Dark season 2

Dark เป็น Series สัญชาติเยอรมัน แนว Sci-fi Thriller บน Netflix ที่ประสบความสำเร็จและได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมากๆ ใน Season แรกด้วยความซับซ้อนและการหักมุมแบบคาดไม่ถึงรวมที่ติดพันอย่างเหลือเชื่อ (ถ้าฝ่าด่านจำชื่อตัวละครภาษาเยอรมันได้นะ) ตัว Season 2 เพิ่งฉายไม่นานนี้ มันสนุกไม่แพ้ภาคแรกชนิดผมดูรวด 2 วันจบเลยครับ



Dark season 2 นี้เล่าเนื้อเรื่องมากไม่ได้เพราะจะสปอยเลย เอาเป็นว่าทุกคนที่อยู่แต่ละช่วงเวลาก็ยังพยายามจะไขปริศนาสิ่งที่เกิดขึ้นใน Season 1 และพยายามที่จะหาทางกลับ “ช่วงเวลา” ของตัวเองต่อ ขณะเดียวกันก็มีปมใหม่ๆ ตัวละครใหม่ๆ รวมไปถึงเหตุการณ์ใหม่ๆ มาเกี่ยวพันชนิดดูจบแล้วเราโยนทุกอย่างที่รู้เกี่ยวกับภาคแรกทิ้งไปได้เลยครับ

  • ซีซั่นนี้เดินเรื่องราวเน้นไปทาง Sci-fi อย่างเดียวแต่ยังให้บรรยากาศลึกลับ กดดัน ไม่น่าไว้ใจและคาดเดาไม่ได้อยู่
  • ดูสนุกมากกกก แบ่งตอนดี บทดี ติดพันชนิดดูจบไปตอนนึงแล้วอยากดูต่อทันที ภาคนี้มีแค่ 8 ตอนกับโดยรวมทั้งหมด 3 ซีซั่นเลยทำให้เนื้อเรื่องและบทกระชับมาก ไม่ปล่อยไหลหรือเอื่อยๆ แล้วมาเร่งตอนจบแบบ Series ฝั่งอเมริกา
  • ยังคงปั่นหัวคนดูเก่งเหมือนภาคแรก เล่นกับ Time Paradox ได้อย่างฉลาดและทำให้เราอุทานได้ทุกครั้งที่มันเฉลยปมแบบสมเหตุสมผลสุดๆ มีหักมุมแทบทุกตอน คือเริ่มสงสัยล่ะว่า 3 ซีซั่นมันจะเฉลยหมดทุกปมมั้ย
  • ภาคนี้ซับซ้อนกว่าเดิมเยอะมากเพราะไม่ได้มีแค่ 3 timeline แล้ว (ใบ้แค่นี้ล่ะ) หลายๆ อย่างดูแล้วพี่เฉลยปมข้ามซีซั่นแต่ขมวดปมใหม่ๆ ขยายเรื่องไปไกลกว่าเดิมอีก
  • เพราะทิ้งห่างจากซีซั่นแรก 2 ปี เริ่มมาเลยงงนิดหน่อยว่าใครเป็นใคร แนะนำให้ไปดู Re-cap หรือผังครอบครัวตัวละครอีกรอบครับ
  • นักแสดงทุกท่านก็เล่นดีมาก ดูแล้วอินความเจ็บปวด, ความสับสนและความรู้สึกผิดที่ผิดทางของทุกตัวละครเลย ผมชอบที่เลือกนักแสดงมารับบทเป็นตัวละครแต่ละวัยที่ดูปุ๊บแล้วรู้เลยว่าใครเป็นใครและทำให้เราอึ้งกับความเปลี่ยนแปลงได้
  • ทั้งเรื่องผมเดาถูกอยู่ปมเดียวเองมั้ง ฮ่าๆ

สรุปว่าในบรรดา Series ที่ดูมาในปีนี้ ณ ตอนนี้ ผมยกให้ Dark season 2 ดีที่สุดครับ ใครที่ชอบแนวๆ Sci-fi แนะนำว่าห้ามพลาดเลย

ป.ล. เขียนชมเกี่ยวกับเนื้อเรื่องแบบลงดีเทลไม่ได้จริงๆ เพราะเรื่องนี้พูดอะไรมากก็สปอยเลย

3 thoughts on “Dark season 2

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.