Mission: Impossible – Fallout

Mission: Impossible – Fallout เป็นภาคที่ 6 ของหนังสายลับตระกูล Mission: Impossible และเป็นครั้งแรกที่เลือกผู้กำกับคนเดิมคือ Christopher McQuarrie จากภาค Rogue Nation


Credit @MissionFilm Twitter

ปกติความสนุกของหนัง Mission จะมีสองส่วนครับ ส่วนแรกคือฉาก action เสี่ยงตายโคตรลุ้นของ Tom Cruise ส่วนอีกอย่างคือการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างพระเอกกับผู้ร้ายด้วยการซ้อนแผนกันไปมาให้เดาไม่ถูก ซึ่งภาค Fallout มีส่วนแรกให้เราเพียบเลย ตัวหนังดูสนุก ฉาก action โคตรมันและโคตรลุ้น มีมุขตลกแทรกมานิดๆ หน่อยๆ กำลังดีพอให้เบรคอารมณ์ในแต่ละฉากได้

แต่เรื่องการชิงไหวชิงพริบหรือแผนการต่างๆ ภาคนี้ด้อยกว่าภาคก่อนหน้าเยอะมากครับ ทุกมุกที่พระเอกและผู้ร้ายใช้มันเดาได้หมด มันไม่มีอะไร surprise แบบภาคก่อนๆ เลย ตัวร้ายนี้เปิดมา 15 นาทีแรกก็รู้ล่ะว่ามึงเป็นตัวร้ายแน่ๆ (ยิ่งที่ดูตัวอย่างหนังมาจะเดาได้เลย) ดังนั้นใครหวังความ “ครบเครื่อง” แบบภาคก่อนๆ ก็อาจจะผิดหวังหน่อย มันกลายเป็นหนังบู๊ Tom Cruise วิ่งที่ดูสนุกไปแทนซะงั้น

อีกอย่างที่น่าสนใจคือปกติหนัง Mission แต่ละภาคจะต่อกันอย่างหลวมๆ และเริ่มมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกันตั้งแต่ภาค III แต่ภาคนี้เป็นภาคแรกที่เนื้อเรื่องต่อเนื่องกับ Rogue Nation ใครที่ไม่ได้ดูมาหรือลืมไปแล้ว (แบบผม) มาดูมีงงแน่ครับ

ถึงผมจะไม่รู้สึกว่ามันเป็นหนัง Mission ที่ครบเครื่องเท่าไหร่ แต่มันก็ยังดูสนุก (สำหรับผม) อยู่ดีนั่นแหละ ส่วนตัวผมชอบมากกว่าภาค Rogue Nation อีก

ป.ล. 1: Save Martha
ป.ล. 1: Vanessa Kirby โคตรสวยยยยยยยยยยยยย ♥♥♥♥

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.