Goodbye Lido

หนังเรื่องแรกที่ผมจำได้ว่าไปดูที่โรงหนัง Lido Multiplex คือเรื่อง Good Bye, Lenin! ด้วยการชักชวนของเพื่อนโบ ทำให้ผมรู้ว่ามันมีหนังแนวๆ นี้ฉายอยู่ด้วยและดูได้ที่โรงในเครือ Apex ในราคาไม่แพง ก่อนหน้านั้นอาจจะเคยดูที่โรงนี้บ้างแหละ แต่จำไม่ได้ (สมัยเด็กๆ จำได้ว่าเคยดูที่โรงหนังเอเธนส์หนนึงมั้ง)

หลังจากนั้น Lido (และโรงอื่นๆ ในเครือ) ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกในการดูหนังของผมเสมอ หลายๆ ครั้งผมเลือกที่จะมาดูที่โรงนี้เพราะมันถูกกว่าโรงอื่น (ที่ทะลุ 200 ไปแล้ว) ถ้าเวลาและรอบอำนวย หนังบางเรื่องที่อยากดูก็ฉายแค่โรงในเครือนี้แหละ เรื่องโรงเล็ก โรงเก่านั้นไม่ใช่ปัญหาเพราะผมรู้สึกว่าบรรยากาศในโรงมันก็โอเคและก็สะอาดดี ที่สำคัญคือโฆษณาน้อยมาก แค่ 10 นาทีเองในขณะที่โรงอื่นล่อไป 20+ ถึง 30 นาทีแล้ว ช่วงที่ผมทำงานแถวๆ สีลมก็ดูหนังโรงในเครือนนี้แหละหลังเลิกงานบ่อยๆ



แม้ว่าหลังๆ ผมจะเลือกไปดูที่ SF T21 อโศกมากกว่าเพราะว่ามันกลับบ้านสะดวกกว่า แต่ตอนดูรอบผมก็เปิดเวบ apex ขึ้นมาเทียบเวลาด้วยอยู่ดีนั่นแหละ (บอกแล้วว่าถ้าเวลาและรอบอำนวยก็ไป Apex) จนกระทั่งได้ข่าวว่าวันที่ 31 พฤษภาคมนี้จะเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้ายก็รู้สึกใจหายนิดหน่อย จะไปลาวันสุดท้ายก็ไม่ทันเพราะตั๋วหนังวันนั้นถูกจองล่วงหน้าเต็มหมดตั้งแต่อาทิตย์ก่อนหน้าแล้ว ผมก็เลยไปดูส่งท้ายกับเรื่อง Tonight, At Romance Theater รอบ 20:30 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของวันที่ 30 แทนครับ ก่อนหนังจะฉายก็แวะไปจองตั๋ว Han Solo ล่วงหน้าที่ Scala ก่อน แต่ว่ามันปิดจองไปแล้ว (แป่ว) ก็พบว่ามีคนมาถ่ายรูป Scala เยอะเหมือนกันนะ (แต่ที่มันจะปิดคือ Lido จะเฟ้ย)

พอกลับไปที่ Lido เพื่อที่จะดูหนังก็เจอคนเยอะมากกกกกกกกกก โรง 3 ที่ปกติคนจะน้อยที่สุดคนก็เกือบเต็มโรง ก็เลยเก็บบรรยากาศวันก่อนสุดท้ายของ Lido มาฝากกันครับ (ไม่ได้ขอถ่ายรูปพนักงานมาเพราะว่าคนเยอะมากจริงๆ)


คนเยอะมาก


บอร์ดเต็มไปด้วย post it ข้อความถึงโรงหนัง


ไม่อยากบอกว่าเพิ่งเคยสังเกตุป้ายนี้แฮะ


ตั๋วหนังสุดท้ายของผมที่ Lido


คนดูเต็มโรง ก่อนหนังฉายกะหลังหนังจบคนก็เดินถ่ายรูปกันเต็มไปหมด..

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ Lido และพนักงานทุกท่านที่เปิดให้ผมรู้จักหนังหลายๆ แนวที่ไม่เคยดูมาก่อน, ให้ผมดูหนังพักผ่อนหลังการทำงานโดยที่ไม่ต้องมาทนดูโฆษณา 20 นาที ขอขอบคุณจากใจจริงๆ ครับ

ป.ล. อีกโรงที่อยู่ในความทรงจำคือโรงหนังที่เซ็นทรัลวงศ์สว่าง (ที่ต่อมาถูกปิดหลังเปลี่ยนเป็นบิ๊กซี) ใกล้บ้านมาก ดูหนังเกือบทุกเรื่องก็โรงนี้แหละ

2 thoughts on “Goodbye Lido

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.