AKB48 Group Asia Festival 2019

AKB48 Group Asia Festival 2019 เป็นคอนเสิร์ตที่รวมไอดอลในเครือ AKB48 Group ครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราที่ผ่านมาครับ คอนเสิร์ตครั้งนี้ขนมา 7 วงทั้งวงพี่สาวคนโตอย่าง AKB48, และวงน้องสาวอย่าง JKT48, BNK48 ของบ้านเรา, MNL48, AKB48 Team SH (เซี่ยงไฮ้), AKB48 Team TP (ไทเป) และน้องสาวสุดท้อง SGO48 ครับ


คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตที่คุ้มมากๆ ครับ คือจ่ายเงินทีเดียวได้ดูคอนเสิร์ตถึง 7 วง 6 ภาษาทั้งภาษาไทย, ญี่ปุ่น, ตากาล็อก, มลายู (bahasa Indonesia), เวียดนามและจีน (เซี่ยงไฮ้กับไต้หวัน) รวมถึงยังมีกิจกรรมมากมายทั้งมินิคอนเสิร์ตของวงน้องสาว, งาน High touch ได้ถ่ายรูป ได้เล่นเกม ใครเป็นโอตะนี่น่าจะคุ้มอยู่ ส่วนตัวผมเองเข้าแค่มินิคอนเสิร์ตวงท้ายๆ กับดูคอนเสิร์ตเต็มครับ


สาวทีม SH


สาวทีม SH

ตัวคอนเสิร์ตดูสนุกดีครับ สาวๆ ตั้งใจแสดงตั้งใจเต้นและร้องเพลงทุกวง ที่ดูยังเงอะๆ งะๆ สุดก็ SGO48 ที่เพิ่งตั้งวงมาได้ 2 เดือน (ซึ่งก็พอให้อภัยได้) ส่วนวงอื่นนั้นหายห่วงโดยเฉพาะพี่สาวคนโตอย่าง AKB48 ครับ Okada Nana กับ Oguri Yui ตัวจริงน่าร๊ากกกมากกกกกกกกกกกก ผมเพิ่งเคยดู JKT48 ครั้งแรกแล้วรู้สึกว่าแสดงดีมากๆ เช่นกัน ดีกว่า BNK48 เราด้วยซ้ำ ส่วนสาวๆ BNK48 เรานี่น้องเนย อร ปัญ เจนนิสและน้ำหนึ่งนั้นโดดเด่นจริงๆ ครับ ส่วนคนที่ขโมยซีนมากที่สุดในคอนเสิร์ตนี้คือคือน้องแว่น “เสิ่นหญิง” ทีม SH ครับพอตากล้องรู้ว่าส่องเธอแล้วคนดูเฮกันลั่นฮอลนี่ตามดะเลย

การสื่อสารในคอนเสิร์ตเป็นภาษาอังกฤษเกือบทั้งหมด ซึ่งก็มีแค่ AKB48 ที่พูดและฟังภาษาอังกฤษไม่ได้เลยจนต้องใช้ล่าม ญี่ปุ่น-ไทย, อังกฤษ-ญี่ปุ่น วงที่ภาษาอังกฤษดีสุดคือ MNL48 สำเนียงดีมากก ฟังง่าย ศัพท์ที่ใช้ก็ฮายโซว คือแบบแม่งคนละ level เลย (น่าสนใจว่าทีม SH พูดภาษาอังกฤษดีกว่าทีม TP) รู้สึกว่าทีม TP มีความ “เป็นสาว” มากกว่าทีมอื่นๆ แม้กระทั่ง AKB48 ก็ตาม ส่วนทีมที่ดูเด็กสุดไม่พ้น SGO48 บรรยากาศในคอนเสิร์ตก็ดีครับ คนดูไม่เต็มอิมแพค โล่งมากๆ แต่โอตะก็เสียงดังเชียร์สนุกดี (แต่คอนเสิร์ต Blackpink จัดที่เดียวกัน 3 วันเต็มทุกวันนะ :3)

ตลอดคอนห้ามบันทึกภาพและ vdo เด็ดขาด ตอนคอนยังไม่เริ่มมีแค่เวทีเปล่าๆ ก็ห้าม ก็ทำให้ระหว่างดูคอนเสิร์ตมีสมาธิดี ไม่มีอะไรมาทำให้ว่อกแวกเลย (ชอบ) มีช่วงก่อนอังกอร์ที่เปิดให้ถ่ายได้เต็มที่ 2 เพลงแล้วให้แชร์ได้กับ hashtag #48gasiafes ครับ ซึ่งพอผมลง Story ใน IG พร้อม tag นี้ปุ๊บก็โดน IG สั่งลบปั๊บ บอกผิดลิขสิทธิ์ ถุย!!!

สรุปก็เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ประทับใจครับ ชอบมากกว่า Starto เสียอีก หวังว่าถ้ามีอีกจะมีคนมาดูเยอะขึ้นและมีวงในเครือมาร่วมด้วยมากขึ้นนะ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.