ต่อจากตอนที่แล้ว วันนี้จะพาไป N Seoul Tower (N서울타워) กับ Seoul Sky จุดชมวิวที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้และอันดับสามของโลกกัน แต่ตอนเช้าขอแวะไปทำธุระที่ย่าน Shinchon

seoul2017_trip_day5_04
วันนั้นแดดดีมาก อากาศก็ดี ก็มีคนมานอนอาบแดดแบบนี้แหละ

เติมพลังด้วยข้าวห่อไข่สูตรเกาหลี

seoul2017_trip_day5_06
นั่งรถไฟฟ้าไปชิลๆ

Shinchon เป็นย่านวัยรุ่น+ผับ บาร์ ร้านอาหารแนวๆ เดียวกับย่านฮงแดครับ แต่ว่าดูสะอาดดูปลอดภัย ดิบน้อยกว่าฮงแดเยอะ วันที่ไปมีงานดอกไม้อะไรสักอย่างพอดี แต่บู๊ทยังจัดไม่เสร็จซะงั้น

seoul2017_trip_day5_12
Landmark ของย่าน Shinchon ก็เจ้าท่อแดงๆ นี่แหละ

seoul2017_trip_day5_14

พอทำธุระเสร็จก็ไปขึ้น N Seoul Tower ครับ คือเจ้า N Seoul Tower ผมเคยมาแล้วครั้งนึงกะขึ้นกระเช้าไปช่วงเย็นๆ ประมาณ Blue Hour แต่เจอคิว 90 นาทีขึ้นไปเลยต้องถอย ไม่กล้าเดินขึ้นตอนกลางคืนช่วงอากาศหนาวๆ ด้วย วันนั้นอากาศดีก็ขอวัดดวงอีกรอบละกัน ผมใช้วิธีนั่งรถไฟฟ้าไปย่าน Myeongdong (명동) แล้วลงเดินจากเมียงดงไปสถานีรถนัมซานเคเบิลคาร์ (Namsan Cable Car หรือ 남산 케이블카 เอาครับ ก็หาอะไรกินแถวๆ เมียงดงด้วย

รอรถเมล์

คนโคตรเยอะ

seoul2017_trip_day5_23
น้องแท♥

สำหรับวิธีขึ้นโซลทาวเวอร์โดยเคเบิ้ลคาร์ จะใช้เวลาเดินประมาณ 10 -15 นาที ก็เดินไปตามนี้ครับ

1. โดยต้องนั่งรถไฟใต้ดินสายสีฟ้า (line 4) มาลงสถานี Myeong-dong ออก Exit 3
  2. จากนั้นเลี้ยวขวาตรง 7-11
  3. เดินตรงไปจะเจอโรงแรม Pacific Hotel เลี้ยวขวา(เดินเบี่ยงด้านขวาของโรงแรม)
  4. แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ จะผ่านนัมซานเกสเฮ้าส์
  5. และเดินไปอีกนิดจะเจอ บ.บางกอกคาร์โก้ (ป้ายสีเขียวๆอยู่ทางซ้ายมือ)
  6. จากนั้นจะเจอแยก ให้เดินตรงไปแล้วเบี่ยงขวา
  7. แล้วเดินตรงขึ้นเนินตรงไปเรื่อยๆ ตามทาง ประมาณ 5 นาที จะเจอทางบรรไดไม้ ทางสถานีขึ้นเคเบิ้ลคาร์

อาจจะดูงงๆ หน่อย แต่เอาเข้าจริงเดินขึ้นเนินไปเรื่อยๆ ก็ถึงครับ ไม่ยากหรอก แต่พอมาถึงสถานีเคเบิ้ลคาร์ปุ๊บคิวยาวสาดดดดดดดดดดดดดดดดด ไหนๆ ก็ไหนๆ อากาศดีขนาดนี้ ผมเลยตัดสินใจเดินขึ้นเอาแล้วกัน!! (จริงๆ มีน้องในทริปเดินนำขึ้นไปแล้ว ฮาา) ทางขึ้นทีแรกจะงงๆ หน่อยเพราะว่าภูเขามันใหญ่และมีที่ให้ไปเยอะมาก งงระหว่างทางขึ้น Tower กับ Namsan Park – Seoul (남산공원(서울)) แต่พอเริ่มเป็นทางชันๆ ก็สบายล่ะครับ ภูเขามันสูงอยู่ แต่ว่าเดินไม่เหนื่อยมากเพราะว่าบันไดทำสโลปดี มีจุดให้พักและเติมน้ำดื่มเยอะ มีจุดที่เป็นทางราบก็เยอะ ทางเดินดีกว่าElephant Mountain ที่ไต้หวันมากๆ ผมเดินแบบเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักจิบน้ำแล้วเดินต่อ ไม่โหดเท่าไหร่ครับ

seoul2017_trip_day5_39

seoul2017_trip_day5_45
แฮร่

ขึ้นมาข้างบนมีงานแสดงพอดี ตัว Tower มีที่ให้เดิน ให้ shopping และถ่ายรูปเยอะมากๆ สุดท้ายผมก็ไม่ได้ขึ้น Tower อีกเช่นกันเพราะคิวแม่งยาวสัดๆ แต่ได้เดินขึ้นมาข้างบน ได้เดินถ่ายรูปวิวสวยๆ บนนี้ก็ฟินแล้วครับ

seoul2017_trip_day5_65

seoul2017_trip_day5_55

seoul2017_trip_day5_59

ขาลงผมกับเพื่อนลงมาอีกทางครับ ทางลงเดินง่ายๆ ไม่เหนื่อยมาก ผ่านสวนสาธารณะด้วย มีคนมาเดินเล่นกันพอสมควรเหมือนกัน พอลงมาสุดถึงได้รู้ว่าอยู่ใกล้ๆ ที่พักกับ Seoul Station เลย

ข้างบนสูงมาก เห็นวิว Seoul รอบเลย

กลับถึงที่พักพวกเราก็พักผ่อนกันแป๊บนึง พอหายเหนื่อยก็นั่งรถ subway ไป Lotte World Tower (롯데월드타워) ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดของเกาหลีใต้และอันดับ 5 ของโลกครับ สูงขนาดนี้พวกเราจะไปขึ้น Seoul Sky ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้และอันดับ 3 ของโลกที่ตึก Lotte World กัน ค่าขึ้น Seoul Sky อยู่ที่ 27000 วอน ดูจะสูงอยู่สักหน่อยและต้องขึ้นตามเวลาที่กำหนดด้วยครับ แต่ว่าเราจะอยู่ข้างบนนานเท่าไหร่ก็ได้ ก็แนะนำให้ขึ้นไปช่วงเย็นๆ ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นแล้วอยู่ดูพระอาทิตย์ตกเลยครับ วิวสวยมากกก คุ้มสุดๆ

seoul2017_trip_day5_81
1-2-3 แชะ

seoul2017_trip_day5_82
ที่เห็นนั่นน่ะเงาของ Lotte World Tower ครับ

ตัว Seoul Sky จะมีอยู่ 3 ชั้นด้วยกัน มีทั้งจุดที่เรียกว่า Sky Terrace ที่เป็นระเบียงยื่นออกไป (มีที่กั้นนะ แต่ด้านบนไม่มีหลังคา) ให้เราได้ออกไปชมวิวพร้อมสัมผัสลมแรงๆ ที่ความสูงระดับนั้น (หนาวมาก บอกเลย) รวมไปถึงโซน Sky Deck ที่เป็นพื้นใสๆ ให้เราขึ้นไปเหยียบแล้วถ่ายรูปพร้อมกับวิวโลกเบื้องล่างครับ (โคตรน่ากลัว บอกเลย) แต่ต้องบอกตรงๆ ว่าช่วงที่พระอาทิตย์ยังไม่ตกนั้นไม่สวยเท่าไหร่ ฟ้าสีมัวๆ ชอบกล รอไปจนถึงพระอาทิตย์ตกก็ยังไม่สวยเพราะว่าแสงมันแรงมากๆ จนขาวไปหมด แต่พออดทนรอจนถึงช่วงฟ้ามืดนิดๆ จนเป็นสีน้ำเงินที่เรียกว่า Blue hour และเมืองเบื้องล่างเริ่มเปิดไฟแล้วสวยมากๆ ครับ คุ้มค่าแก่การรอและราคาที่จ่ายไป

seoul2017_trip_day5_87
Sky Deck

seoul2017_trip_day5_92
พระอาทิตย์ตก

seoul2017_trip_day5_102

seoul2017_trip_day5_98
ที่เห็นนั่นคือ Olympic Park ที่กำลังมีคอนน้องแทอยู่

seoul2017_trip_day5_103

seoul2017_trip_day5_104
ลิพท์ขึ้นและลง มีกิมมิคเล็กน้อย ขึ้นลงไวดีครับ

พอลงมาพวกเราก็นั่งรถ subway ไปหาอะไรกินย่าน Konkuk University Station (건대입구역) เพราะเป็นย่านที่ร้านอาหารและร้านเหล้าเยอะมากๆ ราคาไม่แพงสมเป็นย่านมหาวิทยาลัย ส่วนบน Seoul Sky ก็มีของกินแหละ แต่แพงสาดๆๆๆ

ตอนแรกจะหาร้านที่เป็นบุฟเฟ่ แต่หาไม่เจอ ก็เลยไปกินร้านหมูเกาหลีร้านที่ดูน่ากินที่สุดแทน ไม่ผิดหวังครับ อร่อย อิ่ม หมดไป 15000 วอน

seoul2017_trip_day5_109

ขากลับแถวๆ หน้าที่พัก เห็นมีกองถ่ายละคร (คิดว่ากะเอาวิวที่เห็น N Seoul Tower) ผมเดินผ่านๆ ไม่เห็นคนที่ดูเป็นดาราสักเท่าไหร่ แต่น้องที่กลับมาก่อนและผ่านกองถ่ายบอกว่าพระเอกเป็นพระรอง Descendants of the Sun ครับ

seoul2017_trip_day5_117

ก็ขอจบตอนนี้ไว้เท่านี้นะครับ ก็หายอยากกันไปกับ N Seoul Tower ที่พลาดมา 2 รอบก่อนหน้ากับ Seoul Sky ที่ได้ขึ้นสมใจแล้ว ตอนนี้ Landmark แทบจะไม่เหลืออะไรใน Seoul ที่ค้างคาใจล่ะ รอบหน้าจะเป็นตอนสุดท้ายของทริปโซลปี 2017 ละครับ

seoul2017_trip_day5_89
ก่อนจาก ลากันด้วยภาพจาก Sky Terrace

Link:
สรุปทริป Seoul – Persona – Sunny BD Party

One thought on “สะพายกล้องเที่ยว Seoul-Persona 2017 #4: พาไต่ N Seoul Tower กับ Seoul Sky จุดชมวิวที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้