Yesterday

Yesterday เป็นหนังฟิลกู๊ดจากผู้กำกับ Danny Boyle แห่ง Trainspotting, The Beach, Slumdog Millionaire และอื่นๆ อีกมากมายที่คุ้นตาเรา ส่วนผู้เขียนบทคือ Richard Curtis ที่มีผลงานกำกับ/เขียนบทหนังรอมคอมชื่อดังอย่าง Four Weddings and a Funeral, Notting Hill, Love Actually และอื่นๆ อีกเพียบครับ มันเป็นหนังที่ผมอยากดูตั้งแต่รู้ plot บ๊องๆ ของมันที่กล่าวถึง “โลกที่ทุกคนลืม The Beatles” แล้วล่ะครับ


Yesterday เล่าเรื่องราวของ Jack Malik นักดนตรีต๊อกต๋อยที่ใกล้จะหมดไฟในการตามความฝันเป็นนักดนตรีของเขาอยู่รอมร่อ มีแต่ Ellie เพื่อนสนิท+ผู้จัดการส่วนตัวที่ยังเชียร์ให้เขาสู้ต่อ อยู่มาวันหนึ่งเขาโดนรถบัสชนและพอฟื้นขึ้นมาเขาพบว่าทุกคนในโลกลืมวง The Beatles ไปทั้งหมดและดันมีแต่เขาคนเดียวที่จำได้ทั้งเนื้อร้องยันคอร์ดของเพลงนี่สิ

  • มันเป็นหนัง Feel Good ตามสูตรที่ดูสนุก ตลก อบอุ่นและบันเทิงมากครับ นักแสดงในเรื่องเล่นดี ดนตรีประกอบก็เพราะทุกเพลง (แน่สิ!!) สมศักดิ์ศรีผู้กำกับและคนเขียนบทจริงๆ
  • นางเอก Lily James น่าร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ส่วน Himesh Patel ที่เล่นเป็นพระเอกก็เล่นดี เสียงก็ดี
  • มุกเกี่ยวกับ The Beatles เยอะมากกกก ถ้าใครเป็นแฟนวงนี้ต้องชอบมากแน่ๆ แต่ถึงไม่เก็ตก็ไม่เป็นไรเพราะ main story นั้นยังสนุกอยู่ครับ

สรุป ถ้าชอบ The Beatles ก็อย่าพลาดครับ ไปดูเหอะไม่ผิดหวัง หรือถ้าไม่รู้จักแต่อยากดูหนังตลก อบอุ่นหัวใจก็แนะนำเหมือนกัน ดูสนุก เพลินๆ ดีฮะ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.