ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ พวกเรานั่งรถใต้ดินมาย่าน Kashmere Gate เพื่อที่จะเดินต่อไป Jama Masjid แล้วก็ Red Fort กันคือเพื่อนเคยมาเดลีรอบสองล่ะ ก็เลยพอรู้ทางว่ามันเดินจาก Kashmere Gate นี่ได้ (ยังไม่ได้กินข้าวนะ)

หน้าสถานีครับ มีขอกินเพียบ แต่ไม่ค่อยกล้ากินเท่าไหร่

พอเดินออกมาทางถนนใหญ่ก็เจอสามล้อจอดรอพวกเราอยู่เพียบ แต่ไม่ได้กินหรอก และน่าแปลกใจที่เขาไม่ได้ทักหรือเรียกพวกเราด้วย

เดินตามถนนไป

ถนนหนทางที่เดินไปนี่ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ครับ สกปรกแถมรถก็ติดตลอดเวลา ร้อนก็ร้อน – -” ข้ามถนนทีก็เสียวทีเพราะต้องไปรอที่เกาะกลางแคบๆ แล้วรถวิ่งกันเร็วจริงๆ

รถเมล์ผ่านหน้าแบบระยะประชิดมาก

พวกเราเลือกที่จะเดินตัดไปทาง Old Delhi ซีงเป็นย่านเมืองที่อยู่ล้อมรอบเดลีอีกทีนึง

สภาพถนนหนทางและผู้คนใน Old Delhi ก็ประมาณนี้แหละ

ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนบัดซบ คนก็เยอะ รถก็เยอะ เสียงแตรที่ดังตลอด ฝุ่นตลบ หิวก็หิวแถมเวลาก็เย็นแล้วจน Masjid กับป้อมใกล้ปิดแล้ว พวกเราเลยตัดสินใจว่าไม่ไปแม่งล่ะ เดินไปหาของกินแถวๆ สถานีรถไฟดีกว่า น่าจะมีร้านที่น่ากินอยู่ เพราะไอ้ที่ข้างทางนี่มันไม่น่ากินเอาเสียเลย

รถแม่งติดขนาดนี้

ทางเดินย่าน Old Delhi ก็แคบครับ เดินหลบขี้วัว (หรือคนไป) บางทีต้องออกไปเดินริมถนนซึ่งก็ดันปลอดภัยซะงั้นเพราะรถมันติดมากจนไม่ขยับเลย เดินๆ ไปมีเจอลิงนั่งอยู่บนรถที่จอดอยู่ก็มีเหมือนกัน

สิ่งที่น่าสนในคือผู้คนที่ไม่ friendly เท่าตอนไป Kolkata ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เรียกให้ถ่ายรูปกันตลอดทาง แต่ที่นี่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเวลาเราถ่ายรูปเขา คือพวกเราอาจจะเหนื่อยแล้วหิวด้วยแหละ เลยไม่มีอารมณ์แบบจะมาเดินขอเข้าไปถ่ายรูปเท่าไหร่

ง่วงจัง

และแล้วพวกเราก็มาถึงสถานีรถไฟครับ ซึ่งระหว่างทางจนถึงรอบๆ สถานีก็ไม่มีร้านอาหารอยู่ดี – -” เลยตัดสินใจว่าเดินกลับไปหาอะไรกินกันแถวๆ สถานีเดลีก็ได้ มันต้องมีดิวะ

ผู้ชายขายผัก

ระหว่างทางกลับเจอรถเข็นขายไอติมครับ ก็เลยแวะกันทุกคนแล้วซื้อกันคนละแท่งครับ ช่วยเติมพลังได้ดีทีเดียว

รสอะไรสักอย่าง เปรี้ยวๆ อร่อยดี

กลับมาถึงสถานี Kashmere Gate แล้ว

Selfi

พอถึงสถานีเดลี พวกเราลองเดินหาๆ ร้านอาหารดูก็ไม่ค่อยมี ที่มีก็ดูร้างๆ ไม่เห็นมีคนมากินเลย สุดท้ายก็เลยคิดว่าไปหาอะไรกินแถวๆ Delhi Aerocity ก็ได้วะ มันมีฟู๊ดคอร์ทอยู่ ระหว่างนั้นก็ประทังหิวด้วยการกินขนมที่ขายในสถานีรถไฟใต้ดินไปแทนครับ (คือในสถานีห้ามกิน แต่มีร้านขายขนมก่อนลงไปชานชาลา ซึ่งผมเห็นคนอินเดียเขายืนกินกันหน้าร้านนั่นแหละก็เลยเอามั่ง) ขากลับเผลอไปเข้าตู้ lady ของรถไฟด้วย โชคดีที่ตึมึนเป็นนักท่องเที่ยวแล้วก็รีบๆ เดินทะลุไปตู้ปกติเอา

ของกินแถวๆ สถานีมีแต่แบบนี้

พอมาถึง Aerocity พวกเราเดินไปหาของกินใน WorldMark ครับ ชั้นบนมีฟู๊ดคอร์ทที่ราคาคูณกลับมาเป็นเงินไทยแล้วไม่แรงเท่าไหร่ อาหารก็หลากหลาย สะอาด แอร์เย็นด้วย

Food court ประมาณนี้

ขนมก็มีขาย

หลังจากเดินวนอยู่สองสามรอบ ผมเลือกกินข้าวหมกหรือที่เรียกว่า Biryani (ต้นตำหรับข้าวหมกไก่) ร้านในรูปข้างบนนั่นแหละ ความเหี้ยคือจริงๆ แม่งตอนทอน 1 รูปีแต่แม่งไม่ทอน บอกไม่มีเหรียญ สัดดดดด เพิ่งโดนแขกโกงก็ครั้งนี้แหละ

Biryani ของผม ก็อร่อยดี เยอะด้วย

ของเพื่อนผม ร้านอาเซียนอะไรสักอย่าง

พวกเรานั่งกินอยู่ที่นั่นนานมากเพราะนับแล้วเป็นอาหารมื้อที่สองของวันเลยทีเดียว น้ำก็มีให้กดฟรีๆ ด้วย ห้องน้ำสะอาด ฟินมาก พวกเราตัดสินใจว่าวันกลับถ้าไม่รู้จะไปไหนก็จะมาปักหลักที่นี่แหละ ^^

พักผ่อนกันสักพักก็เดินกลับกันครับ ตอนแรกว่าจะจองโรงแรมแถวๆ นี้แหละ คือกะว่ามันแพงแต่คงถูกเมื่อเทียบเป็นเงินไทย แต่เอาเข้าจริงแม่งก็แพงจนต้องถอยเหมือนกัน

สุดท้ายพวกเราก็เลือกจองโรงแรมที่อยู่ริมถนนระหว่างทางเดินกลับครับ ถึงจะอยู่ริมถนนแต่ก็ดูดี สะอาดและดูน่านอนสบายกว่าโรงแรมในคืนนี้มากๆ ราคาก็ไม่ต่างกันมากนัก

แล้วพวกเราก็เดินฝ่าถนน ฝ่าการจราจรอันคับคั่งกลับไปนอนที่โรงแรมครับ กะนอนสบายๆ แต่ว่าแอร์ดันไม่เย็นเลย แอร์ทางเดินยังเย็นกว่า สุดท้ายผมก็นอนแบบร้อนๆ แม่งไปทั้งคืนนั่นแหละ T^T

ก็ขอจบการผจญภัยใน New Delhi ไว้เท่านี้ครับ ตอนหน้าจะเป็นรวมรูปบวกสรุปเรื่องราวของการเที่ยว Leh ล่ะครับ แล้วเจอกันครับ

Link:
สรุปทริป เลห์ – ศรีนาคา

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวนิวเดลี #2: เดินร้อนๆ ตะลุยเมือง Old Delhi