When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead

When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead (ชื่อไทย ผมล่ะเพลีย เมียแกล้งตาย) เป็นหนังที่สร้างจากคำถามของชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ post ใน forum เวบ Yahoo! Japan ว่าทำไงดี เมียเขาเล่นแกล้งตายทุกวันเลย


ภาพจาก AsianWiki

When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead เล่าถึงชีวิตคู่ของจุนกับชิเอะที่แต่งงานกันมา 3 ปีชีวิตคู่ก็ happy ดี จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อจุนกลับมาบ้านก็พบว่าชิเอะเริ่มเล่นแกล้งตายด้วยมุกต่างๆ นาๆ สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้จุนยิ่งนัก

หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนว Romantic Comedy ที่เน้นถึงชีวิตของคู่แต่งงานเป็นหลักครับ มีมุกภายในหรือประเด็นที่เกี่ยวกับชีวิตการแต่งงาน (ทั้งที่อยู่ด้วยกันหรือคู่ที่หย่ากัน) เยอะมากๆ คนโสดอย่างผมเลยไม่อินเท่าไหร่ แต่ถ้าคนที่แต่งงานไปแล้ว 2-3 ปีอาจจะอินเป็นพิเศษมั้ง ส่วน Part Comedy นี่ก็เป็นหนังตลกหน้าตายที่กวนตีนดีตั้งแต่ต้นยันจบเรื่อง ผมเห็นคนต่างชาติในโรงมันฮากระจายทั้งเรื่องแต่สำหรับคนไทยในโรง (รวมทั้งผมด้วย) มันตลกแบบหึๆ กวนตีนๆ อ่ะ แต่ยิงมุกถูกที่ถูกเวลาและจังหวะมาก ที่ชอบอีกอย่างคือดูตัวอย่างแล้วคิดว่ามันต้อง plot drama ตามสูตรแน่ๆ แต่สุดท้ายหนังก็หักมุมชนิดไอ้ที่เดาไว้ผิดหมดเลย เดินเรื่องหลอกได้ดีครับ

ป.ล. ไม่รู้จะแนะนำยังไงเพราะป่านนี้คงออกจากโรงไปแล้วมั้ง :p

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.