Alita: Battle Angel

Alita: Battle Angel เป็นหนัง Sci-fi action ที่สร้างมาจากมังงะเรื่อง Gunnm (銃夢) มังงะ Sci-fi โคตรดังเรื่องหนึ่งของยุค 90s ที่เราๆ (รุ่นผม) คุ้นเคยกันในชื่อเพชฌฆาตไซบอร์ก จุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือมันเป็นหนังที่เริ่มต้นสร้างโดย James Cameron ที่รับหน้าที่อำนวยการสร้าง (ร่วมกับJon Landauและเขียนบท(ร่วมกับ Laeta Kalogridis) โดยยกหน้าที่กำกับให้กับ Robert Rodriguez ครับ



ออกตัวก่อนว่าจริงๆ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับหนังเรื่องนี้เลย จริงๆ คิดว่ามันไม่ควรสร้างด้วยซ้ำเพราะต้องแป๊กแบบหนังฝรั่งที่ดัดแปลงจากมังงะเรื่องก่อนๆ แน่ แต่เห็นรีวิวจากเพื่อนที่ไว้ใจได้หลายคนบอกว่าสนุกดีก็เลยไปดูเมื่อวันพุธที่แล้วมากครับ

ปรากฏว่าหนังสนุกมากกว่าที่คิดครับ ดูเพลินมาก ฉาก action ดี มีแทรกตลกเข้ามาเป็นระยะๆ ไม่ต่างจากในมังงะ นางเอกดูในหนังจริงๆ ก็ดูน่ารักดีกว่าที่คิด (คือในตัวอย่างรู้สึกว่าตาโตเวอร์ไป) นักแสดงทุกคนเล่นดีมาก บทลงตัว ดัดแปลงมาได้เคารพต้นฉบับมาก มีการดัดแปลงหรือสลับเนื้อเรื่องไปบ้างแต่ก็ยังให้กลิ่นอายต้นฉบับอยู่ ดูแล้วไม่ได้รู้สึกติดขัดอะไรนัก core และสารของเนื้อเรื่องยังอยู่ครบอยู่ ก็ได้แต่หวังว่ารายได้จะเข้าเป้ามากพอที่จะทำภาคต่อนะ เพราะเนื้อเรื่องไม่จบแค่ภาคนี้แน่ๆ

ป.ล.
1. ดูจบแล้วต้องหามังงะฉบับพิมพ์ใหม่มาอ่านเลย (ล่าสุด VBK ได้ลิขสิทธิ์มาพิมพ์ใหม่ในชื่อ “ไซเบอร์เพชรฆาต”…)
2. ทำไม version Eng ต้องเปลี่ยนจากนางเอกจากกัลลี่เป็นอลิตาด้วยยยยยยยยยยยยยย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.