เดินเล่นถนนเจริญกรุง #2

เมื่อต้นปีผมไปเดินถ่ายรูปที่ถนนเจริญกรุงมารอบนึง หลังจากนั้นก็ไม่ได้แวะไปถ่ายรูปแถวนั้นเท่าไหร่นัก (มีเป็นทางผ่านเฉยๆ ตอนไปเดินเล่นถนนสีลม) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพิ่งไปมาอีกรอบ คราวนี้ไปมันเช้าหน่อยกับไปวันเสาร์เพื่อที่ร้านต่างๆ จะได้ไม่ปิด ก็ได้บรรยากาศอีกแบบมาครับ


หลบแดด


ฆ่าเวลา

รอบนี้ผมลองเดินเข้าซอยไปท่าเรือโอเรียนเต็ล พบว่ามี The East Asiatic Building กับจุดให้ถ่ายรูปตรงท่าเรือเยอะมาก แถมยังมีจัดงาน Bangkok Art Biennale (BAB) ตรงนั้นอีก (ชมฟรี) ก็เลยมีอะไรให้ถ่ายรูป ให้เดินชมกันเยอะเลยครับตรงนั้น




อดไม่ได้ที่จะถ่ายน้องแมวแถวนั้นมา

ตรงท่าเรือมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะดี เห็นห้าง ICONSIAM ชัดดี ถ้ามาเช้ากว่านี้(หรือเย็นๆ ไปเลย) น่าจะสวยกว่านี้เยอะ


ท่าเรือคนเยอะอยู่


ห้าง ICONSIAM เพิ่งเคยเห็นห้างจริงๆ นี่แหละ (ไม่ได้ข้ามไป)

แล้วผมก็เดินเข้าไปดูงาน BAB ครับ ในงานก็ถ่ายรูปได้ มีการจัดแสดงหลากหลายดี พร้อมระบุชื่อศิลปินพร้อม แต่วันที่ผมไปเสียดายที่บางงานซ่อมอยู่เลยได้ดูไม่ครบเลย


แต่นี้ไม่ใช่งานจัดแสดงนะ :/

แล้วผมก็เดินไปถึงอาคารไปรษณีย์กลาง ถ่ายรูปมานิดหน่อยแล้วก็เดินกลับครับเพราะบ่ายกว่าล่ะ แสงไม่สวยแล้ว ขากลับก็เดินย้อนกลับไปทางเดิน ไปขึ้น BTS กลับบ้าน

ป.ล.
– จริงๆ รู้สึกเบื่อๆ เลยออกมาถ่ายรูปเล่นแบบหัวว่างๆ ตามวิธี shutter therapy ของ Robin Wong ลองแล้วตอนถ่ายรูปก็หายเบื่อดี แต่พอถ่ายเสร็จนั่งรถกลับบ้านก็รู้สึกเบื่อเหมือนเดิม -*-
– กินข้าวกลางวันร้านเจ้าหลงลูกชิ้นปลา ข้ามต้มปลาอร่อยดี ส่วยก๋วยเตี๋ยวก็พอฝากท้องได้ กับกินโบ๊ยเกี๊ยเจ๊เนี๊ยว ใช้ได้เลย แต่ร้านแถวศาลเจ้าพ่อหนูที่บางลำภูเครื่องเยอะสะใจกว่านะ
– ก่อนหน้าเคยไปเดินถ่ายรูปถนนเส้นนี้ก็ล่อไปปี 2013 แน่ะ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.