Incredible 2

Incredibles 2 เป็นภาคต่อของหนังอนิเมชั่น The Incredibles ซึ่งทิ้งห่างภาคแรกไปถึง 14 ปีเลยทีเดียว


ที่มา: reddit

Incredibles 2 นี้เนื้อเรื่องต่อจากภาคแรกชนิดทันทีทันใดเลยครับ (ห่างกัน 14 ปี ใครลืมก็ช่างมันละกัน 5555) ภาคนี้ Mr. Incredible, Elastigirl และลูกๆ ประสบปัญหาด้านกฏหมายต่อต้าน Hero หนักกว่าเดิมจนส่งผลกระทบในชีวิตส่วนตัวของคนทั้งครอบครัว แล้วก็มีเศรษฐีใจดีที่อยากจะมาเป็น backup ให้พวกเขาด้วยความหวังที่จะฟื้นฟูยุครุ่งเรื่องของ Super Hero ขึ้นมาใหม่ แต่ทุกอย่างก็อยู่ในสายตาของวายร้ายปริศนาที่เฝ้ามองพวกเขาอยู่เงียบๆ เช่นกัน

Incredible 2 ภาคนี้ดูสนุกไม่แพ้ภาคแรกครับ ทั้งตลก action ดูสนุก เกือบทุกอย่างลงตัวมาก บันเทิงเริงใจตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเลย ตัวละครที่ขโมยซีนสุดๆ ก็คงไม่พ้นน้อง Jack-Jack ที่เรียกเสียงฮาและเสียงร้องด้วยความเอ็นดูได้ทุกฉากที่ออกมาเลยครับ

ภาคนี้ยังเป็นภาคที่มีประเด็นดราม่าหนักหน่วงไม่แพ้เรื่องๆ อื่นของ Pixar เช่นกัน ประเด็นในเรื่องก็ update ให้ทันสมัยขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องบทบาทของผู้ชายและผู้หญิงในครอบครัว, ประเด็นที่สมัยนี้ผู้หญิงออกมาทำงานและผู้ชายเป็นพ่อบ้าน, Ego ของผู้ชาย, ประเด็น super hero กับสังคม ทุกประเด็นแทรกไว้แบบพองามแต่ก็ตรงไปตรงมาพอที่จะทำให้เราเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในเรื่องครับ ดราม่าเหล่านี้ช่วยเพิ่มน้ำหนักและมิติให้เรื่องเยอะมาก แต่เสียดายที่หนังแม่งไม่ขมวดจบสักประเด็นซะงั้น อยู่ๆ ก็ Action ระเบิดเถิดเทิงตอนจบ สู้กับผู้ร้ายแล้วก็จบเลย ไม่มีเคลียร์สักอัน T^T

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ขมวดปมดราม่าและไม่มีฟูมฟายสะเทือนใจแบบเรื่องอื่นๆ ของ Pixar แต่ก็เป็นหนังอนิเมชั่นที่ดูสนุกมากๆ ไม่แพ้ภาคแรกเลย (ธีมของเรื่องมันก็ action อยู่แล้วอะนะ) ดูแล้วไม่เสียดายเงินแน่นอนฮะ

ป.ล. หนังสั้นแปะหน้าเรื่อง Bao น่ารักและซึ้งมากๆ (ซึ้งกว่าหนังหลักอีกมั้ง) ดูแล้วอยากกินซาลาเปาเลย

One thought on “Incredible 2

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.