Red Velvet 2nd Concert “Redmare” in Bangkok

Redmare เป็นคอนเสิร์ตในไทยครั้งแรกของวงเด็กเค้ก Red Velvet วงน้องสาวคนเล็กของ Girls’ Generation (พี่สาวคนโต) และ f(x) (พี่สาวคนกลาง) แม้ว่าความเป็นจริงเกิลเจนจะดูแลเด็กเค้ก (หรือรวว – RVV) เหมือนแม่ดูแลลูกสาวก็ตาม



คอนเสิร์ตจัดที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรีตามธรรมเนียมปฏิบัติของคอนเสิร์ต “in Bangkok” ครับ คนเยอะมากๆๆ เยอะกว่าคอนเสิร์ตของ Twice อีก จริงๆ ผมจองบัตรคอนเสิร์ตนี้ไม่ได้ แต่มีรุ่นน้องกดบัตร 6000 ได้ทันซึ่งคิดแล้วว่าคุ้มแน่ก็เลยกัดฟันจัดมา ซึ่งต้องบอกว่าคุ้มค่าจริงๆ ครับ

ถ้านับว่าตอนนี้ Red Velvet คือผู้สืบทอดอย่างเป็นทางการของ Girls’ Generation (ค่าย SM Entertainment เหมือนกัน) คอนเสิร์ตนี้คือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเธอคือผู้สืบทอดในแง่ Performance ในการแสดงมาจากเกิลเจนได้เกือบ 100% แถมยังมีเสน่ห์ของตัวเองอีกต่างหาก พวกเธอจัดเต็มมากทั้งการร้องการเต้นและการ entertain คนดูด้วยการแสดงของพวกเธอ ใส่เต็มที่ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบคอนเสิร์ต เพลงเร็วก็สนุก เพลงช้า (แสดงน้อยมาก)ก็เพราะ ตัว VTR ก็ดูสนุก มีเนื้อเรื่องและมีความเกี่ยวกับการแสดงบนเวที (เป็นอันแรกที่รู้สึกชอบเลย) มีช่วงแรกๆ ที่น้อง Wendy กับ Yeri เกร็งๆ ไปบ้าง แต่พอช่วงที่สองพวกเธอก็เริ่มหายเกร็งและดูสนุกมากขึ้นครับ บรรดาแฟนคลับชาวไทย (ลัฟวี่) ก็ส่งเสียงเชียร์และดำน้ำตามอย่างสนุกเลย เป็นคอนเสิร์ตที่บรรยากาศในการชมและเชียร์สนุกมากจริงๆ


บัตรคอนเสิร์ตแนวๆ ตามสไตล์วง

ข้อดีของบัตร 6 พันคืออยู่ใกล้มาก เห็นเด็กเค้กใกล้มากๆ ครับ (แต่ไม่ใกล้เท่าหลุมยืนนะ) คอนเสิร์ตนี้คือสาวๆ เกาะกลุ่มกันตลอด ไม่ได้กระจายตัวตามตำแหน่งต่างๆ ของเวทีเท่าไหร่ ทำให้เห็นทุกคนชัดเจนตลอดเวลา ถ้าให้แยกเป็นรายคนก็ประมาณนี้ครับ

  • Irene สวยมากกก สวยจนลืมหายใจ สวยแบบได้ยินคนพูดในคอนตลอดเวลาว่าสวย ยิ่งตอนที่พักพูดคุยแล้วกล้องซูมเข้าไปแล้วคนกรี๊ดกันลั่นฮอลจนเธองงว่ากรี๊ดอะไรกันยิ่งสวย
  • Wendy เสียงดีโคตรๆ ดีแบบไม่มีตก ทุกครั้งที่เธอปล่อยออกมาเต็มเสียงนี่เรียกเสียงฮือฮาลั่นฮอลตลอด เป็นคนที่เต้นเต็มที่และยิ้มตลอดเวลาด้วย เสียดายที่พูดในคอนเสิร์ตน้อยมากและไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ (ที่โคตรชัด) เลย T^T
  • Seulgi เจ้าหมีกิเราก็จัดเต็มทั้งร้องทั้งเต้นเช่นกัน เธอเปล่งประกายมากๆ บนเวทีครับ และน่ารักสุดๆ ในช่วง encore ที่เล่นกับพัดที่แฟนๆ ให้เธอ
  • Joy สวย แซ่บ เซ็กซี่ ตลก ขี้เล่น เธอโดดเด่นมากจริงๆ เรื่องเสียงก็ดี
  • ส่วนน้องเล็ก Yeri มีเต้นหลุดๆ ไปบ้าง แต่เธอน่ารักและเล่นกับคนดูมากที่สุด ให้อภัยครับ

ข้อเสียก็มีคือสาวๆ เล่นตาม script เป๊ะไปหน่อย มีเล่นเอามันส์เกรียนๆ แค่ช่วง encore ซึ่งมีแค่ 2 เพลง ไม่สะใจเลย จุดนี้ยังสู้วงพี่สาวคนโตเธอไม่ได้ (เกิลเจนนี่เอามันส์ตั้งแต่ต้นๆ คอนเสิร์ตเลย) แต่เรื่องพวกนี้พัฒนากันได้ไม่ยาก ยิ่งพวกเธอจริงๆ เป็นคนขี้เล่นอยู่แล้ว มาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยบ่อยๆ รับรองพัฒนาได้เลยครับ (แฮร่) แต่ performance การแสดงของพวกเธอก็ดีพอที่จะทำใจกับข้อเสียนี้ได้ ระดับความฟินใกล้เคียงกับคอนเสิร์ตเกิลเจนเลย

ส่วนตัวผมสนุกกับคอนเสิร์ตนี้มากกว่าคอน Twice นะครับ รู้สึกว่าการร้องการเต้นและบรรยากาศในคอนเสิร์ตมันสนุกกว่า ก็ขอให้พวกเธอมาแสดงที่ไทยหรือมีงานที่ไทยบ่อยๆ ละกัน

One thought on “Red Velvet 2nd Concert “Redmare” in Bangkok

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.