Avengers: Infinity War

Avengers: Infinity War เป็นหนังลำดับที่ 19 ในจักรวาล MCU (เรื่องที่ 7 ใน Phase 3) และเป็นภาคเปิดฉากสงคราม The Infinity Gauntlet ที่ปูมาตั้งแต่ Captain America: The First Avenger ซึ่งเป็น Main Story หลักที่ร้อยเรียงหนัง MCU ทุกเรื่องเข้าด้วยกันครับ


รูปจาก stjarnan.se

ภาคนี้ก็ตามตัวอย่างที่ดูกัน คือ Thanos ตัดสินใจเปิดศึกชิง Infinity Stones เต็มรูปแบบ นั่นทำให้เหล่า Avengers และ Guardians of the Galaxy ต้องร่วมมือกันหยุดยั้ง Thanos ครับ

ออกตัวก่อนว่าผมผิดหวังกับหนัง Avengers ภาคก่อนหน้าอย่าง Age of Ultron อยู่ระดับนึง ภาคนี้ที่สเกลใหญ่ขึ้นมาก ตัวละครก็เยอะขึ้นมากๆ (ย้ำว่ามากๆ) สามารถกู้ศรัทธาผมกลับมาได้ครับ หนังดูสนุกมาก ตัวละครเยอะแต่ไม่เละเทะ ไม่มั่วซั่วเลย บทกระจายกันครบ ไม่มากไม่น้อยเกินไป มีครบทุกอารมณ์ มุกตลกแสบๆ ในเรื่องมีเพียบในระดับเดียวกับภาคที่ Joss Whedon กำกับเลยทั้งๆ ที่เป็นหนังของพี่น้อง Russo brothers ที่ทำมาแต่ภาคเครียดๆ CG ในเรื่องก็อลังการงานสร้าง ตื่นตาตื่นใจ ฉากบู๊ในเรื่องก็ดูโคตรสนุก

แต่ถ้าไม่เคยดูหนัง MCU มาก่อนหรือดูไม่ปะติดปะต่อกันก็จะลำบากหน่อยครับเพราะหนังไม่ปูพื้นเหตุการณ์และตัวละครใดๆ ในเรื่องให้คนดูเลย คือถ้าพลาดเรื่องสำคัญๆ ไปมีงงแน่นอน

ถ้าบอกมากกว่านี้ก็หลุดสปอยแน่นอนครับ เอาเป็นว่าหนังโคตรสนุกจริงๆ ดีกว่า Justice League หรือ Age of Ultron เยอะมากครับ หนังยาว 2.30 ชั่วโมง คุ้มแน่นอน

3 thoughts on “Avengers: Infinity War

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.