ไม่ได้เรียงลำดับตามความชอบนะครับ (จริงๆ เรียงจากเดือนธันวาย้อนไปเดือนมกรา…)
- Star Wars: Episode VIII – The Last Jedi
Note: มันคือ Star Wars ภาคที่ดูสนุก คาดเดาไม่ได้ทั้งเรื่อง ฉีกกฏและความคาดหวังทุกอย่าง เป็นภาคที่นำ Star Wars ไปสู่อีกเส้นทางที่ไม่ย้อนรอยภาคเก่าๆ - Thor: Ragnarok
Note: มันคือ Thor ภาคที่สนุกที่สุด ตลกที่สุด ได้ความบันเทิง เพลงประกอบก็เจ๋ง - The Hitman’s Bodyguard
Note: หนังตลกดูเอามันที่โคตรบันเทิง บ้าบอคอแตก ระดับความสนุกและความบ้าของเรื่องเทียบเท่า Snake on a plane + ยิงแม่งเลย - Dunkirk
Note: อลังการ หดหู่ กดดัน เป็นหนังแนวทดลองที่สุดยอดทั้งภาพ เพลงประกอบ การเล่าเรื่อง การตัดต่อ - Spider-Man: Homecoming
Note: มันคือหนัง Spider-Man ที่ดีที่สุด ดูสนุกที่สุด เล่าประเด็นหนักๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องก่อนหน้าเล่าได้ดี เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้หนังกับ Super Heroes ดี และที่ลืมไม่ได้เลยคือการแสดงของ Michael Keaton - Logan
Note: การสั่งลาหนัง Wolverine (และ Hugh Jackman กับ Patrick Stewart ใน series นี้) ที่สมศักดิ์ศรี มืดหม่น, หดหู่, จริงจัง, สิ้นหวังและดีเยี่ยม - In This Corner of the World
Note: “สวยงาม กินใจ โศกซึ้ง อำมหิต โศกเศร้า ขยี้ ไม่ประนีประนอม สมบูรณ์แบบ” เป็นหนังอนิเมชั่นที่ทำให้ผมออกจากโรงด้วยความรู้สึกที่หนักอึ้งกับความเลวร้ายของสงคราม ถ้ามันฉายปีที่แล้วผมก็ยกให้เหนือกว่า Kimino na wa อ่ะ - John Wick: Chapter 2
Note: หนัง action ที่เท่สัดๆ ที่ไม่ได้ดูนานแล้ว เหนือกว่าภาคแรกทุกอย่าง - The Lego Batman Movie
Note: มันคือหนัง Super Heroes DC ที่ดีที่สุดของปีที่แล้ว (ดีกว่า Wonder Women ด้วยเอ้า) ดูสนุก จิกกัด กวนตีนมาก - The Founder
Note: การแสดงระดับท็อปฟอร์มของ Michael Keaton ที่สะกดเราได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง และตอนออกจากโรง เราจะอยากกิน Burger King!!!