Nicky Larson et le Parfum de Cupidon (City Hunter)

Nicky Larson et le Parfum de Cupidon เป็นหนังฝรั่งเศสที่สร้างมาจากมังงะเรื่อง City Hunter (ซึ่งใช้ชื่อว่า Nicky Larson ใน version ฝรั่งเศส) ของอาจารย์ Tsukasa Hojo หนังเรื่องนี้เพิ่งเข้าไทยเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เองแต่ผมไม่ได้ดูเพราะว่ารอบพากษ์ไทยที่อยากดูเวลาไม่ตรงผมเลย (ซึ่งพากษ์โดยน้าต๋อย เซมเบ้) เพิ่งเห็นว่ามันลงกล่อง AIS Play แล้ว ถือว่าเร็วดีครับ



หนังเรื่องนี้เล่า Nicky Larson (ซาเอบะ เรียวใน version ฝรั่งเศส) นักกวาดล้างระดับพระกาฬกับคู่หูสาวสวยมาดทอมบอยอย่าง Laura (คาโอริ version ฝรั่งเศส) กับภารกิจภารกิจชิงน้ำหอมสูตรเสน่หาที่ใครได้สูดจะหลงรักจะหลงรักคนฉีดแบบถอนตัวไม่ขึ้น ของอันตรายแบบนี้จะให้อยู่กลัวมือจอมหื่นอย่างซาเอบะ (เอ๊ย Nicky) ไม่ได้ซะด้วยสิ

  • หนังถอดมังงะออกมาดีมาก ตัวละครเหมือนทุกตัว,บทเหมือน, มุขตลกเหมือน, ฉาก action เหมือน, บางซีนนี่เหมือนช็อตต่อช็อตเลย ใครที่เคยอ่านมังงะหรือเคยดูระดับตำนานเรื่องนี้มาต้องชอบแน่นอนครับ
  • ระดับความบ้าบอ ทะลึ่ง สัปดนก็เหมือนกันเด๊ะเลย (ล่อแหลมกว่าด้วยในหลายฉาก :p)
  • นอกจากเหมือนมังงะเกือบทุกอย่างแล้วแล้วยังสนุก เพลินๆ ตลกไม่แพ้กันด้วย ถือว่าดัดแปลงมาดีนะ ฉาก action ก็ใช้ได้เลย ดูสนุกประมาณหนังเกรด B เอามันส์ไม่คิดอะไรมากอ่ะ
  • น้อง Élodie Fontan ที่เล่นเป็น Laura น่าร๊ากกก
  • เทียบกับฉบับเฉินหลงปี 1993 คงตอนบอกว่าอันนั้นนอกจากพระเอกซื่อซาเอบะ เรียวแล้วไม่มีอะไรเหมือนมังงะเลย แต่ version นั้นมันดูสนุกเพราะมันเป็นหนังเฉินหลงที่ดีไง (ยังไม่นับว่าเป็นหนัง Street Fighter II ที่ดีที่สุดด้วย :p)

ถ้าเป็นแฟนมังงะเรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ถือว่าระลึกความหลังได้ดี ดูสนุก :3

ป.ล. ตอนดูเปิดพากษ์ไทยอยู่ 5 นาทีแล้วกลับไปดู version ฝรั่งเศสต่อนะ


ตัวอย่างพากษ์ไทย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.