สะพายกล้องพาที่บ้านเที่ยวสิงคโปร์ #2: พาเที่ยว Singapore Botanic Gardens กับชมวิว Clarke Quay ยามค่ำคืน

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ เช้าวันรุ่งขึ้นผมพาที่บ้านไปกินอาหารที่ Hong Lim Complex ซึ่งผมเคยไปแล้วพบว่ามีอาหารอร่อยเยอะมาก (ทั้งๆ ที่ Chinatown Complex Food Center ใกล้กว่ามาก) รอบนี้ผมไปซ้ำชาก๋วยเตี๋ยวร้าน Outram Park Fried Kway Teow Mee เช่นเดิม ผมว่ามันอร่อยมากขึ้นแต่พ่อผมไม่ชอบบอกว่ามันเละไป (ฮาา)


เอารูปที่ Orchard มาอวดกันก่อน


ชาก๋วยเตี๋ยวร้าน Outram Park Fried Kway Teow Mee


เช้านี้จัดชุด Kopi O มากินกันด้วย

กินเสร็จผมก็พาพ่อแม่ไป Singapore Botanic Gardens กันครับ ที่นี่เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่อายุเก่าแก่ถึง 158 ปี แถมยังได้ยกย่องให้เป็น World Heritage site โดย UNESCO ด้วย (เขาจัดการและดูแลดีจริงๆ ยอมรับเลย) ที่นี่มีทั้งสวนพฤกษศาสตร์และสวนสาธารณะที่ชาวสิงคโปร์หรือนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหย่อนใจกันครับ ไปก็ง่ายด้วย MRT ถึงเลย ผมพาที่บ้านไปเดินพักผ่อนหย่อนใจชมแม่บ้าน/พี่เลี้ยงพาเด็กๆ มาวิ่งเล่นกัน เดินอยู่นานยังไม่ทั่วเลย มันกว้างจริงๆ



พอเดินในสวนกันจนหายเหนื่อย ผมกับที่บ้านก็ไป Shopping กันที่ย่าน Orchard แล้วก็ข้ามโซนไปห้าง Mustafa Centre ครับ ก็ได้พวกกระเป๋า นาฬิกา ขนมของฝากอะไรมาเพียบเลย พวกเรา shopping ตั้งแต่ก่อนเที่ยงยันบ่ายแก่ๆ พอได้ของกันครบก็กลับไปนอนพักและเก็บของที่โรงแรมกัน พอเย็นๆ ผมก็พาพ่อแม่ออกไปเดินเล่นที่ Boat Quay และ Clarke Quay ยามหัวค่ำกัน

นอกจากพาพ่อแม่มาชมวิวสวยๆ แล้ว อีกเหตุผลนึงคือตั้งใจจะพาพ่อแม่ผมมากินร้านอาหาร Jumbo Seafood ชื่อดังที่ผมไม่เคยมากินสักทีครับ ไปถึงแล้วเจอคนต่อคิวกันล้นร้านเลย นึกได้เลยว่ามันเป็นคืนวันศุกร์พอดี ทางร้านมีให้จองคิวผ่าน app ที่จะโทรมาเรียกเราตอนได้โต๊ะ (ใส่เบอร์ต่างประเทศได้) ผมจองแล้วยืนรอกันอยู่สักสิบกว่านาทีแล้วก็ตัดสินใจได้ว่าน่าจะเป็น 40 นาทีขึ้นไปตามที่มันบอกแน่ๆ ก็เลยกลับไปหาอะไรกินที่ Chinatown ดีกว่า


Clarke Quay คืนวันศุกร์


Clarke Quay คืนวันศุกร์


ร้าน Jumbo ที่อดกิน T^T


รูปในอุโมงค์ลอดใต้ถนนที่ Clarke Quay

ปรากฏว่าเดินเข้ารถ MRT ที่สถานี Clarke Quay แล้วมันโทรมาพอดีครับ แต่จะออกจากรถเพื่อย้อนกลับไปร้านก็ไม่ทันแล้วก็เลยตามเลยไปหาอะไรกินที่ Chinatown ล่ะกัน ตอนแรกขึ้นไปเดินดูที่ Chinatown Complex Food Center ก่อนแต่ว่าไปตอนกลางคืนมันเปิดแต่ร้านเบียร์ซะเป็นส่วนใหญ่ ก็เลยลงมาหาอะไรกินที่ Chinatown Food Street หน้าที่พักแทน


อันนี้เป็นเหมือนทัวร์รถซาเล้งย่าน Chinatown ฮะ


ร้านคราฟเบียร์บน Chinatown Complex Food Center ใครที่ชอบคราฟเบียร์ละก็เพียบ


เหมียว Chinatown

Chinatown Food Street นี่รวมร้านอาหารหลากหลายแนวครับ ที่นั่งก็แชร์ๆ กัน ถ้าไปกันเป็นหมู่คณะก็ดีหน่อยเพราะมีคนช่วยจองโต๊ะได้ (ฝรั่งที่นั่งข้างๆ ผมยังฝากให้ผมจองโต๊ะให้ก่อนตอนเขาไปซื้อเบียร์เลย ฮาา) ผมกะพ่อแม่ก็แยกย้ายกันไปซื้ออาหารมาคนละอย่างแล้วมาแชร์กันครับ ผมเลือกไปซื้อหอยทอด size M ราคา 8 เหรียญมา พอหยิบไปวางที่โต๊ะแล้วเดินกลับไปขอจานเปล่ามันกลับยื่นหอยทอดมาให้ผมอีกจานแล้วบอกว่าของผม ผมก็ย้ำแล้วว่าผมสั่งจานเดียวมันก็ยังยื่นมาผมอยู่ ไม่ต้องจ่ายด้วย ผมก็เลยรับมาแล้วเอากลับไปกินกัน ก็สรุปกินกัน 3 คนกับข้าว 4 อย่าง จุกสิครับ


ปิ้ง


หั่น


อาหารที่พวกเรากินกันครับ บะหมี่แห้ง + ข้าวหมูกรอบ + หอดทอย * 2

หลังกินเสร็จผมซื้อ Cendol หรือลอดช่องสิงคโปร์ (ของแท้) มากิน พ่อแม่ผมเพิ่งเคยกินเจ้า Cendol นี้ครั้งแรก ดีใจที่พวกท่านชอบฮะ


ประมาณน้ำแข็งใส+ลอดช่องบ้านเราอ่ะ

กินเสร็จก็กลับขึ้นห้องไป ดู Series Netflix จนจบเลยไม่ได้ออกไปกินเบียร์หรือถ่ายรูปต่อเลยเพราะเหนื่อยมากก็เลยหลับเป็นตาย สำหรับวันที่สองก็จบเพียงเท่านี้ ตอนหน้าผมจะพาพ่อแม่ผมไปเที่ยว Haji Lane กับพาไปดูอุโมงค์ต้นไม้ที่ดังๆ กันครับ

Link:
สรุปทริปพาที่บ้านเที่ยว Singapore 2018

2 thoughts on “สะพายกล้องพาที่บ้านเที่ยวสิงคโปร์ #2: พาเที่ยว Singapore Botanic Gardens กับชมวิว Clarke Quay ยามค่ำคืน

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.