BNK48 1st Concert “Starto”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปชมคอนเสิร์ต “Starto” ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตครั้งแรก (แต่วันที่ 2) ของสาวๆ วง BNK48 (wiki) ครับ ด้วยความอนุเคราะห์ของ @FordAntitrust ที่กดซื้อตั๋วให้ _/\_


หลังบัตรคอนเสิร์ตแต่ละใบจะมีลายเซ็นน้องๆ อยู่ ผมได้ของน้องนิ้ง แฮะ

งานจัดที่ไบเทคบางนาครับ ผมได้ที่นั่งโซน C-2 อยู่ตรงกลางเลยแต่ไกลเวทีมาก (ส่องด้วยกล้องส่องทางไกลยังเห็นสาวๆ ลิบๆ) แถมที่จัดคอนเสิร์ตก็เป็นแนวราบ ไม่ใช่สโลป คนก่อนหน้าผมสองคนก็สูงเท่าผมอีก ตลอดทั้งคอนเสิร์ตผมเลยแทบไม่เห็นอะไรเลยนอกจากดูทางจอที่เขาฉายข้างบนเอา ….



ตัวคอนเสิร์ตสนุกเกินคาดกว่าที่คิดครับ คือตอนแรกก็สงสัยว่าจะเล่นกันยังไงเพราะเพลงมีไม่กี่เพลง แต่เอาจริงขนเพลงมาแสดงเยอะมากๆ (มีคนบอกว่าเป็นเพลง Stage ของ Theater ที่ควรจะเสร็จนานแล้ว) สาวๆ BNK จัดเต็มทั้งร้องทั้งเต้น (แต่ lipsync นะ) ตลอด 2 ชั่วโมงครึ่งของการแสดง เรียกได้ว่าเต้นกันลืมตายเลย ช่วงพูดคุยก็ entertain ดีครับ ยิงมุกกันสนุกเลย แต่เสียดายที่พวก member ที่ไม่ติดเซ็ม 2 single ล่าสุดออกมาน้อยไปหน่อย คือไหนๆ อัดเพลง Stage มาแล้วก็น่าจะเฉลี่ยๆ กันออกกว่านี้นิดนึง


แนะนำตัว กว่าจะครบมันก็กินเวลาไปเท่านี้แหละครับ

ส่วนบรรยากาศในคอนก็ถ้าเป็นเพลงเด่นๆ ก็เสียงเชียร์ดั่งสนั่นมาก รู้สึกสนุกไปด้วยเลย แต่เพลงอื่นๆ ก็ค่อนข้างสงบๆ หน่อย เลยรู้สึกแปลกๆ ตอนแรกนึกว่าจะส่งเสียงดังกันมากกว่านี้ตลอดคอนเสิร์ต


ป้ายเชียร์หน้าคอน

พวก VTR พวกบรรยากาศการประกาศสมาชิกใน single ใหม่หรือเปิดตัว MV ใหม่ก็สนุกดี แต่ที่เด็ดที่สุดคือมุก April Fools Day ของรินะที่หลอกได้อยู่ทั้ง Hall จริงๆ

สรุปแล้วเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกเกินคาดครับ ก็หวังว่าสาวๆ และค่ายจะพัฒนา performance ให้ดียิ่งขึ้นไปในอนาคตนะ

One thought on “BNK48 1st Concert “Starto”

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.