สะพายกล้องเที่ยวนิวเดลี: Goodbye India

ต่อจากตอนรองที่แล้ว (อย่างง) พวกเรามาถึงสนามบิน Indira Gandhi International Airport กันอย่างปลอดภัย ระหว่างนั่งมาก็ไม่มีอะไรพิเศษยกเว้นรำคาญความเรื่องมากของแขกรอบตัว แล้วพวกเราก็นั่ง Taxi Prepaid ไปโรงแรม Saptagiri ที่จองไว้ตั้งแต่คืนแรกที่มาถึง New Delhi ครับ Taxi แม่งไม่รู้ทางเหมือนเคยทั้งๆ ที่ให้นามบัตรมันไปดูแล้วว่าอยู่ตรไหง ส่วนโรงแรมนี้ก็นับเป็นโรงแรมที่หรู สะอาด แอร์เย็นและก็ราคาไม่แพงมากครับ สบายๆ


ที่สนามบิน


โรงแรมแม่งมีชั้น -1 ด้วย

สิ่งที่ดีที่สุดในโรงแรมนี้คือมีอาหารอินเดียธรรมดาๆ ที่อร่อยมาก ไม่เลี่ยน และมี Wifi แรงพอประมาณให้พวกเราครับ ถือเป็นการเล่นเนตครั้งที่สองของพวกเราในทริปนั้นเลย


อร่อยๆ

พวกเรานอนโรงแรมนี้หนึ่งคืน แล้ววันรุ่งขึ้นก็นั่ง Taxi ไปสนามบินกัน

ที่สนามบิน Indira Gandhi International Airport ขาออก (Terminal 3) นั้นวุ่นวายน้อยกว่าที่คิดครับ Security Check ก็ตรวจแค่ Passport ทางเข้าสนามบิน (ตามสไตล์อินเดีย), และ scan ทุกอย่างก่อนเข้า Gate แค่นั้น (ในประเทศมึงยังตรวจเยอะกว่าานี้เลย) ตม ก็เร็วมากเพราะช่องเยอะ แต่ผมโดนยึดไขควงเล็กๆ ไว้ไขน๊อตของ Peak design ไปซะงั้น ไปมาหลายประเทศเพิ่งเคยโดนนี่แหละ – -”

พวกเรากินข้าวกันที่สนามบินนี่แหละครับ มีร้านอาหารมากมายทั้งร้านแบบอินเดียแล้วก็ร้าน fastfood แบรนด์ที่คุ้นชื่อกัน ผมเลือกกิน Chicken Maharaja ที่เป็นเมนูขึ้นชื่อของอินเดีย ก็อร่อยสมคำร่ำลือ \ w /

ส่วนพวก Duty Free นี่เดินดูผ่านๆ เพราะของแพงมาก ราคา based เป็น USD หมดเลย T^T ผมซื้อขนมของฝากนิดหน่อยแล้วก็ไปรอที่ Gate ล่ะ คนไทยเพียบเลย


Gate สะอาดดีนะ โล่งๆ ดูทันสมัยดี


แขกยังขยาดนักท่องเที่ยวจีน

แล้วพวกเราก็ขึ้นสายการบินไทยกลับไทยโดยสวัสดิภาพครับ


อาหารขามาอร่อยกว่านะ

ก็ถึงตอนจบของทริป Leh-Srinagar ที่ผมไปตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้วเสียทีครับ เป็นทริปที่โหด-มัน-ฮาและครบทุกรสชาติที่สุดทริปนึงที่เคยไปเลยครับ ส่วนตัวแล้วชอบที่ Leh มากที่สุดครับ เสียดายที่ไปตอนหน้า Low Season แล้วพลาดที่เที่ยวไปหลายทีเลยเพราะหิมะตกหนักมาก รอบหน้าถ้ามาอินเดียอีกจะให้ไป Leh ก็ซ้ำได้นะ แต่ New Delhi นี่เข็ดล่ะ – -” แต่ถ้าจะมาอีกรอบจริงๆ ขอไปเมืองอื่นอย่างราชาสถาน (Rajasthan) ล่ะกัน


Selfi ก่อนกลับ เบลอๆ นิดหน่อย

Link:
สรุปทริป เลห์ – ศรีนาคา

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวนิวเดลี: Goodbye India

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.