Odin Sphere Leifthrasir

Odin Sphere Leifthrasir เป็นภาค Remaster ของเกม Odin Sphere ซึ่งเป็นเกมที่ผมอยากเล่นตัั้งแต่ตอนมันออก PS2 แล้ว แต่ตอนนั้นไม่มีเครื่องเล่น จริงๆ Leifthrasir มันออกตั้งแต่ปี 2016 บนทั้ง PS3, PS4 และ Vita ผมซื้อตั้งแต่วันแรกที่มันออกมา เล่นไปครึ่งนึงแล้วอยู่ๆ ก็ดองมันไว้ 1 ปีเต็มๆ (เพราะไปเล่นเกมอื่น) จนเพิ่งกลับมาเล่นจบในปี 2018 นี่แหละ T^T



เกมนี้เป็นเกม Action RPG แบบ 2D ที่เล่าเรื่องราวของ 5 ชีวิตในโลกสมมติที่ได้ Eiron อันได้แก่เจ้าหญิง Valkyrie, เจ้าชายที่ถูกสาป, นักรบมาร, ราชนีสาวแห่งอาณาจักร Fairy และเจ้าหญิงแห่งเมืองที่ถูกสาป โชคชะตาแห่งคำทำนายวันสิ้นโลกได้นำพาให้ทุกคนต้องมาเจอกันไม่ว่าจะในฐานะคู่รัก, ฐานะศัตรูหรือฐานะใดก็ตาม

จุดเด่นของเกมนี้คือภาพ 2D แบบวาดมือที่สวยงามระดับปราณีต ยิ่ง remaster แบบ Full HD แล้วยิ่งงามเข้าไปใหญ่, การต่อสู้ที่รวดเร็ว แต่ละตัวละครก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป วิธีเล่นแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกันเลย ทำให้การเล่นไม่ซ้ำซากดีแม้ว่าจะต้องเล่นฉากเดิมๆ ซ้ำกันทั้ง 5 ตัวละคร วิธีการเพิ่ม lv เกมนี้ก็ไม่เหมือนเกมอื่นครับ คืนเน้นการกินอาหารเพื่อเพิ่ม lv เป็นหลัก ซึ่งเมนูแต่ละอย่างและท่าทางตอนกินของตัวละครนี่มันก็ทำให้เราหิวได้จริงๆ เลย

ีอีกอย่างที่ชอบคือเนื้อเรื่องที่ไม่ได้เป็นขาวเป็นดำชัดเจนครับ ทุกอย่างเป็นสีเทาๆ ให้เราตัดสินเอาเองว่าใครเป็นอย่างไร ซึงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะตัดสินเพราะว่าเราได้เล่นครบทุกฝ่ายในสงครามคู่ขัดแย้งนี้ครับ เราจะเข้าใจทุกฝ่ายว่าจริงๆ แล้วความขัดแย้งมันเริ่มมาจากอะไร ทุกฝ่ายมีเหตุและผลของตัวเองซึ่งสุดท้ายก็ทำให้ไม่มีใครหลุดจากวังวนนี้ได้อยู่ดี

ผมไม่รู้ว่าจนป่านนี้จะยังมีแผ่นเกมนี้ขายอยู่รึเปล่า แต่ถ้าใครเจอคนขายมือสองหรือเจอขายแบบ digital ก็แนะนำให้ซื้อไว้ครับ คุ้มค่าเงินและคุ้มค่าเวลาเล่น 40 กว่าชั่วโมงแน่นอน

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.