ในที่สุดก็มาถึงตอนสุดท้ายของทริปคันไซที่ผมดอง blog มาตั้งแต่ปี 2015 แล้วครับ (ฮือ น้ำตาจะไหล) วันนั้นพวกเราเป็นโปรแกรมเบาๆ กันคือเดินเล่นย่าน Kyoto Station กับไปที่ๆ อยากไปในเมืองเกียวโตกัน ตอนเช้ามาพวกเราก็ไปหาอะไรกินที่ Kyoto Station แล้วซื้อตั๋ววันของวันนั้นก่อน

อาหารเช้า อร่อยดี

ที่ Kyoto Station ที่จุดชมวิวให้เราเดินมอง Kyoto Tower (京都タワ) ที่อยู่ใกล้ๆ กันด้วยครับ ตอนแรกก็ว่าจะไปเดินอยู่ แต่ว่าเวลาไม่พอก็เลยมองไกลๆ จากสถานีเอาละกัน

แวะเติมพลัง

หลังจากนี้พวกเราก็แยกกันเที่ยวไปเก็บตกที่ตัวอยากไปล่ะครับ ผมก็เดินเล่นซื้อของแถวๆ นั้นแหละ แล้วก็ไปซื้อชาโบราณร้าน Ippodo บรรยากาศแถวๆ ร้านชาสวยดี แต่ตรงปากซอยมีประท้วงอะไรกันสักอย่างก็ไม่รู้ด้วย

แล้วผมก็นั่งรถไฟไปพิพิธภัณฑ์มังงะ Kyoto International Manga Museum (京都国際) ต่อครับ ค่าเข้า 800 บาท ส่วนตัวรู้สึกว่ามันค่อยมีอะไรเท่าไหร่ เหมือนรวมมังงะฉบับรวมเล่มจากยุคแรกมาสู่ยุคปัจจุบันเกือบทุกเรื่อง (เยอะมาก) มาให้เราอ่านเป็นภาษาญี่ปุ่นมากกว่า มีประวัติกับ timeline ของมังงะเทพๆ ด้วย แต่จริงๆ ก็คาดหวังไว้มากกว่านี้นะ

เสร็จแล้วผมก็กลับโรงแรม ไปเอาของที่ checkout ออกมา หาข้าวกิน (กินที่ร้าน Yayoiken อร่อยดี เกียวอะไรกับยาโยอิบ้านเรารึเปล่าหว่า) แล้วก็นั่งรถไฟ JR บึ่งกลับไป Kansai International Airport (関西国際空港) ครับ

พวกเราไปถึงสนามบินตอนพวกร้านอะไรทั้งหลายปิดเกือบหมดแล้วครับ ก็ประทังหิว (ทั้งๆ ที่พึ่งกินมา) กันด้วยร้านสะดวกซื้อกัน check in, ตม รวดเร็วมากทั้งๆ ที่คนเยอะ แต่ที่ยาวที่สุดก็คิวซื้อชอคโกแลตร้าน Royce’ ครับ

แล้วพวกเราก็นั่งเครื่อง Air Asia X กลับถึงไทยโดยสวัสดิภาพ จำได้ว่าช่อง ตม digital gate ที่ดอนเมืองวันนั้นแม่งนรกแตกมากก กว่าจะออกมาได้โคตรนานกว่า check in ที่ญี่ปุ่นอีก

ก็ขอจบ Blog ทริปคันไซไว้เท่านี้นะครับ (สักทีว๊อย) ในความทรงจำและ note ที่บันทึกไว้ ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกมากและหนาวมากๆ มีครบทุกรสเลย มานั่งไล่ย้อนไปดูพบว่ายังมีที่ๆ ไม่ได้ไปในคันไซอีกเยอะเลย ไว้่มีโอกาสทั้งวันลาและกำลังทรัพย์จะไปแก้ตัวใหม่นะครับ

Link:
ตอนที่แล้ว
สรุปทริปคันไซ 2015 (โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ)

ป.ล. เหลือดองอีก 5 ทริป ม่ายยย

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #9: บ๊ายบายคันไซ