ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #3.2: พาไปกินชาบูและเดินเที่ยวศาลเจ้าเมจิ

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ผมนัดน้อง @wiennat ที่ทำงานที่โตเกียวไปกินข้าวกันครับ ผมเลือกไปกินร้านชาบูหรือพวกหม้อไฟกัน น้องมันเลยนัดแถวๆ Shibuya ที่มีร้านเด็ดอยู่


Shibuya Crossing จากระยะไกลๆ


สถานี Shibuya


Utada

ปรากฏว่าไปถึงแล้วร้านที่อยากไปดันปิดซะงั้น ไปอีกร้านก็ปิด สุดท้ายน้องมันเลยพาไปร้านที่อยากพาผมไปน้อยที่สุดคือร้าน Nabe Zo เหตุผลคือมันเป็นร้านต้น Franchise ของ MoMo Paradise นั่นเองครับ (มีคนบอกว่าเครือเดียวกัน แต่ระดับสูงกว่า) ซึ่งไปลองแล้วก็ … เออ เหมือนโมโม่จริงๆ ด้วย

คือที่ผมบอกว่ามันเหมือนกันนี่จริงๆ ชมนะ คือแสดงว่าโมโม่บ้านเรารักษาคุณภาพได้ดีเลยล่ะ ผมกับวีนนั่งกินไปคุยไปกันอยู่นานครับ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปเพราะน้องมันมีธุระต่อ ส่วนผมก็เดินถ่ายรูปเล่นแถวๆ Shibuya ต่ออีกพักนึง

วันนั้นไหนๆ ก็มา Shibuya เป็นครั้งสุดท้ายแล้วก็เลยถ่าย vdo ตอนเดินข้ามถนนไว้ (นึกได้ว่าไม่ได้ขึ้นไปถ่ายจาก Starbucks …)


ฮาจิโกะ

แล้วผมก็นั่งรถไฟไป Harajuku (原宿) ต่อโดยนั่งนั่ง JR Yamanote Line(Outer loop) จากสถานี JR Shibuya for OSAKI ไป HARAJUKU (2 นาที 140 เยน) ครับ มาถึงสถานี Harajuku แล้วเดินไปเที่ยว ศาลเจ้าเมจิ (明治神宮) ก่อนเลย


สงบร่มรื่นดีครับ จนแสงน้อยมาก Orz

ศาลเจ้าเมจินี่เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโตครับ สร้างตั้งแต่ปี 1912 โน่นเพื่อถวายแด่สมเด็จพระจักรพรรดิเมจิ และจักรพรรดินีโชเก็ง ผู้มีส่วนสำคัญในการการปฏิรูปเมจิ ครับ

วันที่ไปนี่โชคร้ายคือทางเข้าหลักปิดครับ ต้องเดินอ้อมไปอีกไกลเลย แต่โชคดีคือวันนั้นมีงานแต่งงานแบบชินโตหลายคู่มาก ถ่ายรูปกันเพลินเลยครับ มีเสียงปรบมือจากนักท่องเที่ยวให้หลายๆ คู่เลย


คู่นี้แต่งงานกับฝรั่ง


กลับล่ะ

ขาออกมามีสาวๆ Red Bull มาแจกกระทิงแดงกระป๋องครับ ผมก็ถือโอกาสขอถ่ายรูปมาทั้งสองคน อิ_อิ

ออกมาแล้วผมข้ามฝั่งไปเดินถนนสาย shopping Takeshita Street (竹下通り) ที่เป็น landmark ย่าน Harajuku เลยครับ แต่ปรากฏว่าคนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก มากจนเดินไปครึ่งทางก็ตัดสินใจกลับดีกว่า คนมันเยอะจนขี้เกียจ เดินแทบไม่ได้ ถ่ายรูปก็ไม่สนุก ฮรืออออออออ

ย่านๆ นั้นก็มีคนมาร้องเพลงหรือแสดงแบบเปิดหมวกด้วยครับ (แต่อยู่ปากซอยนะ)

ก็ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนครับ ตอนหน้าจะพาเที่ยวโตเกียวยามค่ำคืนเป็นคืนสุดท้ายล่ะ

Link:
สรุปทริป ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว

2 thoughts on “ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #3.2: พาไปกินชาบูและเดินเที่ยวศาลเจ้าเมจิ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.