BLACKPINK World Tour [In Your Area] Bangkok – Day 1:

BLACKPINK World Tour [In Your Area] Bangkok ถือเป็นคอนเสิร์ตแรกของสาวๆ วง BLACKPINK ในไทยครับ ตอนแรกคอนเสิร์ตจัดแค่สองวันคือเสาร์ที่ 12 และอาทิตย์ที่ 13 ซึ่งผมจองไม่ได้ทั้งคู่ แต่กระแส BLINK ไทยเยอะมากๆ จนผู้จัดต้องเพิ่มวันที่ 3 คือศุกร์ที่ 11 ให้ซึ่งผมโชคดี มีเพื่อนกดบัตรให้ได้ครับ



คอนเสิร์ตนี้ดูสนุกมากครับ ฟินจิกหมอนสุดๆ สาวๆ BLACKPINK ทั้ง 4 จัดเต็มทั้งเต้นและร้องเพลง ที่แปลกกว่าคอนเสิร์ตของวงในรุ่นเดียวกันคือใช้ดนตรีสดด้วยซึ่งวง live band ที่มาเล่นให้ก็ยอด ส่วน dancer ก็ถือว่าเยี่ยม (แต่ผมชอบ dancer คอนเสิร์ต IU มากกว่า) สาวๆ entertain และหยอด fan service คนดูเก่งมาก เล่นสนุกกับ BLINK ไทยตลอด 2 ชั่วโมงกว่าๆ ของคอนเสิร์ตเลย, ส่วน VTR มีน้อยแต่ก็โฆษณารถ KIA เนียนดี ช่วงพักส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงดนตรีเนียนๆ โดยวง live band มากกว่าซึ่งสร้างความแตกต่างกับวงอื่นๆ ได้ดีเลยล่ะ

จุดเด่นอีกอย่างของคอนเสิร์ตนี้คือการสื่อสารและการพูดคุยในคอนเสิร์ตเป็นภาษาอังกฤษกับไทยเกือบทั้งหมดครับ แม้กระทั่ง Jisoo ก็พยายามพูดภาษาอังกฤษและไทยในการสื่อสารกับแฟนเพลง (ขณะที่คนอื่นพยายามพูดไทยยาวๆ เธอตะโกนประโยคประจำตัวของเธอ “ไม่มีตังค่า” ออกมา คนฮากันลั่นฮอล) ทั้งคอนเสิร์ตมี Rose พูดเกาหลีมา 1 ประโยคซึ่งก็ไม่ต้องให้ล่ามที่ไหนแปล น้องลิซ่านั่นแหละแปลให้ รู้สึกว่าคอนเสิร์ตนี้ลิซ่าพูดเยอะมากกกกกกกก รู้สึกเหมือนน้องสบายใจและมีความสุขที่ได้เล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยจริงๆ

อย่างที่บอกว่าสาวๆ นั้นแสดงเต็มที่ทุกคนครับ Jisoo ตัวจริงสวยมากกกกก (ยกให้สวยเท่า Irene Red Velvel เลยอ่ะ) ขี้เล่นและยิ้มตลอดเลย ช่วง Solo ก็แสดงให้เห็นว่าจริงๆ นั้นเธอเสียงดีเลยล่ะ ส่วน Jennie นี่ชัดเจนว่ากระแสเจนนี่ไคฆ่าเธอไม่ลงจริงๆ เสียงเชียร์เธอดังมากๆ และในคอนเสิร์ตนี้เธอก็จัดเต็มทั้งร้องทั้งเต้นตลอดรายการเลยด้วนครับ ด้าน Rose นี่ดูใน Blackpink House ดูนุ่มนิ่ม แต่พอร้องเพลงแล้วออร่าออกมากๆ เสียงเธอดีจริงๆ สำหรับน้องลิซ่าของเรานี่ก็สุดยอดอยู่แล้ว เต้นเก่งมากๆ ช่วง Solo เธอฆ่าเราตายทั้ง Hall เธอพูดคุยเล่นมุขกับแฟนเพลงเยอะมากๆ (เสียดายนึกว่าเธอจะร้องเพลงไทยในช่วง Solo แต่ Rose ช่วงร้องเพลง เบา เบา ของวง Singular แทน) มีเล่นมุขของเสียงคนโสดแล้ว Jisoo เนียนบอกว่า “me too” ด้วย น่ารักดี

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ดูสนุกมากๆ คือบรรดา BLINK ไทยครับ มากันเกือบเต็ม Hall เลย ร้องเชียร์เสียงดังมาก พลังในการช่วยศิลปินดำน้ำสูงไม่แพ้โซวอนเลย ทำให้บรรยายในการดูคอนเสิร์ตสนุกจริงๆ

ข้อเสียจริงๆ แล้วก็มีไม่ว่าจะเริ่มคอนเสิร์ตช้าไปเกือบ 20 นาที (ซึ่งอันนี้น่าจะความผิดผู้จัดมั้ง) ส่วนเพลงของสาวๆ จริงๆ แล้วมีน้อยไปครับ ทำให้ต้องเล่นเพลงซ้ำช่วง Encore นี่ขนาดเอาเพลง So Hot ของ Wonder Girls มาเล่นด้วยแล้วนะ

สรุปแล้ว BLACKPINK World Tour [In Your Area] Bangkok เป็นคอนเสิร์ตที่ดูสนุกและประทับใจมากๆ ครับ เทียบกับคอนเสิร์ตในไทยของวงในรุ่นเดียวกันอย่าง Twice และ Red Velvet แล้วผมชอบคอนเสิร์ตนี้มากที่สุดเลย บรรยากาศในคอนเสิร์ตและตัวสาวๆ BLACKPINK เองนั้น entertain กับคนดูได้เป็นธรรมชาติมากที่สุดจริงๆ

ป.ล. ขากลับจากคอนเสิร์ตเจอน้องปัญกับจูเน่ BNK48 มาดูคอนเสิร์ตวันแรกด้วยเหมือนกัน จูเน่ตัวจริงสวยมากกกกกกกกก

2 thoughts on “BLACKPINK World Tour [In Your Area] Bangkok – Day 1:

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.