้ายๆ บอก 1300 ปี) จนกระทั่งวันหนึ่งโชคชะตานำพาให้ กูชานซอง (รับบทโดย ยอ จิน-กู) เข้ามาเป็น “ผู้จัดการมนุษย์” ของโรงแรมนี้ เรื่องป่วนๆ ลี้ลับ สยองหน่อยๆ กุ๊กกิ๊กจึงได้เกิดขึ้นครับ

  • สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เป็น series ยาว 16 ตอนที่ไม่มีตอนน่าเบื่อเลย ดูแล้วติดสุดๆ ทั้ง main plot กับ sub plot ต่างๆ สอดประสานกันเป็นอย่างดี
  • มีครบทุกรสทั้งตลก, ลึกลับ สยองนิดๆ, แอคชั่น (ซึ่งทำดีมาก), ดราม่าเรียกน้ำตาและรักโรแมนติกกุ๊กกิ๊กฟินจิกหมอน
  • คู่พระนางอย่างน้องไอยูและยอ จิน-กูเล่นดีมากครับ เคมีเข้ากันดี เป็นคู่ที่ดูแล้วซึ้งมากเพราะมีทั้งอารมณ์รัก อารมณ์แค้น อารมณ์อาลัยอาวรณ์ ละครค่อยๆ บิ๊วความรักของทั้งคู่อย่างเนียนทำให้เราอินสุดๆ เลย
  • ไอยูสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เรื่องนี้น้องลี่เฉิดฉายโคตรๆ เล่นดีทุกอารมณ์ โดดเด่นไม่ว่าจะฉากสวย ฉากน่ารัก ฉากกวนตีน ฉากบู๊ ฉากหน้าโทรม ฉากโศก ที่ฮาคือนางเปลี่ยนชุดมันทุกฉากเลย แค่ดูนางแต่ละชุดก็เพลินแล้ว
  • นักแสดงอื่นก็เล่นดีและสมบทบาทครับ
  • น้อง Sulli เป็นดารารับเชิญในตอน 10 เธอสวยมาก เห็นเธอในละครเรื่องนี้แล้วเศร้าเลย T^T
  • ภาพสวยมากกก จัดแสงดี มุมกล้องดี องค์ประกอบภาพเป๊ะทุกฉาก ต้องชมทีม ผกก ภาพเลยครับ
  • ตัวละคร “เกือบ” ทุกตัวมีมิติ มีเรื่องราวของตัวเองที่น่าสนใจ มีแง่มุมและปมที่เราคิดไม่ถึงทุกตัว ทุกปมในเรื่องก็คลี่คลายไปได้อย่างดี เสียอย่างเดียวคือบางตัวเล่าช้าหรือ background story น้อยไปหน่อย
  • เพลงประกอบเพราะมากกกกกกกกกกกกกกกก เพราะทุกเพลงโดยเฉพาะเพลง “A Poem Titled You” (그대라는 시) ของ Taeyeon ซึ่งเป็นเพลงที่เล่นซ้ำบ่อยด้วย
  • เล่าเรื่องดีครับ ธีมหลักเรื่องนี้คือปล่อยวาง, การลาจากและการ Move On ครับ เป็นธีมหลักที่เศร้า แต่ก็อิ่มเอมกับความสวยงามของมัน ยิ่งตอนท้ายๆ ดูแล้วเศร้ามาก แต่ก็เข้าใจทุการตัดสินใจของตัวละคร

สรุปว่าเป็น Series ที่ดูสนุก ดีงามสมกับ Rating สูงที่สุดอันดับ 8 ในประวัติศาสตร์ละครเกาหลีครับ ยิ่งใครที่ชอบไอยูพลาดไม่ได้เลย (ถึงไม่รู้จักก็แนะนำให้ดูนะ ตกหลุมรักเธอแน่)

ใครที่สนใจว่าน้องลี่เปลี่ยนกี่ชุดในแต่ละตอนผมแนะนำกระทู้ เมื่อฉันนับจำนวนชุดนายหญิงจางมันวอลใน Hotel Del Luna เลยครับ ข้อมูลครบพร้อมรูปสวยๆ ^^ ของน้องลี่

ป.ล. มี Tie-in สินค้าด้วย แต่เนียนดี ให้อภัย

2 thoughts on “Hotel del Luna

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.