Bangkok: Snapshot, October 2019

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาไปเดินถ่ายรูปย่านเยาวราชกับสถานีรถไฟหัวลำโพงมากับเพื่อนมาครับ เป็นทริปแบบด่วนๆ ไม่ได้วางแผนอะไรเลย แม้ว่าตั้งใจว่าจะถ่ายสตรีทแต่สุดท้ายก็เดินถ่ายคน,ถ่ายโน่นถ่ายนี้มาเรื่อยเปื่อยอยู่ดี

เรื่องการเดินทางไปถ่ายรูป (หรือไปกิน) ย่านเยาวราชตอนนี้ก็สะดวกมากเพราะว่ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินไปถึงแล้ว (เสียที) โผล่มา MRT วัดมังกรแล้วเดินข้ามถนนต่อไปถนนมังกรทะลุไปถนนเยาวราชได้เลย ใครสายถ่ายรูปก็ถ่ายรูปมันได้ตั้งแต่ในถนนมังกรนั่นแหละครับ พอเดินไปถนนเยาวราชก็เดินเข้าไปตลาดเก่ากัน

การไปเดินถ่ายรูปกับเพื่อนนี่ก็ดีตรงที่ว่าได้เห็นวิธีการทำงาน วิธีการถ่ายรูปของคนอื่น ได้รู้เส้นทางหรือสถานที่ใหม่ๆ บรรยากาศในการเดินถ่ายรูปมันสนุกกว่าถ่ายคนเดียวเยอะเลย มีการชิงไหวชิงพริบกันด้วยว่าใครเห็นมุมไหนก่อนแล้วขยับไปถ่ายก่อนงี้ รู้สึก challenge ดีครับ



รอบนี้ไปเดินถ่ายรูปตรงแถวๆ ถนนทรงวาดด้วยซึ่งผมไม่เคยเดินไปเลย ตึกรามบ้านช่องสวย บรรยากาศเงียบสงบดีครับ เพราะส่วนใหญ่เป็นโกดังกับร้านค้าขายส่งไม่ใช่บ้านคน แต่ก็มีร้านกาแฟให้เห็นอยู่เหมือนกัน


รูปที่ชอบมากที่สุดของ set นี้ล่ะ

เราแวะร้านกาแฟ Woodbrook ร้านอยู่ชั้นบนสุดของ Urby Hostel ร้านสวย กาแฟดี (แต่เม็ดให้เลือกน้อยไปนิด) อยู่ชั้นบนของตึกที่มีระเบียงเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นร้านที่เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟคลายร้อนจริงๆ ครับ

นั่งกันจนตัวเย็นแล้วก็เดินกลับไปสถานีรถไฟฟ้าเพื่อไปหัวลำโพง ก็เดินย้อนกลับไปทางเดิมครับ ถ่ายรูปกันต่อ


เหมียว


เหมียว

ถึงหัวลำโพงก็เดินถ่ายรูปอยู่สักชั่วโมงกว่าๆ เองครับ หลักๆ ก็เพราะหิวแล้ว…. ผมเองก็ไม่ได้ถ่ายรูปที่นี่เยอะเพราะมุมซ้ำกับโปรเจคปีที่แล้วซะส่วนใหญ่

หิวก็ต้องเติมพลัง เราปิดท้ายทริปนี้ด้วยหอยทอดนายหมง ซึ่งได้ Michelin Guide รางวัล Bib Gourmand ปี 2018 และ 2019 ครับ จาก MRT วัดมังกรเดินไปไม่ไกล (แต่ข้ามถนนอันตรายสัดๆ) ราคาจานละ 100 ชามไม่ใหญ่มาก กิน 2 ชามอิ่ม วันที่ไปเหลือแต่หอยนางรม หอยทอดอร่อยดีทั้งแบบนิ่มและแบบกรอบครับ ผมลองสั่งข้าวผัดปูด้วยก็ใช้ได้เลย (แต่หอยทอดแหล่มกว่า)


ถ่ายด้วย iPhone 8


หอยทอด (แป้งกรอบ)

Set นี้เป็นทริปถ่ายรูปแบบด่วนๆ ที่สนุกดี ไม่ได้วางแผนอะไรเลย เดินตามเพื่อนตลอด เห็นอะไรก็ถ่ายดะไปหมด ให้บรรยากาศ photowalk ที่ไม่ได้ไปร่วมนานแล้ว หวังว่าจะมีโอกาสไป photowalk กับคนอื่นๆ บ้างในโอกาสหน้านะครับ

อุปกรณ์: Fujifilm X100T และ iPhone 8 ครับ

ป.ล. สำหรับเยาวราชและสถานีหัวลำโพงนี่ส่วนตัวแนะนำให้ไปถ่ายที่ใดที่หนึ่งเต็มวันไปเลยครับ จะได้เจาะลึกและใช้เวลาได้เต็มที่กว่า

2 thoughts on “Bangkok: Snapshot, October 2019

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.