Captain Marvel

Captian Marvel เป็นภาพยนต์ superhero เรื่องล่าสุดในจักรวาล MCU ที่ได้รับการจับตาอย่างมากตั้งแต่โผล่มาแบบ easter egg ใน end credit ของ Infinity War รวมถึงการโปรโมทว่าเธอจะเป็นอาวุธลับที่ใช้จัดการกับ Thanos ครับ



หนังเรื่องนี้ฉายพร้อมกับกระแสดราม่าถล่มคะแนนรีวิวจนต่ำติดดินโดยบรรดา white man ทั้งหลายที่รับประเด็นพลังของผู้หญิงของตัวหนังและนักแสดงนำอย่าง Brie Larson คนรอบตัวผมไปดูก็มีสองกระแสว่าไม่หนังมันเทพโคตรๆ ไปเลยก็แบบแค่โอเคในมาตราฐาน MCU ส่วนตัวผมเองไปดูรู้สึกว่ามันเป็นหนังที่ดูสนุกมากตั้งแต่ต้นยันจบเรื่องหนึ่งเลยครับ

Captian Marvel พาเราย้อนกลับไปยุค 90 Vers เป็นนักรบระดับแนวหน้าของ Kree ที่ไล่ตามพวก Skrull มายังโลกที่เธอรู้สึกคุ้นอย่างแปลกๆ เธอร่วมมือกับ Nick Fury ที่ตอนนั้นยังเป็นแค่หัวหน้าระดับต๋อกต๋อยของ S.H.I.E.L.D. ในการค้นหาพวก Skrull พร้อมๆ กับไขความลับของตัวเองไปด้วยครับ

อย่างที่บอกไปข้างต้น หนังเรื่องนี้ดูสนุกตามสไตล์ MCU มากๆ ครับ ฉาก action ระเบิดเทิดเถิงดี ตัวหนังโคตรตลกโดยเฉพาะ Brie กับ Samuel L. Jackson ที่รับส่งมุกกันได้ลื่นไหลเป็นธรรมชาติดี (แต่ไม่บ้าบอเท่า Ragnarok) น้อง Goose ก็น่าร๊ากกกกกกกกกกก โผล่มาขโมยซีนได้ทุกฉากเลย เนื้อเรื่องก็เดาได้แหละ (บางส่วน) บางคนอาจจะบอกว่าช่วงต้นเยิ่นเย้อมากแต่สำหรับผมแล้วถือว่ากระชับดี ปูเนื้อเรื่องเพื่อความมันแบบน๊อนสต๊อปตอนท้ายเรื่องได้ดีเลยครับ เพลงประกอบและบรรยากาศยุค 90s ในเรื่องดูแล้วคิดถึงดี

ประเด็นพลังหญิงที่หนัง (และตัวนักแสดงสื่อ) ก็ดูเข้ากับหนังดี เน้นให้ผู้หญิง (และเพศอื่น) เชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง ไม่ได้ด่าผู้ชายรุนแรงอะไร ไม่เข้าใจพวก White man ที่เปราะบางกับหนังเรื่องนี้เหมือนกันว่ามันอะไรกันหนักหนา

สรุปคือเป็นหนัง superhero สไตล์ MCU ที่ไม่ผิดหวังครับ ยิ่งถ้าใครยังคาใจกับ Infinity War อยู่ต้องบอกว่าพลาดไม่ได้เลย

ป.ล.
– แมวโคตรน่ารักกกกกกกกก
– ควรดู Avengers: Infinity War และ Guardians of the Galaxy มาก่อน เพราะเนื้อเรื่องเกี่ยวกัน
– มี end credit 2 อัน
– ชอบฉาก tribute ให้ปู่ Stan Lee

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.