Justice League

Justice League (comic) เป็นภาคต่อของ Batman v Superman: Dawn of Justice (เรียก BvS ละกัน) หนัง Avenger แห่งจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ที่แบกรับความหวังไว้สูงมากเพราะ BvS นั้นเละทั้งรายได้และคำวิจารณ์ ส่วน Wonder Women (ย่อ WW ละกัน) ที่เป็นหนังก่อนหน้านั้นได้ทั้งคำชมและรายได้ถล่มทลาย มันจึงเป็นหนังที่วัดว่ากระแสของ DCEU ที่ WW กู้มาได้นั้นจะดิ่งลงเหวไปอีกหรือไม่ Warner ยังคาดหวังเรื่องนี้มากถึงกับดึง Joss Whedon แห่ง Avenger ทั้ง 2 ภาคมาช่วยกำกับ (และเขียนบท) แก้จากที่ Zack Snyder ทำไว้ตั้งแต่ต้นครับ



เรื่องนี้ผมไปดูโดยไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะกระแสคนที่ไปดูก่อนหน้าค่อนข้างจะไม่ดีอยู่ ส่วนรีวิวเท่าที่อ่านมาก็มีทั้งชอบและไม่ชอบ ผมก็เลยไปดูแบบไม่คิดอะไรมาก ซึ่งมันทำให้ผมดูหนังเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่ามันก็สนุกใช้ได้นี่ ตัวหนังเปลี่ยนโทนไปจากซีเรียสแฝงนัยยะเต็มไปหมด (แต่เล่าไม่หมดและไม่เนียน) ของ Zack Snyder ให้เบาลงเยอะ เน้น action และความฮาแทนซึ่งทำให้หนังมันดูง่ายและดูเพลินขึ้นเยอะเลย มันสนุกกว่า BvS กับ Suicide Squad แน่นอน

สิ่งที่ดีงามที่สุดของ Justice League คือ Wonder Women (Gal Gadot แหล่มทุกฉาก), Aquaman ที่เท่และโคตรกวนตีน, The Flash ที่โคตรพ่อโคตรแม่ฮาได้ใจ แม้ว่าทั้ง Aquaman และ The Flash จะไม่ค่อยได้ปู background มาก่อนแบบ Wonder Women แต่เราก็เข้าถึงพวกเขาทั้งสองได้ไม่ยาก ส่วน Cyborg และ Batman นั้นรู้สึกได้ว่า drop กว่าอีกสองตัวละครพอสมควรโดยเฉพาะ Batman ที่จริงๆ แล้ว Ben Affleck ตีความไว้ได้น่าสนใจใน BvS แต่ภาคนี้ดูเหมือนจะเนือยๆ ลงไปเยอะเลย

แน่นอนว่าพอดูเรื่องนี้และจะอดเปรียบเทียบกับหนังค่าย Marvel ไม่ได้ ซึ่งเอาตรงๆ ก็ยังสู้ Avenger ไม่ได้หรอก คือเคมีของความเป็นทีมและปมขัดแย้งในเรื่องมันยังห่างชั้น Avenger ทั้งสองภาคเยอะครับ (Thor: Ragnarok สนุกกว่าเยอะ ดังนั้นไม่ต้องเทียบกับเรื่อง Topๆ ของ MCU เลย) เราแทบไม่รู้สึกเเลยว่าไอ้พวกนี้มันจะเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน จะขัดแย้งกันด้วยประเด็นแรงๆ อะไรกันได้เลย เทียบกับหนัง DCU ด้วยกันเองอย่าง WW ก็เคมีและบทพูดในเรื่องก็สู้ที่ Gal Gadot กับ Chris Pine แสดงคู่กันได้เนียนมากไม่ได้ ซึ่งนัั่นก็ดันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดใน WW เช่นกัน เพราะนอกนั้นผมก็ว่าพอๆ กันทั้งผู้ร้ายง่อยกันแบบง่ายๆ ความงงๆ ตอนจบที่รวบรัดทำนองนี้

สรุปแล้วสำหรับ (DCEU)[ ผมว่าเริ่มต้นกลับลำมาทางที่ถูกล่ะ แต่ก็ยังต้องพยายามกันอีกเยอะครับ ดูกันยาวๆ

ป.ล. 1 Gal Gadot สวยมาก แหล่มทุกฉาก ดีงามที่สุด!!!
ป.ล. 2 End Credit สองอัน ไม่ไร้สาระเท่าของ MCU แน่นอน
ป.ล. 3 สัด PACE, YG และ Benz

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.