Twice 2nd Tour ‘Twiceland Zone 2 : Fantasy Park’ In Bangkok

Twice 2nd Tour ‘Twiceland Zone 2 : Fantasy Park’ In Bangkok เป็นคอนเสิร์ตในไทยครั้งที่สองของสาวๆ วง Twice K-pop girl group อันดับหนึ่ง งานจัดที่ธันเดอร์โดมเมืองทองธานีตามเคย


จังหวะนี้เสียง “Is Sana gay?” ดังมาก

ตอนที่ทไวซ์จัดคอนเสิร์ตที่ไทยครั้งแรกผมไปเที่ยวอินเดียพอดีก็เลยไม่ได้จองตั้งแต่แรก รอบนี้จองได้บัตร 3000 มุมไกลๆ หน่อยแต่ก็เห็นทั้งเวทีชัดดี คอนเสิร์ตเริ่มเวลา 17.00 ถือว่าไวพอควรแต่ตรงเวลาดี ที่น่าสนใจคือผมพบว่าคนญี่ปุ่นมาดูคอนเสิร์ตนี้เยอะมาก ส่วนใหญ่จะอยู่ในวัย 2x++ จนถึงวัยเดียวกะผมทั้งนั้น ส่วนแฟนชาวไทยนั้นมีแต่เด็กๆ วัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ ผู้ชายก็เยอะด้วย (ตรงข้ามกับคอนเสิร์ตของ Girls’ Generation ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงวัยทำงาน)


ผมชอบป้ายอันนี้สุดล่ะ

คอนเสิร์ตนี้ดูสนุกมากครับ สาวๆ ทั้งร้องทั้งเต้น entertain จัดเต็มมากสมราคา girl group K-pop girl group อันดับหนึ่งในตอนนี้ (และของรุ่นนี้ด้วย) วันซ์ไทยและชาติอื่นๆ ในคอนเสิร์ตก็ส่งเสียงเชียร์ดังมากและช่วยร้องทุกเพลง (จริงๆ ก็ดำน้ำและเน้นเฉพาะท่อนฮุคเท่านั้นแหละ – ฮา) ช่วยให้บรรยากาศในคอนเสิร์ตสนุกจริงๆ ครับ เพลงก็ขนมาเยอะมากทั้งเพลงเก่าและเพลงใหม่ (เสียดายไม่ได้เล่น BDZ ด้วย) รวมถึงเพลง Cover อย่าง My Name ของ BoA และ Really Really ของ Winner นอกจากนี้ยังมีการแสดงทั้ง Solo ของดุ๊บ รวมไปถึงยูนิท Momo-Jihyo-Tzuyu, Mina-Sana-Chaeyoung และ Nayeon-Jeongyeon ด้วยครับ

จุดเด่นอย่างหนึ่งของ Twice คือไม่มี Visual Hole เลย ตัวจริงก็ตามนั้น คนที่รู้สึกว่าสวยกว่าในทีวีหรือในรูปคือน้อง Momo ที่่ตัวจริงสวยออร่าแผ่กระจายมาก, Mina ที่สวยอยู่แล้วแต่ตัวจริงดูละมุนยิ่งกว่าที่เห็นภาพอีก, Jihyo ที่ตัวจริงเด่นสุดๆ และดุ๊บ (Dahyun) ที่ออร่ากระจายและขี้เล่นกว่าที่เห็นในทีวีเยอะครับ คนอื่นๆ ก็สวยดีงามไม่แพ้กันอย่างน้อง Tzuyu ที่สวยสมคำร่ำลือ หรือ Nayeon, Jeongyeon, Chaeyoung และ Sana ที่สวยไม่แพ้ในทีวี/รูปเลย


Poster พร้อมบัตรแข็งที่ระลึก

แน่นอนว่าทุกคอนเสิร์ตมันไม่ perfect มันต้องมีข้อเสียเล็กๆ น้อยๆ บ้าง คอนเสิร์ตนี้ก็เช่นกัน ผมรู้สึกว่าเล่นกันนอก script น้อยไปหน่อย ไม่มีเล่นกันเองแบบด้นสดเท่าไหร่นัก (เทียบกับดู clip ที่ถ่ายจากที่จัดที่ประเทศอื่นแล้วน้อยกว่ามาก) รวมไปถึงการแบ่งเพลงช่วงท้ายกะ encore แปลกๆ กลายเป็น encorce มีแบบพอให้มีเฉยๆ เท่านั้น รู้สึกว่าไม่อิ่มเอมกับคอนเสิร์ตแบบ 100% เท่าที่ควรอ่ะ แต่ก็สนุกนะ

ก็หวังว่าสาวๆ Twice จะมาไทยบ่อยขึ้นและจัดคอนเสิร์ตที่ไทยเรื่อยๆ นะ


Mina Rock!! คนกรี๊ดเธอกะ Sana ดังสุดล่ะ

ป.ล. ดูคอนเสิร์ต Twice แล้วรู้สึกได้ว่าถ้าวัดเฉพาะในแง่เสียงร้องพวกเธอไม่ใช่ที่หนึ่งของรุ่นนะ :p

3 thoughts on “Twice 2nd Tour ‘Twiceland Zone 2 : Fantasy Park’ In Bangkok

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.