สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #6: พาเที่ยววัดเงินและทางเดินนักปราชญ์

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันรุ่งขึ้นพวกเราตื่นแต่เช้า นั่ง taxi ไปวัดเงิน Ginkaku-ji (銀閣寺)กันครับ ตอนแรกกะจะไปกินข้าวเช้ากันแถวๆ วัด แต่ไปเช้าไป ร้านยังไม่เปิด ก็เลยกินขนมแล้วเข้าวัดเลย วันที่เราไปก็เจอกลุ่มเด็กๆ นักเรียนมาทัศนศึกษากันเต็มวัดเหมือนเดิม วัดนี้สวยมากครับ ต้นไม้และสวนที่จัดสวยมาก เสียดายที่ฟ้าปิด (วันนั้นฟ้าปิดตลอดทั้งวันเลย)


ชูครีม


หนาวๆ แบบนี้ต้องกินไอติมมมม


สวนญี่ปุ่น


น้ำตกเล็กๆ


จัดฉากครับ

ออกมาจากวัดร้านข้าวก็เปิดพอดี พอเติมพลังก็ได้เวลาเดินทางไปบนเส้นทางที่นักปราชญ์โบราณใช้เดินเพื่่อครุ่นคิดความหมายของชีวิตกันครับ ฟังดูอลังการแต่จริงๆ แล้วมันคือ Philosopher’s Walk (哲学の道) ที่ใช้เดินระหว่างวัดเงินไปยังวัด Eikan-dō (永観堂) นั่นเอง วันที่เราไปนั้นฟ้าปิดสุดๆ เส้นทางที่ควรจะสวย มีใบไม้เปลี่ยนสีตัดไปกับท้องฟ้าสดใสก็เลยไม่ค่อยจะมีครับ แต่ก็เป็นทางเดินที่มีอะไรให้ถ่ายรูปให้เถลไถลเยอะมากเลย


แฮ่ (จริงๆ ร้านนี้เขาโฆษณาว่าข้าวเขาเทพนะ แต่จำได้ว่าไม่ได้รู้สึกอะไรขนาดนั้น ก็อร่อยดีเฉยๆ)


กินติม


น้ำใส หมุน CP-L กันมันส์เลย


ข้างทางมีหมู่บ้านคนอยู่จริงๆ มีร้านค้าน่ารักๆ ไว้หลอกล่อเราให้ออกนอกเส้นทางครับ


มีเป็ดด้วย!!!


แมวก็มี น่ารักมาก แต่ไม่ให้จับนะ

ระหว่างทางพวกเราเจอร้านสอนปั้นเครื่องเคลือบดินเผาครับ สอบถามดูแล้ว (เจ้าของร้านเป็นหนุ่มที่พูด Eng ได้) ราคาไม่แรงมาก (1800 บาท) และใช้เวลาไม่นานนัก เขาจะเตรียมดินให้เราแล้วให้เราปั้นตามที่เขาสอน แล้วเขาจะแก้ไข, อบแล้วก็ลงสีให้เราครับ ส่งผลงานมาให้ถึงไทยด้วย ก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกมากครับ


ขอบคุณเพื่อนที่ถ่ายให้

พอสุดทางพวกเราก็มาโผล่แถวๆ วัด Eikan-dō (永観堂) ครับ วัดนี้ถ้ามาตอนใบไม้เปลี่ยนสีถูกจังหวะเนี่ย มันจะเป็นสีแดงเพลิงไปทั้งวัดตัดกันไปมาสวยมาก (ตามรูปที่ค้นมาอ่ะนะ) แต่ช่วงที่พวกผมไปเนี่ย มันเปลี่ยนสีกันไปเกือบหมดแล้ว ฮือออ แต่รู้สึกได้เลยว่าวัดนี้ถ้ามาถูกเวลาน่ะสวยแน่นอน

พอออกมาจากวัดฝนตกหนักมากๆ พวกเราเลยแวะเข้าไปร้าน Family Restaurant ที่อยู่ใกล้ๆ วัด เป็นร้านบ้านๆ ดีครับ ขายพวกข้าวผัด ข้าวห่อไข่อะไรง่ายๆ ทั้งร้านมีเจ้าของร้านควบทั้งพ่อครัว คนเสิร์ฟ มีเด็กนักเรียนมาแวะกินเยอะอยู่ พอฝนซา พวกเราออกมาแล้วฟ้าเริ่มมืดแล้วก็เลยแวะไปที่วัด Nanzen-ji (南禅寺) แวะถ่ายรูปแค่ประตูวัด แล้วก็เดินไปขึ้น Subway เข้าเมืองครับ


ข้าวห่อไข่ อร่อยดี


วัด Nanzen-ji


วัด Nanzen-ji


เพื่อนร่วมแกงค์

กลับเข้าเมืองมา พวกเราเดินเล่นย่านถนนคนเดิน Shijō-dōri (四条通) ต่อครับ ก็มีของขายเยอะดีทั้งร้านอาหารแปลกๆ ร้านขายของ แต่ว่าคนไม่คึกคักเท่าไหร่ ทั้งตัวถนนและคนเดินยังไม่คึกคักและอลังการเท่า Dōtonbori

ก่อนกลับพวกเราแวะเข้า Supermarket เพื่อซื้ออาหารช่วงก่อนร้านปิดครับ ลดราคากระจายเลยก็ซื้อพวกปลาดิบมากินกันที่โรงแรม มันก็สดและราคาถูกดีนะครับ เสียดายที่ได้โชยุกับวาซาบิมาน้อยไปหน่อย กินเยอะๆ แล้วเลี่ยนเหมือนกัน

ก็ขอจบวันที่สองของทริปเกียวโตไว้ด้วยรูปผลงานของผมที่เขาแก้และส่งมาให้นะครับ (ทุกวันนี้มันไปอยู่ไหนในบ้านผมแล้วก็ไม่รู้เหมือนกัน)

Link:
สรุปทริปคันไซ 2015 (โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ)

3 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #6: พาเที่ยววัดเงินและทางเดินนักปราชญ์

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.