Overwatch World Cup: Group State – Thailand

เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปชมการแข่งขัน Overwatch World Cup ประจำปี 2018 รอบ Group State มาครับ ถือเป็นการจัดงาน Event ระดับนี้ครั้งแรกของค่าย Blizzard Entertainment ในประเทศไทย ตัวงานจัดที่ Royal Paragon Hall สยามพารากอน แข่งกันตั้งแต่วันศุกร์, เสาร์และอาทิตย์ที่แล้ว แต่ผมไปได้แค่เสาร์กับอาทิตย์ครับ

งานนี้นับได้ว่าเป็น event การแข่งขันเกมระดับโลก event แรกที่ผมไปร่วมชมด้วยครับ ความรู้สึกของผมคือมันไม่ต่างจากงานเชียร์กีฬาระดับประเทศที่มีกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายมานั่งลุ้นนั่งเชียร์กัน ส่งเสียวโห่ร้องตอนฝั่งตัวเองทำแต้มและปรบมือยอมรับตอนฝั่งตรงข้ามแสดง step เทพๆ ออกมาเล่นงานฝั่งตัวเอง หลังจบเกมผู้เล่นก็จับมือกัน นอกเกมก็คุยกันปกติ ส่วนกองเชียร์ก็ให้กำลังใจทั้งสองทีมไม่ว่าฝั่งที่ตัวเองเชียร์จะแพ้หรือชนะ สองวันนั้นผมเห็นพ่อแม่พาลูกมาดูงาน ผมเห็นลูกจูงแม่มาแนะนำตัวละครในเกม ผมเห็นทั้งผู้ชายและผู้หญิงมาเชียร์เกมนี้พร้อมๆ กัน บรรยากาศทุกอย่างแทบไม่ต่างจากการแข่งกีฬาเลยครับ


ภาพที่เห็นได้ตลอดการแข่งขัน


กองเชียร์จีนมาเยอะมาก


คู่ชิงที่หนึ่งสาย จีน vs ออสเตรเลีย


กองเชียร์ออสเตรเลียครับ เชียร์โคตรรรสนุก friendly มากๆ


ทีมงานผู้บรรยายไทย

ที่ประทับใจที่สุดคือตอนไทยแข่งกับสเปนซึ่งเป็นคู่ปิดของงาน ทั้งไทยและสเปนนั้นแพ้มาตลอดในทุกนัดก่อนหน้าซึ่งทั้งคู่ก็ตกรอบแน่นอนแล้ว (T^T) ดังนั้นทั้งคู่หวังที่จะเก็บชัยชนะสักครั้งกลับบ้านให้ได้ นัดนี้คนมาเชียร์เต็ม Hall (ปกติจะโล่งๆ นิดหน่อย) เป็นนัดที่ดูสนุกมากๆ ลุ้นตลอดเวลา สุดท้ายทีมไทยซึ่งนำโดย Mickie pro player จากทีม Dallas Fuel ก็คว้าชัยชนะเหนือสเปนไปได้ 3-1 เกมครับ


บรรยากาศการเดินเข้าสนามของทีมไทย


สนุกมาก อย่างกับเชียร์บอล


Patiphan ดาวรุ่งคนใหม่ของการแข่งครั้งนี้


Mickie ให้สัมภาษณ์ตอนจบการแข่ง


จบการแข่งก็มีการแจกลายเซ็นต์นักกีฬาครับ แถวยาวหมดไม่ว่าจะทีมไหน


die die die


I need healing


Me 😀

แม้ว่าทีมไทยจะตกรอบไม่ได้ไปแข่งรอบชิงที่ BlizzCon 2018 แต่เราก็ได้ดาวรุ่งอย่าง Patiphan แจ้งเกิดในการแข่งครั้งนี้ รวมถึงคนไทยได้ประสบการณ์ event eSport ระดับโลกในบ้านตัวเองด้วยก็ถือว่างานนี้คุ้มอยู่ครับ แม้ตัวงานจะมีปัญหาติดขัดบ้าง (พนักงานรักษาความปลอดภัยไม่บอกอะไรเลย, เสียงลำโพงจอซ้ายขวาไม่พร้อมกัน, ฯลฯ) แต่คิดว่าถือเป็นข้อผิดพลาดไว้ให้เรียนรู้ในการจัดงานอื่นๆ ครั้งต่อไป

ป.ล. ถ้าสนใจรีวิวงานแบบละเอียดๆ และข้อมูลแน่นๆ แนะนำสอง link นี้ครับ
@natchanon – FB
@geekjuggler – FB

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.