พาเดินงาน Wongnai Users’ Choice Food Festival 2018

วันนี้ไปหาของกิน + ถ่ายรูปที่งาาน Wongnai Users’ Choice Food Festival 2018 มาครับ งานจัดที่ Central World เช่นเดิม แต่ว่าขนาดงานใหญ่ขึ้นมาก จากที่มีแค่ 1 โซนในปีที่แล้วปีนี้เพิ่มมาอีกโซนล่ะ ร้านก็เยอะขึ้นเช่นกัน

ผมไปถึงงานสัก 11 โมงกว่าๆ ก็ไปหากาแฟในงานก่อน แวะร้าน Kaizen Coffee Co. ก่อนครับ จัด Nitro Cold Brew ไป กาแฟดีเลยครับ ไม่ใส่น้ำแข็งแบบร้านอื่นด้วย \ w /

แล้วผมก็ไปกินไข่หวานญี่ปุ่นที่ร้าน Sushi Mori ครับ จริงๆ กะกินม่อนด้งแต่ว่าสั่งข้าวร้านกะเพราคุณพ่อไว้แล้ว


กินอันนี้ อร่อยดี

ในงานนี้มีระบบสะสมสติ้กเกอร์ตามสีและร้านที่เราซื้อเหมือนงานปีที่แล้วครับ แต่ปีนี้แก้ปัญหาที่ร้านเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองสีอะไร+สีร้านกับตำแหน่งร้านมั่วกันไปหมดด้วยการจัดให้ร้านสีเดียวกันอยู่ติดกันซะเลย และในแผนที่งานก็บอกชื่อร้านพร้อมสีเสร็จสรรพ ทำให้สะสมสติ๊กเกอร์แลกรางวัลได้ง่ายขึ้นเยอะครับ (แต่ผมก็สะสมไม่ครบอยู่ดีเพราะต้องซื้อน้ำหวาน 2 แก้ว+ ด้วย)

แล้วผมก็เดินมารับข้าวกะเพราเนื้อ (ออสเตรเลีย) สับที่สั่งไว้ครับ ก็อร่อยดี แต่ไม่ได้ถึงกับขั้นเทพที่เขาโม้กัน (ตามความรู้สึกผมนะ)

กินเสร็จ ท้องอิ่มก็ได้เวลาเดินเล่นล่ะ


หมูย่างของร้านเฝอ 54


ขนม (จำไม่ได้ว่าร้านไหน)


ข้าวมันไก่ร้านแม่ปราณีต@หอประชาธิปไตย ไม่ได้กิน กรดยูริคสูง

จุดเด่นของปีนี้อีกอย่างคือทุกร้านมี QR Code แม่มณีของ SCB ครับ เราจ่ายเงินผ่าน QR Code ได้ไม่ต้องจ่ายสดเลย อำนวยความสะดวกได้มาก ชอบๆ


Crepe Phorn


บะหมีร้านติ่ง ไท้ ฝู

เห็นถ่ายรูปมาเยอะๆ นี่เดินถ่ายอย่างเดียวแทบไม่ได้กินเลยเพราะกินไปสองอย่างก็อิ่มล่ะ แนะนำว่าควรไปกันเป็นหมู่คณะแล้วแยกกันซื้อ จะได้กินได้หลายอย่างเยอะๆ กว่าไปคนเดียวมาก


ข้าวผัดปูเมืองทอง

ก่อนกลับผมหาของหวานกิน ก็ไปกินไอติมมะม่วงร้าน Monthong Creamery ก็เข้มข้นดีครับ แต่มีแต่ความมัน รู้สึกว่าไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่

เดินไปเดินมาไปเจอเพื่อน เลยไปร้านกาแฟเจ้าประจำที่เพื่อนผมไปบ่อยๆ อย่าง Red Diamond Cafe ก็สั่งลาเต้ร้อนธรรมดาๆ ครับ แต่กาแฟออกมาดีเกินคาด ชอบเลยๆ \ w /

สรุปก็ยังเป็นงานที่รวมร้านอาหารอร่อยๆ เด็ดๆ มาให้ซื้อ (และเดินเบียดเสียดกับคน) เยอะแยะเต็มไปหมด รอปีหน้าว่าจะมีร้านอะไรใหม่ๆ มาให้ลองบ้างครับ

ป.ล. เอาร้านบะหมี่ Kowloon ออกไปแล้วเอาก๊ก ฟา หยุนมาแทนเหอะ
ป.ล. 2 หงุดหงิดพวกเอาลูกใส่รถเข็นมา เกะกะสัดๆ มีในงานเด็กกินได้ไหม ก็ไม่มี

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.