Fine Days in Sriracha (zoo)

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมกับเพื่อนๆ สมัยเรียนลาดกระบังไปทริปพักผ่อนสั้นๆ ที่ศรีราชามาครับ หลักๆ ก็เปลี่ยนที่นอน, พาลูกเพื่อนเที่ยวสวนสัตว์, เปลี่ยนที่กินข้าว, เปลี่ยนที่กินเบียร์ เล่นไพ่ สรุปคือทริปคนแก่ทีหนีกรุงเทพที่แท้จริง

วันแรกพวกเราพาลูกเพื่อนไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (wikipedia) กัน ไปถึงก็ดูการแสดงช้างว่ายน้ำกันก่อนเลย



ดูช้างอยู่แป๊บนึง ก็ไปดูแสดงสัตว์นานาชนิด (ไฮไลท์คือเสือ) ต่อ แต่ดูได้ไม่นานฝนก็ถล่มลงมาหนักมากๆ จนการแสดงยกเลิกผม พวกผมก็ไม่ได้ทำอะไร รอฝนซาลงแล้วก็ขับรถเข้าที่พัก พักผ่อนกันตามอัธยาศัยเลย (บอกแล้ว เปลี่ยนที่นอน)

หลังจากนั่งๆ นอนๆ ดูทีวี กลิ้งไปกลิ้งมา ตอนเย็นก็ได้เวลาออกไปหาอะไรกินกัน พวกเราเลือกร้านมุมอร่อย สาขาศรีราชาที่อยู่ตรงริมทะเลจุดที่เห็นพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดพอดี แต่โชคร้ายที่พวกเราไปไม่ทันจังหวะฟ้าระเบิดที่สวยที่สุด (เพราะอยู่ในรถ) กับโชคร้ายอันที่สองคือผมลืมหยิบเลนส์ tele ไป (วางทิ้งไว้ที่ห้อง) จบข่าว ฮรือ T^T ส่วนอาหารก็อร่อยดีครับ แต่ก็มีทำช้า ทำผิด ไปตามเรื่องตามราว


ได้มาแค่นี้


ไม่ได้ดูเสือก็กินเบียร์ Liger แทนละกัน

วันรุ่งขึ้นก็ตื่นกันสายๆ แล้วไปเที่ยวสวนเสือศรีราชา (wiki) กันครับ นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์อินเดียที่เยอะพอๆ กับทัวร์จีน (ที่เขาเขียวยังไม่เยอะขนาดนี้) ที่นี่พื้นที่เล็กกว่าเขาเขียว เดินไปมาได้ (เขาเขียวต้องขับรถ) ที่แรกที่พวกเราไปดูคือการแสดงจระเข้ครับ ตื่นเต้นและสนุกดี


ไหว้ครูก่อน


วิดน้ำ


ลากจระเข้เล่น


ขี่หลัง


จูบ


งั่ม!! (ไม่มี)


แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ


อย่าเผลอ…

เสร็จแล้วก็มาดูการแสดงเสือต่อครับ ส่วนใหญ่ก็เสือแสดงผาดโผนต่างๆ นั่นแหละ แต่ถ่ายไม่ทันเพราะไวมากแถมติดลูกกรุงอีก มาได้ถ่ายตอนการแสดงจบแล้วเสืออยู่นิ่งๆ ให้ถ่ายรูปเท่านั้นแหละ


โฮก

เสร็จแล้วพวกเราก็ไปกินข้าวกันที่ร้านซีฟู๊ดชื่อดังร้านหนึ่ง ซึ่งไม่มีเหี้ยอะไรน่าจดจำเลย ได้ช้า อาหารก็ช้า พนักงานไม่สนใจ อาหารอร่อยก็จริงแต่วันหลังอย่าไปแดกแม่งเลย กินเสร็จก็ร่ำลากันแล้วแยกย้ายกันกลับบ้านครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนเป็กเล็กที่อุตสาห์ขับรถไปรับไปส่ง รวมถึงเพื่อนๆ ที่นัดเจอกันให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อน (จริงๆ) ครับ

One thought on “Fine Days in Sriracha (zoo)

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.