เมื่อต้นปีนี้ผมพาที่บ้านไปเที่ยวสิงคโปร์มาครับ (blog สรุปทริป) เป็นการไปเที่ยวต่างประเทศแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันครั้งแรกในรอบ 3 ปีเลย รอบนี้ที่บ้านอยากไปสิงคโปร์เพราะว่าแกเห็นรูปที่ผมถ่ายจากทริปที่แล้ว แถมแกก็ไม่ได้ไปสิงคโปร์นานแล้วก็เลยอยากลองไปดูว่าประเทศนี้เปลี่ยนไปยังไงบ้างครับ อีกอย่างหนึ่งคือประเทศนี้ไปง่ายดี ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก ไปสามวันสองคืนก็สบายๆ

พวกเรานั่งสายการบิน Thai Lion Air (ครั้งแรกของพวกเราด้วยครับ) ออกจากดอนเมืองไปถึงสิงคโปร์ตอนสายๆ รอบนี้ที่ ตม. เห็นคนไทยโดนเรียกเข้าห้องเย็นรัวๆ เลย พอออกมาก็นั่งรถไฟใต้ดินไป Chinatown ซึ่งตอนนี้นั่งสายสีน้ำเงิน (Downtown line) จากสถานี Expo ยิงยาวไปสถานี Chinatown ได้เลย ดีงามแท้ๆ ถึง Chinatown แล้วพวกผมก็เข้าที่พัก รอบนี้จองโรงแรม Opera House Hotel ไว้ครับ โรงแรมเป็นโรงงิ้วเก่า หรูหราอลังการดี แต่เสียดายที่ผมเปิดห้องไปปุ๊บเจอแมลงสาบในห้องน้ำปั๊บ แจ้งเขาไปเขาก็บอกว่าจะจัดการให้ ให้เก็บของไปไว้ห้องแม่ผมก่อนเพราะต้องทำห้องใหม่หมดเลยซะงั้น เก็บข้าวเก็บของเสร็จก็ออกมากินข้าวกันที่ Maxwell Hawker Center

แน่นอนว่ามาที่ Maxwell Hawker Center ก็ต้องกินข้าวมันไก่ร้าน Tian Tian มากี่รอบก็อร่อยเหมือนเดิม รอบนี้ซื้ออาหารร้านอื่นด้วยมากินแชร์ๆ กันครับ

บะหมี่หมูแดง คิวเยอะอยู่แต่ก็เหมือนๆ บ้านเราแหละ

กินข้าวเติมพลังเสร็จก็เริ่มออกเที่ยวกันซะที ที่แรกที่ไปคือ Buddha Tooth Relic Temple and Museum ซึ่งอยู่แถวๆ Maxwell Hawker Center นั่นเอง ที่นี่ก็ยังเหมือนเดิมเหมือนเมื่อ 8 ปีที่แล้วทุกประการ แต่วันที่พวกเราไปนั้นเขามีพิธีกันที่ชั้นล่างสุดก็เลยเดินมากไม่ได้ ก็ขึ้นไปดูชั้นบนๆ กัน

เดินตากแอร์ไหว้พระจนหายเหนื่อยก็ได้เวลาไปต่อครับ ผมพาพ่อแม่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปเที่ยว Marina Bay Sands ครับ อันนี้เป็นจุดที่ตั้งใจพามาเลยเพราะว่าตอนมากันเมื่อ 8 ปีที่แล้วมันยังสร้างไม่เสร็จเลย ก็พาเดินในตัวห้าง, โซนเวนิสแล้วก็พาขึ้นไปถ่ายรูปบนจุดชมวิวของตัวห้าง (ผมก็เพิ่งมาจุดนี้ครั้งแรกเช่นกัน) จุดชมวิวนี้สวยดี ถ้ามาตอนเย็นๆ อากาศดีกว่านี้น่าจะแหล่มเลย แต่ทางขึ้นทางลงงงไปหน่อย

จริงๆ ตามแผนพวกเราจะเดินกันในห้าง หาอะไรกินกันจนพระอาทิตย์เริ่มตกแล้วจะพาไปตรง Merlion Park ครับ แต่ว่าเดินห้างกันจะครบทุกชั้นแล้ว นั่งหาอะไรกินก็แล้วพระอาทิตย์ก็ยังไม่ตกแถมที่บ้านก็ขี้เกียจเดินย้อนไป Merlion Park อีก ก็เลยตัดสินใจไป Gardens by the Bay (ซึ่งตั้งใจจะไปวันรุ่งขึ้น) แทน ก็พาพวกท่านไปดู Supertree Grove ที่พวกท่านไม่เคยไปดูกันครับ ผมพบว่าเดินไป Gardens by the Bay จาก Marina Bay Sands ง่ายกว่าเดินจากสถานี Bayfront เยอะเลย

Singapore Flyer อันนี้เคยไปกันแล้ว

พอดู Supertree Groove จนอิ่ม พวกเรากลับมาที่ Marina Bay Sands แล้วผมก็พาที่บ้านเดินเล่นบน Helix Bridge กับชมวิว Marina Bay ยามค่ำคืนครับ ตอนแรกว่าจะพาไป Merlion ต่อแต่ที่บ้านเหนื่อยล่ะ ก็เลยอยู่แค่ตรงแถวๆ นั้นแล้วกลับไปหาอะไรกินที่ Chinatown กันเพราะร้านใน Marina Bay Sands คนทะลักทุกร้านเลย

ผมพาพ่อแม่ไปกินบักกุตเต๋ร้าน Song Fa ครับ ที่บ้านชอบมากเลย (รอบที่แล้วผมกินไปสามรอบ) กินเสร็จก็พาที่บ้านเข้าที่พัก ส่วนผมแว๊บออกไปจิบเบียร์เย็นๆ ที่บาร์ของ The South Bridge Hotel ที่มิตรสหายท่านหนึ่งแนะนำว่าเครื่องดื่มถูกที่สุดในย่าน Chinatown แล้ว ร้านบรรยากาศดี นั่งจิบเบียร์เพลินๆ แล้วก็กลับที่พัก นอนหลับเป็นตายครับ

สำหรับวันแรกก็จบเพียงเท่านี้ครับ ตอนหน้าผมจะพาพ่อแม่ผมไปเที่ยว Singapore Botanic Gardens กับพาไปเดิน Shopping กันครับ

Archipelago Brewery Craft beer (เจ้าของเดียวกับ Tiger และ Heineken กะ Bintang)

Link:
สรุปทริปพาที่บ้านเที่ยว Singapore 2018

3 thoughts on “สะพายกล้องพาที่บ้านเที่ยวสิงคโปร์ #1: สวัสดีสิงคโปร์ (อีกครั้ง)